Gợi Ý 3 Loại Máy Cắt Không Khí Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ngày nay máy đóng cắt không khí là một thiết bị điện không thể thiếu tại các công trình xây dựng, nhà máy,… Doanh nghiệp bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn loại máy cắt nào cho phù hợp. Hãy để Huỳnh Lai Electric gợi ý cho bạn 3 loại máy cắt không khí phổ biến nhất trên thị trường.

Máy cắt không khí là gì?

Máy cắt không khí hay còn gọi là ACB ( air circuit breaker). Là một khí cụ điện dùng để đóng cắt và bảo vệ các thiết bị điện trước những sự cố như quá tải hay ngắn mạch. Máy cắt không khí đòi hỏi công tác bảo trì, bảo dưỡng định kỳ nghiêm ngặt. ACB được ứng dụng nhiều trong các hệ thống phân phối cho các công trình xây dựng. Máy cắt không khí  đảm bảo tính cung cấp liên tục và độ tin cậy dòng cắt cao.

Cấu tạo của máy cắt không khí

Cơ chế tiếp xúc

Bộ phận dẫn điện được thiết kế theo kiểu modul hóa. Mỗi cực gồm có các tiếp điểm chính và các tiếp điểm hồ quang. Các tiếp điểm này được lắp đặt trong các vỏ bọc modul hóa và được chế tạo từ hợp kim bạc. Hoạt động của cơ chế tiếp xúc chính là các tiếp điểm hồ quang. Các tiếp điểm sẽ đóng trước và mở sau các tiếp điểm chính. Điều này giảm bớt sự ăn mòn các tiếp điểm chính.

Bộ phận dập hồ quang

Bộ phận dập hồ quang được cung cấp để dập hồ quang điện. Bộ phận này gồm có các tấm kim loại mỏng được lắp đặt song song trong những vỏ bọc cách ly. Hồ quang được phân đều cho những tấm kim loại này. Hồ quang vì thế bị hạn chế, phân chia và dập tắt trong bộ phận dập hồ quang. Sự cách ly hợp lý giữa các bộ phận dẫn điện, sự tiêu thụ năng lượng ít hơn. Khi ngắn mạch làm cho nó có khả năng thiết lập những kết nối tải và hệ thống nguồn cấp ở cả hai mặt.

máy cắt không khí

Cơ chế nhả

Cơ chế nhả gồm có các chốt giữ từ tính mà nó liên kết với các nút ấn báo nhả. Mạch điện cung cấp một tín hiệu cho bộ phần này. Trong trường hợp xảy ra quá dòng, quá tải…và bộ phận này sẽ tác động để nhả máy cắt.

Nguyên lý hoạt động

ACB được dùng để cắt điện tổng phía hạ áp của trạm biến áp phân phối điện. Đồng thời ACB có thể dùng làm máy cắt chủ cho đường dây ra ngoài.

Máy cắt không khí ACB rất linh hoạt, có thể lắp đặt trên tường, trên giá. Cùng với đó là các phương thức bảo vệ và thao tác hoạt động cũng linh hoạt.

ACB sử dụng luồng không khí nén để thổi tắt hồ quang. Quá trình dập tắt hồ quang diễn ra nhanh do không cần thời gian để tạo ra sản phẩm khí. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào tốc độ cắt nhanh của máy cắt.

Gợi ý 3 loại máy cắt không khí phổ biến trên thị trường

MÁY CẮT KHÔNG KHÍ – ACB 3P UAS type , loại cố định

Mã Hàng: UAS06A 3H M2C2S250T

Loại cố định: 3P

Dòng điện : 630A.

Dòng cắt : 65KA.

Thương hiệu: Hyundai Electric

Cầu dao điện ACB METASOL 3 Pha ( loại cố định)

Tên hàng: AN-06D3-06H

Dòng điện : 630A.

Dòng cắt : 65KA.

Thương hiệu: LS Electric

Máy cắt không khí (ACB) Mitsubishi

Mã Hàng: AE630-SW

Dòng điện : 630A.

Dòng cắt : 65KA.

Thương hiệu: Mitsubishi Electric

Mua máy cắt không khí ở đâu chính hãng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp máy cắt không khí kém chất lượng. để tìm mua máy cắt không khí chính hãng chất lượng là điều không hề dễ. Bạn có thể tham khảo Huỳnh Lai Electric chuyên cung cấp máy cắt không khí chính hãng được hầu hết các doanh nghiệp lớn tin tưởng lựa chọn.

Huỳnh Lai Electric là một nhà cung cấp các thiết bị điện công nghiệp – dân dụng. Đặc biệt, chúng tôi chuyên cung cấp các loại máy cắt không khí với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Hyundai, LS, Mitsubishi,… Huỳnh Lai Electric luôn cam kết sản phẩm chính hãng, chất lượng, giá thành cạnh tranh. Chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực để xây dựng dịch vụ  ngày càng tốt hơn đem đến sự hài lòng cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá về sản phẩm máy đóng cắt không khí. Chúng tôi luôn sẵn sàng để phục vụ quý khách.