Tụ Bù Hộ Gia Đình – Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Gia Đình Bạn

Tụ bù hộ gia đình ngày nay đã được sử dụng rất đỗi rộng rãi trong nhiều hộ gia đình. Không chỉ còn ở các đơn vị nhà máy mới sử dụng mà còn được phổ biến rộng rãi hơn với người dân. Mục đích của việc sử dụng tụ bù cho hộ gia đình là để đảm bảo được hệ thống nguồn điện luôn trong tình trạng ổn định. Ngoài việc tiết kiệm chi phí và mang lại lợi ích kinh tế thì còn bảo vệ được sự ổn định của điện áp. Vậy bạn đã thật sự hiểu tụ bù điện là gì chưa? Lợi ích mà tụ bù điện mang lại là gì? Hộ gia đình thì có nên sử dụng tụ bù hay không? Hãy cùng Huỳnh Lai tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích được đề cập dưới đây nhé!

Tụ bù hộ gia đình là gì?

Khái niệm của tụ bù điện

Tụ bù là một thiết bị điện được thiết kế nhằm mục đích đo lường mức chênh lệch giữa điện áp và dòng điện. Với tính năng đặc biệt có thể tự động đóng cắt nguồn điện khi có sự cố xảy ra. Thậm chí khi chỉ có một chênh lệch nhỏ của điện áp xảy ra so với giá trị đã cài đặt. Mục đích là giúp cho điện áp có được trị số cân bằng đúng với yêu cầu sử dụng. Ngoài ra tụ bù còn giúp giữ hệ số công suất xoay quanh giá trị cài đặt ban đầu.

tụ bù hộ gia đình

Khái niệm của tụ bù điện

Khái niệm tụ bù hộ gia đình

Tương tự tụ bù hộ gia đình là thiết bị ra đời nhằm cải thiện chất lượng điện áp. Việc thoát điện diễn ra rất thường xuyên trong quá trình sử dụng điện. Do đó khi có tụ bù hộ gia đình sẽ giảm bớt thất thoát điện xảy ra. Việc thất thoát này diễn ra là vì có những thiết bị điện không cần thiết vẫn hoạt động gây nên tổn thất.

>>> Xem thêm: Sử Dụng Điện Sinh Hoạt Gia Đình Có Nên Dùng Tụ Bù Điện Không?

Cấu tạo của tụ bù tiết kiệm điện

Phân loại theo cấu tạo

Tụ bù khô: Bình tròn và dài. Ưu điểm lớn nhất là nhỏ gọn dễ lắp đặt và thay thế. Vì nhỏ gọn nên diện tích cần có cũng rất ít. Nhược điểm là giá thành tương đối cao so với tụ dầu. Tụ bù khô thường được sử dụng trong các hệ thống công suất nhỏ và chất lượng điện tương đối tốt. Các loại tụ bù thường thấy tại Việt Nam là 10, 15, 20, 25, 30kVAr. Ngoài ra còn hiện diện một số hãng khác như: 2.5 hay 5kVAr cho loại nhỏ và 40, 50kVAr cho loại lớn.

Tụ bù dầu: bình hình chữ nhật và cạnh sường hình vuông hoặc tròn. Tụ bù này có đồ bền rất cao so với tụ bù khô. Thường được dùng cho các hệ thống công suất lớn nhưng bù lại chất lượng điện kém hơn. Các loại tụ bù dầu phổ biến với các giải công suất tại Việt Nam bao gồm: 10, 15, 20, 25, 30, 40, 50kVAr.

Phân loại theo điện áp

+ Tụ bù hạ thế 1 pha: điện áp 230, 250V

+ Tụ bù hạ thế 3 pha: điện áp 230, 380, 400, 415, 440, 525, 660, 690, 720, 1100V. Phổ biến nhất là 415V và 440V

Công dụng

Tụ bù điện có tác dụng nhằm nâng cao hệ số cos phi từ đó đảm bảo hiệu quả hoạt động của hệ thống điện và lưới điện. Việc này giúp cho bạn tiết kiệm được kha khá khoản tiền phải trả hàng tháng đấy.

Tụ bù công suất phản kháng đảm bảo hệ thống hoạt động an toàn và ổn định: thiết bị đóng cắt tự động, thiết bị điều khiển, bộ điều khiển tụ bù, thiết bị đo, …

tụ bù hộ gia đình

Công dụng của tụ bù điện

Mục đích của việc sử dụng tụ bù cho hộ gia đình

Tụ bù hộ gia đình là một sản phẩm hữu ích và mang công dụng tối ưu. Nó giúp ích rất nhiều trong việc làm giảm đi hao tổn nguồn điện năng. Do đó bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc chi trả tiền điện hằng tháng.

Lợi ích tụ bù hộ gia đình mang lại

Việc lắp đặt tụ bù trong gia đình của bạn thì chắc hẳn phải đảm bảo được những lợi ích mà nó mang lại. Có thể kể đến một số ưu điểm nổi bật dễ dàng nhận thấy mà tụ bù hộ gia đình mang lại bao gồm:

+ Tụ bù tiết kiệm điện gia đình: Những thiết bị hoạt động không cần thiết tiêu thụ điện năng vô ích sẽ được cắt giảm.

+ Tiết kiệm tài chính: Việc giảm thiểu nguôn điện năng từ các thiết bị không cần thiết giúp bạn tiết kiệm được một khoản khá lớn. Thêm vào đó khoản tiền từ tiền phạt do vấn đề tiêu thụ điện năng vượt quá công suất phản kháng cho phép.

+ Hạn chế công suất biểu kiến

+ Hệ thống điện sẽ phần nào được khắc phục nhờ việc giảm nhẹ tải. Máy biến áp cũng nhờ đó mà tăng khả năng phụ tải hơn.

>>> Xem thêm: Tụ Bù Hộ Gia Đình – Giải Pháp Tiết Kiệm Điện Năng Hàng Đầu

tụ bù hộ gia đình

Lợi ích tụ bù hộ gia đình mang lại

Tại sao nên sử dụng tụ bù hộ gia đình

Chắc hẳn có một điều bạn sẽ biết rằng các thiết bị điện sẽ hao mòn và giảm dần tuổi thọ theo thời gian sử dụng. Đồng nghĩa với đó là độ bền cũng ngày một gia giảm theo. Khi đó việc hao tổn lượng điện tiêu thụ sẽ tăng lên một cách đáng kể. Số tiền điện hàng tháng mà bạn phải chi trả cũng cao hơn.

Vì vấn đề đó mà việc sử dụng tụ bù điện gia đình là một giải pháp thay thế tối ưu nhất. Không chỉ giải quyết được vấn đề hao phí xảy ra mà còn giúp tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ. Ngoài ra, tuổi thọ sử dụng cũng được tăng lên một cách đáng kể.

>>> Xem thêm: Bộ Điều Khiển Tụ Bù

Tụ bù hạ thế có tác dụng gì

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tụ bù khác nhau và tùy thuộc vào mức độ tiêu thụ điện để lựa chọn. Tiêu biểu có thể kể đến 3 loại tụ điện được tin tưởng và sử dụng nhiều nhất bao gồm:

+ Tụ bù hạ thế

+ Tụ bù trung thế

+ Tụ bù cao thế

Thông thường ở các hộ gia đình hay lựa chọn sử dụng tụ bù hạ thế vì những tính năng phù hợp của nó mang lại như sau:

+  Giảm hóa đơn tiền điện do lắ đặt tủ tụ bù công suất phản kháng

+ Giảm hao tổn trên dây truyền tải

+ Bù công suất phản kháng giảm sụt áp

+ Bù công suất phản kháng tăng khả năng truyền tải của dây