Cách Chọn Đèn Chiếu Sáng Hiệu Quả, Phù Hợp Với Từng Không Gian

Ngày nay, đèn LED chiếu sáng đã trở nên vô cùng phổ biến với nhiều người và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều không gian khác nhau, từ không gian phòng khách, phòng bếp cho đến không gian phòng ngủ, phòng tắm. Trong bài viết này, Điện Huỳnh Lai sẽ chia sẻ đến bạn cách chọn đèn chiếu sáng hiệu quả cho gia đình.

Cách chọn đèn chiếu sáng

Dưới đây sẽ là cách lựa chọn đèn chiếu sáng hiệu quả, phù hợp với từng không gian mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn.

Nên chọn chất lượng nguồn sáng hay giá tiền sản phẩm?

Chất lượng nguồn sáng là tiêu chí vô cùng quan trọng và cần được quan tâm hàng đầu khi lựa chọn đèn LED chiếu sáng cho gia đình. Chất lượng nguồn sáng được thể hiện qua nhiều thông số và tính năng, có thể kể đến như:

  • Chất lượng sáng cao.
  • Êm dịu cho mắt.
  • An toàn sinh học.
  • Tiết kiệm điện năng.

Bên cạnh đó, giá thành sản phẩm cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Việc lựa chọn đèn LED giá rẻ có thể không cung cấp độ sáng cao, không ổn định và có tuổi thọ thấp.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm đèn LED chiếu sáng trên thị trường, do đó người mua cần phải cân nhắc thật kỹ càng trong quá trình lựa chọn. Và một thương hiệu uy tín, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao chính là Philips. Đèn LED Philips được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tuân thủ đúng các quy định và trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mang đến những sản phẩm có chất lượng đồng đều, tuổi thọ cao và giá thành vô cùng hợp lý. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm đèn LED đến từ thương hiệu Philips.

Đèn LED Philips là sản phẩm đáp ứng được tất cả yêu cầu về chất lượng, hiệu quả và tuổi thọ

Đèn LED Philips là sản phẩm đáp ứng được tất cả yêu cầu về chất lượng, hiệu quả và tuổi thọ

Có nên chọn đèn theo công suất?

Có 2 thông số khi lựa chọn bóng đèn mà người dùng cần chú ý là:

  • Công suất (watt) là thông số cho biết khả năng tiêu thụ điện của đèn.
  • Quang thông (đơn vị lumen – lm) là thông số cho biết lượng ánh sáng có thể phát ra từ một bóng đèn. Và đây mới chính là thông số cần quan tâm khi lựa chọn bóng đèn phù hợp.

Xem thêm: Đèn Downlight là gì? Cấu tạo, phân loại và ứng dụng của đèn Downlight

Mặc dù nhiều người có thói quen lựa chọn đèn theo công suất nhưng thực chất độ sáng của bóng đèn mới là yếu tố quan trọng hơn. Các loại đèn có chỉ số chiếu sáng (lumen) cao và có công suất (watt) thấp sẽ giúp bạn tiết kiệm điện một cách đáng kể.

Cách chọn đèn chiếu sáng

Cách chọn đèn chiếu sáng

Chọn màu ánh sáng của đèn như thế nào?

Tùy theo môi trường và mục đích sử dụng mà bạn sẽ lựa chọn màu sắc ánh sáng của đèn sao cho phù hợp. Thông thường, bóng đèn LED chiếu sáng sẽ có 3 nhóm màu ánh sáng để bạn lựa chọn như sau:

  • Ánh sáng vàng (Warm White) có nhiệt độ màu từ 2700k – 3000k, giúp tạo không gian ấm cúng, sang trọng và cả sự lãng mạn. Ánh sáng này phù hợp với không gian tại các nhà hàng, khách sạn,…
  • Ánh sáng trung tính (Neutral White) có nhiệt độ màu từ 4000k – 4500k, được xem là ánh sáng lý tưởng để tạo ra môi trường làm việc thoải mái và giúp nhân viên tập trung làm việc tốt hơn. Ánh sáng này giúp mang đến không gian sáng sủa, tự nhiên, tạo cảm giác tỉnh táo và sảng khoái.
  • Ánh sáng trắng (Cool Daylight) có nhiệt độ màu khoảng 6500k, giúp tạo ra môi trường năng động và tạo cảm hứng cho các hoạt động hàng ngày.
Lựa chọn màu sắc ánh sáng phù hợp với không gian và mục đích sử dụng

Lựa chọn màu sắc ánh sáng phù hợp với không gian và mục đích sử dụng

Tuổi thọ của đèn

Tuổi thọ của đèn cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng khi chọn đèn chiếu sáng. Tuổi thọ của đèn LED được công bố trên thị trường không tuân theo một quy chuẩn nhất nên có thể dẫn đến nhiều hiểu lầm cho người dùng cũng như gây ra những thiệt hại về tài chính. Do đó, khi lựa chọn đèn chiếu sáng, bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây:

  • Tuổi thọ đèn LED được công bố là tuổi thọ của cả bộ đèn chứ không phải là tuổi thọ của từng thành phần trong đèn. Một số sản phẩm đèn LED trên thị trường chỉ công bố tuổi thọ của chip LED bên trong (lên đến 30.000 – 40.000 giờ) trong khi các bộ phận khác của đèn dễ hư hỏng hơn, có tuổi thọ ít hơn dẫn đến cả bộ đèn đèn không còn sáng nữa.
  • Khác với các loại đèn truyền thống như đèn dây tóc hay đèn huỳnh quang, đèn LED không xảy ra trường hợp bị tắt hoặc không sáng mà chỉ mờ dần theo thời gian sử dụng. Chẳng hạn một sản phẩm đèn LED Philips (đèn dân dụng) công bố tuổi thọ ở mức tối thiểu là L70, nghĩa là ở thời điểm kết thúc tuổi thọ đèn vẫn giữ được ít nhất 70% độ sáng ban đầu.
  • Nếu áp dụng mức quang thông (lumen) tối thiểu khác nhau thì tuổi thọ của đèn LED sẽ khác nhau. Vì vậy, không phải lúc nào một sản phẩm đèn chiếu sáng được công bố có tuổi thọ cao hơn thì cũng sẽ tốt hơn.
Tuổi thọ của đèn là yếu tố cực kỳ quan trọng khi lựa chọn đèn chiếu sáng phù hợp

Tuổi thọ của đèn là yếu tố cực kỳ quan trọng khi lựa chọn đèn chiếu sáng phù hợp

Trên đây là bài viết của Điện Huỳnh Lai đã chia sẻ đến bạn cách chọn đèn chiếu sáng hiệu quả. Hy vọng các bạn có thể áp dụng và lựa chọn được sản phẩm đèn LED chiếu sáng phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình.