Những Ưu Điểm Khi Sử Dụng Phích Cắm Công Nghiệp

Phích cắm, ổ cắm điện công nghiệp

Phích cắm là dụng cụ dùng để kết nối dây cáp vào nguồn điện. Phích cắm điện công nghiệp cũng vậy tuy nhiên nguồn điện ở đây là nguồn điện có điện áp và dòng điện rất lớn so với những phích cắm thông thường như ở nhà chúng ta sử dụng.

Chúng thường được sử dụng ở những nơi có hệ thống nhiều pha nhằm mục đích bảo vệ dòng điện khỏi những ảnh hưởng từ yếu tố bên ngoài.

Với những thiết bị này thì chúng có nắp che nhằm mục đích chống nước, chống thấm hoặc dùng để khoá khi có sự cố mất điện đột ngột.

Những ưu điểm khi sử dụng phích cắm công nghiệp tại những nơi dễ xảy ra nguy cơ cháy nổ

1. Chất lượng tốt

Đối với phích cắm công nghiệp do được sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt nên những yêu cầu về kỹ thuật luôn được đảm bảo vì vậy chúng được sản xuất trên những dây chuyền hiện đại nhất, đạt tiêu chuẩn về chất lượng, kỹ thuật, công nghệ đứng đầu và được nhiều quốc gia lựa chọn.

2. Độ bền cao

Phích cắm công nghiệp với thân phích cắm được làm từ nhựa cao cấp có khả năng chịu được nhiệt tốt nhất, chống cháy, chống mài mòn và chịu được áp lực cao trong những điều kiện môi trường khác nhau. Ngoài ra, với sản phẩm này còn có khả năng chống được những phản ứng của nhiều loại hoá chất.

3. Tính an toàn

Do được làm trên những dây chuyền với công nghệ hiện đại nhất, với những sự kiểm tra nghiêm ngặt, chặt chẽ và được cấp phép là đạt được những tiêu chuẩn về an toàn.

Phích cắm này có thể chịu được nhiệt độ từ -25 độ đến 80 độ và được sử dụng liên tục trong 1 giờ ở nhiệt độ cao mà vẫn không xảy ra tình trạng nóng hay chập điện, cháy nổ.

4. Độ tin cậy cao

Phích cắm điện công nghiệp là sản phẩm được rất nhiều khách hàng là những doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng để có thể chịu được môi trường có công suất tải điện quá lớn và sản phẩm này còn là thiết bị chịu được nhiệt độ rất cao.

5. Tiết kiệm được khá nhiều chi phí

Được thiết kế từ các vật liệu nhựa có độ an toàn cao, có thể được lắp đặt nhanh chóng, tiết kiệm được nhiều thời gian mà còn hạn chế được nhiều nguy cơ do nguồn điện quá tải gây nên. Vì vậy, đây là phích cắm giúp đảm bảo được an toàn tối đa cho người sử dụng và giá cả lại phải chăng.

Các loại phích cắm công nghiệp được sử dụng nhiều nhất

1. Phích cắm công nghiệp 1 pha

Đây là loại phích cắm được thiết kế chỉ có 1 chân phù hợp với những ổ cắm chỉ có 1 chấu.

Trước khi sử dụng bạn cần chú ý xem số lỗ có trùng với ổ cắm hay không để tránh việc sử dụng mà chúng không khớp với nhau.

Nếu bạn không sử dụng phích cắm thì bạn nên tháo nguồn điện ra nhằm mục đích tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Đối với sản phẩm này thì chúng được phân bố rộng rãi trên thị trường hiện nay, tuy nhiên bạn cũng phải xem xét và lựa chọn cửa hàng để mua được sản phẩm uy tín chất lượng để tránh những hư hỏng.

2. Phích cắm điện công nghiệp 2 pha

Sản phẩm này dùng trong dòng điện 2 pha.

Được sử dụng rộng rãi trong công trình, chung cư, khách sạn và đặc biệt còn sử dụng trong các nhà máy, nhà xưởng, khu chế xuất,..

Đây là sản phẩm đạt công nghệ cao mang lại sự an toàn cho người sử dụng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã với nhiều mức giá khác nhau.

3. Phích cắm điện công nghiệp 3 pha

Đây là thiết bị được sử dụng trong dòng điện 3 pha ở công trình, kiến trúc ngày nay.

Sản phẩm này có thể lắp đặt trong nhà ở, nhà máy, nhà xưởng và ở những khu công nghiệp.

Là sản phẩm được thiết kế theo dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng được những tiêu chuẩn của Châu Âu.

Sản phẩm có kiểu dáng tiện lợi, nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt, đặc biệt là sản phẩm tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong quá trình sử dụng.

Với nhữngthông tin liên quan đến phích cắm điện công nghiệp trên chắc hẳn bạn đã thấy được sự khác biệt cơ bản giữa phích cắm công nghiệp và phích cắm dân dụng rồi đúng không nào.

Hy vọng với những thông tin trên của chúng tôi có thể giúp bạn dễ dàng trong việc chọn mua phích cắm điện cho doanh nghiệp của mình.