Tụ Bù 1 Pha 220V – Giải Pháp Tiết Kiệm Điện Năng

Tụ bù 1 pha 220V là thiết bị mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống hiện đại. Sử dụng tụ bù 1 pha là giải pháp tiết kiệm chi phí điện năng hiệu quả cho mọi gia đình, doanh nghiệp có quy mô kinh doanh nhỏ. Để hiểu thêm về tụ bù một pha 220V cũng như những lợi ích nó mang lại, hãy cùng Huỳnh Lai Electric tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm về tụ bù 1 pha 220V 

Tụ bù 1 pha 220V hay còn gọi là tụ bù trung thế. Tụ bù bao gồm hai vật dẫn đặt gần nhau, ngăn cách bằng một lớp cách điện, (có thể gọi là điện môi). Tụ bù có chức năng tích và phóng điện trong mạch điện.

Đơn vị đo lường khả năng tích điện của tụ bù trung thế gọi là điện dung. Điện dung được tính bằng thương số giữa điện tích tụ bù trung thế và hiệu điện thế giữa hai bản của nó.

Cấu tạo của tụ bù 1 pha 220V

Cấu tạo của tụ bù 1 pha 220V

Cấu tạo của tụ bù 

Cấu tạo tụ bù trung thế cũng gần giống như cấu tạo của tụ bù hạ thế. Tuy nhiên phần cách điện của tụ bù trung thế sẽ tốt hơn tụ bù hạ thế.

Cấu tạo của tụ bù trung thế bao gồm: hai bản cực lá nhôm mỏng, được lót bằng giấy cách điện mỏng, được cuộn tròn hoặc dẹp, đặt trong vỏ thùng hàn kín chứa ngập dầu cách điện đặc biệt bằng thiếc mỏng. Các đầu dây hàn trên bản cực được đưa ra ngoài bằng hai sứ xuyên cách điện được bắt trên đầu vỏ thùng. Tụ điện cao thế thường được chế tạo từ vài chục đến vài trăm KVar ở điện áp 3-35-110V .

Bù dọc và tác dụng của bù dọc 

Phương pháp nối tiếp tụ điện tĩnh hoặc máy bù đồng bộ chen lên đường dây tải điện trong hệ thống truyền tải đi xa gọi là bù dọc.

Bù dọc có tác dụng thay đổi giá trị điện kháng của đường dây, nhằm giảm tổn thất điện áp, giúp tăng khả năng ổn định điện áp khi gặp sứ cố.

Bù ngang và tác dụng của bù ngang 

Nối rẽ các thiết bị bù vào lưới truyền tải phân phối điện được gọi là bù ngang

Bù ngang có tác dụng bù đắp công suất phản kháng trên đường dây, nhằm nâng cao hệ số công suất Cosφ để tăng khả năng tải suất tác động trên đường dây. Mục đích của việc này là giúp giảm tổn thất truyền tải, góp phần gia tăng sự ổn định điện áp của lưới điện cung cấp điện

Ưu điểm của tụ bù trung thế

Ưu điểm của tụ bù trung thế

Tụ bù trung thế sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tụ bù trung thế đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn chất lượng, được các chuyên gia giám định nghiêm ngặt.

Nguyên lý hoạt động của tụ bù tiết kiệm điện 1 pha dựa trên công suất Cosφ giữa cường độ dòng điện và hiệu điện thế. Tụ có tác dụng giảm tổn hao công suất, điện áp, tiết kiệm năng lượng xuống tối đa nhất.

  • Tụ bù được sản xuất trong quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo chính xác tuyệt đối, không sai lệch về chỉ số điện kế.
  • Tác dụng của tụ bù là ổn định dòng điện, tránh trường hợp sốc điện đột ngột, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng với dòng điện 220V.
  • Giảm tối đa sức nóng, giúp các thiết bị điện kéo dài tuổi thọ.
  • Giúp người dùng tiết giảm được tiền điện vì tụ bù có khả năng tiết kiệm đến 45% công suất tiêu thụ vô ích.
  • Tụ bù 1 pha 220V đáp ứng tất cả mọi tiêu chuẩn an toàn về điện.

Ứng dụng của tụ bù 1 pha

Bởi tụ bù 1 pha mang đến cho người dùng nhiều đặc điểm siêu việt, nên tụ bù ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Tụ bù thích hợp dùng cho các hộ kinh doanh nhỏ, hộ gia đình. Sử dụng tụ bù rất có hữu ích trong việc bù công suất biến áp 1 pha, tránh tổn thất khi kéo dây ra xa, nâng cao điện áp.

Địa chỉ cung cấp tụ bù 1 pha 220V uy tín chất lượng tại TP HCM 

Địa chỉ cung cấp tụ bù 1 pha 220V uy tín chất lượng tại TP HCM 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp lớn bé cung cấp tụ bù 1 pha 220V. Đứng trước quá nhiều sự lựa chọn, người tiêu dùng không biết phải tin tưởng lựa chọn nhà cung cấp nào để mua vì thật giả, hàng kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng lần lộn.

Nếu bạn cần mua tụ bù 1 pha 220V hãy tham khảo sản phẩm của Huỳnh Lai.

Huỳnh Lai Electric là đơn vị đã thành lập hơn 16 năm chuyên cung cấp sản phẩm tụ bù hạ thế, tụ bù trung thế tại TP HCM. Đến với Huỳnh Lai bạn sẽ tìm thấy được những sản phẩm tụ bù của các thương hiệu nổi tiếng khác nhau trên thế giới. Sản phẩm của chúng tôi có chất lượng ổn định, giá cả ở mực cạnh tranh. 

Với đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điện, Huỳnh Lai tin rằng có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Huỳnh Lai đã và đang ngày một hoàn thiện nhất để cung cấp đến khách hàng những sản phẩm tốt nhất. 

Khi mua sản phẩm của Huỳnh Lai bạn sẽ được nhận được chính sách ưu đãi như:

– Cam kết sản phẩm chính hãng, chất lượng, không qua bất kì trung gian nào. 

– Các chính sách bảo hành đầy đủ theo tiêu chuẩn của hãng sản xuất.

– Giao hàng toàn quốc, đúng hẹn, uy tín.

– Chuyên gia tư vấn miễn phí.

– Mức giá cạnh tranh với thị trường.

Có thể bạn quan tâm >>

Bộ điều khiển tụ bù SHIZUKI

Bộ điều khiển tụ bù SK

Tìm Hiểu Về Tụ Bù Tiết Kiệm 3 Pha Tụ Bù Công Nghiệp