Bí quyết chọn lựa dây cáp điện trong xây dựng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dây cáp điện với rất nhiều mẫu mã, hình dạng, chất lượng và giá cả khác nhau. Mỗi một loại dây cáp điện lại có một ứng dụng khác nhau, thì việc chọn lựa loại dây nào, thương hiệu nào được ưa chuộng và đáng tin cậy, là việc không dễ dàng gì đối với rất nhiều người.

Hiểu được những băn khoăn đó của rất nhiều người, nên trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ tất cả các kinh nghiệm trong việc tìm ra một loại dây cáp điện phù hợp nhất trong xây dựng. Hi vọng các bạn độc giả có thêm nhiều kiến thức để lựa chọn.

Đầu tiên chúng ta phải làm rõ khái niệm dây cáp điện:
Theo định nghĩa của Sino: Dây cáp điện là một loại dây dẫn gồm một hay nhiều lõi dẫn điện, có hoặc không có lớp vỏ cách điện. Trong đó cáp gồm các lõi dẫn điện, có lớp vỏ cách điện và thêm các lớp vỏ bảo vệ nữa. Thông thường thì các lớp vỏ bảo vệ này nhằm mục đích tăng cường bảo vệ cáp chịu được tác động bên ngoài như lực va chạm, tia tử ngoại, nước…

Dây điện và cáp điện được dùng để truyền tải điện hoặc là tín hiệu điều khiển, cáp điều khiển điện, hoặc cũng có thể dùng để đấu nối các thiết bị điện trong công nghiệp và các công trình dân dụng. Đây chính là một trong những công dụng thông dùng nhất của dây cáp điện.

Vậy chọn lựa dây cáp điện như thế nào là hợp tiêu chuẩn? Có một số tiêu chí sau đây sẽ giúp cho việc chọn lựa của bạn được dễ dàng hơn.

– Thứ nhất: Không nên chọn dây cáp điện không có nhãn mác trên bao bì, không có thương hiệu, địa chỉ rõ ràng và thông tin của nhà sản xuất.
– Thứ hai: Không nên chọn dây cáp điện mà trên dây không ghi rõ tiết diện cũng như công suất sử dụng.
– Thứ ba: Có thể phân biệt dây tốt và dây cáp không tốt bằng cách nhìn vào bề ngoài. Thường thì các loại dây tốt sẽ có vỏ nhựa bóng láng và lớn hơn nhiều.
– Thứ tư: Có thể xem lớp nhựa cách điện của dây. Vì nếu là loại tốt, sẽ rất dẻo, khi chúng ta tuốt ra khỏi ruột dẫn có thể kéo giãn được dây ra gấp đôi, gấp ba chiều dài ban đầu mà chưa bị đứt.
– Thứ năm: Bạn có thể so sánh chất lượng, mẫu mã và xem giá của các loại dây cáp điện. Vì thường thì tiền nào của nấy. Có thể chọn dây có giá cao hơn chút, nhưng chất lượng phải đạt chuẩn. Vì những công trình xây dựng, rất cần độ bền.

Bạn nên hiểu rằng, việc lựa chọn loại dây và cáp điện tốt cũng sẽ tránh được cho bạn các loại rủi ro tiềm ẩn trong quá trình thi công công trình xây dựng. Vì các loại dây và cáp điện có chất lượng kém, có thể gây ra các rạn nứt cách điện, hở ruột dẫn cũng như có thể làm giật điện dẫn đến chết người. Khi sử dụng các dây cáp điện kém chất lượng sẽ không thể làm tự ngắt khi bị phát cháy bởi các sự cố…

Ngoài việc ứng dụng vào xây dựng, dây cáp cũng là sản phẩm được đánh giá cao trong ứng dụng công nghệ thông minh, bao gồm nhiều dạng. Dây cáp điện được dùng để kết nối tín hiệu điều khiển cho các thiết bị và máy móc chuyên dụng.

Cho nên, việc chọn lựa được loại dây cáp điện tốt, cũng là một phần quan trọng, quyết định đến thành công của các công trình. Một số hiểu biết trên đây về cách chọn dây và cáp điện, hi vọng có thể giúp ích được bạn.

Sau khi đọc bài viết này, nếu bạn vẫn còn lúng túng, lo lắng thì tốt nhất trước khi muốn lựa chọn sản phẩm nào đó bạn nên tìm đến những đơn vị cung cấp dây cáp điện lớn, có uy tín và yêu cầu nhân viên bán hàng tư vấn cụ thể để giúp bạn chọn được những sản phẩm chất lượng.
>> Những yếu tố quan trọng trong dây cáp điện

tag: đồng thanh – thiết bị đóng cắt hyundai – dây cáp điện trong xây dựng