Đồng thanh – Huynhlaielectric

Các biểu hiện xấu của hợp kim đồng thanh khi sử dụng là kết quả của việc tiếp xúc với các hợp chất clo mà có thể xuất phát bất cứ nguồn nào có chứa chất mặn, chẳng hạn như tiếp xúc với đất mặn, ô nhiễm không khí muối hoặc bị chìm trong sự phun muối tại những nơi có bầu không khí có hàm lượng muối cao. Clo phản ứng sẽ với đồng trong đồng thanh và tạo ra muối clorua đồng.
Các biểu hiện chính của phản ứng đó sự tạo hình các mặt rỗ trên hợp kim, và quá trình có thể diễn ra ngay tại lớp gỉ mặt ngoài hay lớp phủ bên ngoài. Muối clorua đồng là tác nhân gây mất ổn định cho tác dụng của đồng thanh và cách duy nhất để loại bỏ hợp chất này là sử dụng phương pháp điện hóa. Tất cả các phương pháp loại bỏ clorua là kỹ thuật tiên tiến đòi hỏi việc làm của một chuyên gia trong lĩnh vực đúng đồng thanh có tay nghề cao.

Đồng thanh

Đồng thanh

Đồng thanh được rèn đúc bằng phương pháp rót hợp kim đã được nung nóng chảy vào một khuôn và có chứa một lõi nằm sâu ở vị trí trung tâm.  Thường thì, vật liệu của khuôn này được làm từ thạch cao hoặc thạch cao, và đôi khi phần lõi sẽ nằm sâu bên khuôn đúc. Chức năng của nó có thể cho hợp kim  nóng chảy được đi vào theo những đường dẫn đã được thiết kế từ trước đó theo hình dạng khuôn mong muốn.Các quá trình phản ứng hóa học và cơ học trong khi luyện đồng thanh cũng có thể gây ra sự cố hoặc làm giảm tính năng vô cùng hiệu quả của cấu trúc kim loại cần đến sự vững chắc như bu lông, đinh tán, và chân ốc. Sức chịu đựng của các kim loại thường là một nhân tố ảnh hưởng không nhỏ khi xảy ra các sự cố. Hầu hết các biểu hiện ăn mòn trên đồng thanh có thể được mô tả như các trường hợp bị rỗ trên sản phẩm hay là sự ăn mòn điện xuất hiện chủ yếu ở chân kết nối ốc vít, bu lông, và các bộ phận thay thế bằng kim loại khác nhau.

Vấn đề về chuyện ăn mòn của đồng thanh có thể được phân thành hai loại chính : một là những vấn đề do tác động của tự nhiên hoặc dựa trên các đặc tính của vật chất và các điều kiện tiếp xúc của môi trường và hai là sự phá hoại và các vấn đề do con người gây ra. Trong một số trường hợp thì có thể các nguyên nhân khách quan sẽ đóng một nhân tố không nhỏ làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng các sản phẩm của đồng thanh. Mặc dù trong quá trình chế tạo và sản xuất thì người ta cũng đã thêm một số nguyên tố tăng tính chống mòn nhằm nâng cao chất lượng sử dụng. Các biện pháp này chỉ có đóng góp một phần nhỏ vào trong việc sử dụng, quan trọng đó là ý thức giữ gìn và bảo quản các vật thể có nguồn gốc từ đồng thanh.

tag: dây cáp điện – thiết bị đóng cắt hyundai