Quá trình của bùn thải trong luyện đồng thanh

Trong quá trình luyện nấu hợp kim đồng thanh thì sẽ tiếp tục nấu chảy những kim loại đồng với mục đích sao cho nhựng phi kim khí như hydro, oxi hay các tạp chất kim loại như sắt, nhôm và silic hay mangan và những tạp chất phi kim khác như ưu huỳnh và clo. Vì những chất thải này sẽ có những ảnh hưởng xấu đến những tính năng của đồng thanh nên phải lọc bỏ ra được bao nhiêu thì sẽ tốt bấy nhiêu; có như thế thì mới có thể chất lượng của chúng mới được nâng cao.

Các cơ sở rèn hợp kim đồng nói chung và đồng thanh bây giờ thì các loại máy bây giờ có hệ thống hạn chết bụi để làm sạch môi trường và không có rác thải ra ngoài môi trường, bất cứ hành động nào có thể bị phạt theo quy định hành chính của môi trường. Với những chất lỏng và dung dịch hay những chất rắn sẽ được thu ở dạng bùn nhão. Không phải dạng rác nào cũng thuộc vứt đi, mà nếu có những phương pháp đúng đắn sẽ có được lại những thành phẩm có giá trị cao cho việc tái chế tạo đồng thanh.

Trong đống bùn thải này có thể nhắc đến đồng ở dạng kim loại cho việc sản xuất đồng thanh, vì bản thân nó là nguyên liệu chính để chế tạo hợp kim đồng nói chung nên không thể không có, silic oxit được sinh ra từ tường lò ( silic là cát) sau khi tác dụng với oxi tạo thành oxit solic bay lên và lơ lửng trên đỉnh đầu của máy. Kẽm oxit bay hơi lên bị oxi hóa ( chỉ sử dụng cho phương pháp luyện đồng thau, còn đồng thanh sẽ không cần dùng đến kim loại này).

Nhôm là kim loại sử dụng nhiều nhất nhưng có nhiệt độ oxi hóa không cao và dễ biến thành oxit nhôm, và chì sử dụng cho tính chống ăn mòn cho đồng thanh tồn tại ở dạng chì kim loại hoặc chì oxi. Cần nhắc đến loại đồng trong bùn thải đó, mặc dù chúng là kim loại rất dễ tách ra bằng những phản ứng hóa học thay thế đẩy oxi bằng kim loại mạnh và sẽ có được những mảnh kim loại đồng chất, nhưng rất khó thực hiện bằng hóa hơi vì trong đống hỗn tạp có rất nhiều kim loại trong đồng thanh với những nhiệt độ bay hơi khác nhau.

Khi tách được kim loại này trong đống bùn thải ra từ luyện đồng thanh thì kim loại hay phi kim khác cũng sẽ hòa tan gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của chúng. Để sử dụng được phương pháp tách các chất trong sản xuất đồng thanh thì sẽ có những quy trình khác nhau cho việc tách đồng kim loại ra khỏi. Từ mẫu bùn thải, người ta sẽ sơ chế đống bùn thải bằng việc rửa qua, sau đó dùng phương pháp hòa tách để vứt đi những loại bã không thể tái chế nữa, chúng sẽ được xi măng hóa bằng các dung dịch lỏng. Tiếp tục người ta sẽ điện phân các dung dịch lỏng này và sẽ có những kim loại cho sản xuất đồng thanh cần thiết.

>> Những thành phần giúp cho đồng thanh phát huy tác dụng

>> Những hiểu biết chung về dây cáp điện

tag: dây cáp điện, thiết bị đóng cắt hyundai – quá trình luyện đồng thanh