Bảng Giá Bộ Điều Khiển Tụ Bù JKL Mới Nhất 2022

Bộ điều khiển tụ bù JKL là một thiết bị phổ biến trong các hệ thống điện công nghiệp. Nếu bạn muốn biết rõ hơn thông tin về bộ điều khiển tụ bù JKL. Đồng thời muốn biết bảng giá bộ điều khiển tụ bù JKL mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ giới thiệu các bạn những thông tin cần thiết nhất để dễ dàng khi sử dụng cho hệ thống điện.

Hướng dẫn cách lắp đặt bộ điều khiển tụ bù JKL 

Tiến hành đo và cắt cáp động lực để đấu nối động lực cấp nguồn chính cho hệ thống tụ bù. Với đấu nối biến dòng cung cấp tín hiệu cho bộ điều khiển tự động. Biến dòng cấp tín hiệu này lấy tín hiệu dòng của pha màu đỏ. Tính từ MCCB tổng của tủ bù chiếu ra MCCB tổng của trạm.

Tiến hành đấu nối nhị thứ cấp nguồn cho mạch điều khiển. Tủ bù theo thông thường sẽ ra ba dây tín hiệu điều khiển. Hai trong ba dây đó là dây tín hiệu từ TI cấp tín hiệu dòng cho bộ điều khiển. Dây có diện tích 2.5mm2 (thường sử dụng 3 màu là màu đỏ, màu vàng và màu xanh da trời). Dây còn lại được coi là dây trung tính cấp nguồn cho mạch điều khiển. Dây này có diện tích 1.5mm2 thường sử dụng màu xanh lá hoặc màu đen.

Tiếp theo tiếp địa vỏ tủ dùng đồng trần để nối tiếp địa vỏ tủ với tiếp địa trạm ( thông thường dây trung tính của mạch điều khiển đấu nối chung với tiếp địa vỏ tủ. Trừ những trường hợp ngoại lệ có mạng ba pha dây trung tính và PE cách ly)

Quy trình đóng điện vận hành bộ điều khiển tụ bù JKL

Sau khi đã đấu nối động lực và bộ điều khiển thì bạn tiến hành kiểm tra các điểm kết nối giữa các vị trí cực bas MCCB. Hãy chắc chắn rằng các vị trí này đã được vặn kỹ an toàn. Để tránh việc bị phóng điện do tiếp xúc không tốt giữa các tụ.

Triển khai đóng điện cho cấp nguồn lực tới các MCCB tụ bù. Đóng điện cho MCCB tổng và các MCCB phân phối vào các cấp Contactor, tụ.

Đóng cầu chì điều khiển cấp nguồn cho Bộ điều khiển, đèn báo đồng hồ đo đếm…

Cách cài đặt thông số cho bộ điều khiển tụ bù JKL5C

Sau khi đóng điện hệ thống tủ bù cấp nguồn cho bộ điều khiển tụ bù JKL. Thì bộ điều khiển tụ bù luôn ở trạng thái Auto. Nếu muốn chọn và hiệu chỉnh các thông số thì nhấn phím SEL để chọn các thông số cài đặt.

hướng dẫn cài đặt bộ điều khiển tụ bù jkl

Hướng dẫn cách cài đặt thông số cho bộ điều khiển tụ bù JKL 

 

Cài đặt trị số cosj

Cài đặt trị số cosj của bộ điều khiển tụ bù ta nhấn phím SEL cho đến khi đèn báo hiệu ngay vị trí cosj phát sáng. Sau đó nhấn phím INC hoặc DEC để tăng hoặc giảm trị số cosj ( thông thường cài đặt trị số từ 0.85- 0.95) 

Cosj là giá trị ngưỡng giới hạn cho hệ thống. Nếu giá trị cosj của mạng thấp hơn giá trị cài đặt thì bộ điều khiển sẽ phát tín hiệu đóng các contactor. Cho đến khi nào giá trị cosj của mạng vượt giá trị cài đặt.

bộ điều khiển tụ bù khác

Tham khảo các bộ điều khiển tụ bù Mikro, SK, Shizuki

 

Lưu ý: Khi tủ bù hoạt động dây tải ổn định mà vẫn còn cấp ứng động chưa đóng. Nhưng cosj thực tế của mạng điện cao hơn trị số cho phép của ngành điện (lớn hơn 0.85). Thì tiến hành cài đặt trị số cosj của bộ điều khiển tụ bù JKL sao cho nhỏ hơn hệ số cosj hoạt động 0.01 hoặc 0.02 đơn vị.

(Ví dụ: Trước khi bộ điều khiển đóng thêm một cấp ứng động thì trị số cosj thực tế của mạng là 0.92. Giá trị giới hạn của bộ điều khiển là 0.95 thì bộ điều khiển sẽ phát ra tín hiệu đóng tiếp. Khi đóng cấp kế thì cosj có giá trị là – 0.12 (dư bù). Thì ta hiệu chỉnh trị số giới hạn đóng của bộ điều khiển là 0.90 hoặc 0.91)

Cài đặt contactor

Cài đặt thời gian đóng cắt của contactor là thời gian giới hạn để các bộ điều khiển phát tín hiệu đóng các contactor. Nếu sau thời gian này mà cosj của mạng vẫn không đạt thì bộ điều khiển sẽ phát tín hiệu. Đóng các contactor và nhấn phím SEL cho đến khi đèn tín hiệu Times báo phát sáng. Hãy nhấn phím INC hay DEC để tăng hoặc giảm trị số thời gian ( giá trị hiệu chỉnh từ 1-90s).

Cài đặt thông số bảo vệ quá áp

Cài đặt thông số bảo vệ quá áp là giá trị điện áp mà bộ điều khiển sẽ phát tín hiệu ngắt. Nếu trị số điện áp thực tế vượt quá trị số cài đặt ( giá trị hiệu chỉnh từ 400- 440V)

Kiểm tra sửa chữa bộ điều khiển tụ bù JKL 

Phải thường xuyên kiểm tra hoạt động của tụ bù, kiểm tra thông của của bộ điều khiển tụ bù JKL. Trong trường hợp hệ thống điều khiển bị mất nguồn điện, bị đứt chì. Thì phải tiến hành đo, kiểm tra ngắn mạch giữa các pha. Kiểm tra các pha và dây trung tính, nếu không phát hiện hư hỏng hay ngắn mạch thì mới đóng chì điều khiển và MCCB động lực.

Trong quá trình hoạt động nếu xảy ra sự cố ngắn mạch động lực nổ tụ, MCCB,… thì tiến hành kiểm tra kỹ ngắn mạch giữa các pha, trung tính, vỏ,… Nếu phát hiện thiết bị nào hư hỏng thì phải cách ly thiết bị đó trước khi đóng điện lại. Để phòng trường hợp các thiết bị hư ảnh hưởng đến các thiết bị khác trong hệ thống tủ.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Bảng giá bộ điều khiển tụ bù JKL mới nhất 2021

bảng giá bộ điều khiển tụ bù jkl

Chi tiết bảng giá bộ điều khiển tụ bù JKL, SK, SHIZUKI,…

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số thông tin cũng như bảng giá bộ điều khiển tụ bù JKL. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn trong việc sử dụng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp.