Sự chênh lệch trong những thị trường sản xuất dây cáp điện

Thời buổi hiện nay với sự tham gia của các nền kinh tế phát triển của các nước phát triển trên thế giới xâm nhập vào Việt Nam, một trong số đó là lĩnh vực nguồn năng lượng điện và dây cáp điện đi cùng xâm nhập vào thị trường này. Có những thông tin dự báo cho rằng các doanh nghiệp trong nước nếu không có những động thái kịp thời thì chắc chắn sẽ không có cơ hội để cạnh tranh với nhựng doanh nghiệp quốc tế đang muốn đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam.
Đầu tiên phải kể đến các doanh nghiệp quốc tế hiện tại, và mặt hàng của họ mới nhất đó là dây cáp điện sử dụng cho các loại oto đời mới hay là các loại oto muốn thay thế những loại sản phẩm dây cũ chạy trong đó. Các công ty này có một đặc điểm chung đó là có các công ty lớn ở ngay sở tại như Mỹ hay Nhật chẳng hạn rồi xuất 100% những sản phẩm dây cáp điện làm ra về bên các quốc gia này để phục vụ cho nền kinh tế của họ. Các loại dây cáp này thì có chất lượng vô cùng tốt, tuy nhiên hiện tại ở Việt Nam vẫn chưa có nhà máy hay cơ sở nào có thể tự túc sản xuất được vì còn hạn chế về nguồn vốn và khoa học kỹ thuật đầu tư.
Bên cạnh đó loại hình thứ hai chúng ta có thể dễ nhận thấy đó một đặc điêm nhận thấy đây là những công ty chuyên gia công dây cáp điện với vốn 100% đầu tư của nước ngoài, họ sẽ dùng tiền mua đất mở đất những nhà máy, sử dụng nguồn nhân công giá rẻ ở trong nước, có thể nhập khẩu hoặc mua nguyên liệu cho nhà máy. Sau khi họ sản xuất xong sẽ xuất về nước mình chứ không bán ra ngoài, mà may chăng có bán thì sẽ vô cùng hạn chế. Các doanh nghiệp trong nước thì chỉ một số doanh nghiệp tự sản xuất được loại cáp như thế nhưng số lượng và chất lượng chưa đảm bảo. Sau cùng là những doanh nghiệp trong nước tự sản xuất được các loại dây cáp điện có chất lượng cũng khá đảm bảo, thị trường xuất khẩu sang Lào, Campuchia; có nhiều ý kiến cho rằng các sản phẩm dây cáp điện sang đây chủ yếu là ở mức trung bình và không cao. Chưa kể ngay tại 2 thị trường quen thuộc này còn phải cạnh tranh gay gắt với Thái Lan, mặt hàng của Thái Lan vào đây rất tốt và nhiều khi phải nói rằng hàng Việt khó có cửa để cạnh tranh với họ.
Hiện nay nhà nước vẫn đang có những cơ chế để có thể đảm bảo về những mặt hàng dây cáp điện trong nước đủ sức cạnh tranh với những mặt hàng từ bên ngoài vào với tiêu chí nâng cao người Việt dùng hàng Việt và đảm bảo được những loại hàng này có được chất lượng tốt nhất. Hơn nữa sẽ hạn chế được các mặt hàng dây cáp điện nhái.

>> Nguyên nhân của việc chưa phát triển thị trường dây cáp điện

tag: thiết bị đóng cắt hyundai – đồng thanh – thị trường dây cáp điện