Phụ Kiện Tủ Điện Công Nghiệp Và Dân Dụng Khác Nhau Như Thế Nào?

Tủ điện công nghiệp phục vụ cho các nhu cầu về sử dụng điện trong các nhà xưởng, công trình, nhà máy,… bên trong có chứa các phụ kiện tủ điện như cầu dao, công tắc,… nhằm để đảm bảo độ an toàn về điện cũng như tính thẩm mĩ. Cùng Huỳnh Lai tìm hiểu rõ hơn về phụ kiện tủ điện trong bài viết dưới đây nhé!

Những loại phụ kiện tủ điện cơ bản

Để hoàn thiện hệ thống tủ điện, bên cạnh vỏ tủ điện thì bạn cần phải sử dụng đến nhiều phụ kiện điện khác nhau. Vậy phụ kiện bao gồm những gì? Chúng có tác dụng như thế nào?

Phụ kiện tụ điện là những thiết bị có liên quan và đảm bảo cho tủ điện được hoạt động tốt hơn. Thông thường 1 chiếc tủ điện hoàn thiện gồm có rất nhiều phụ kiện, mỗi loại phụ kiện lại có những tác dụng khác nhau và đảm bảo 1 chức năng nhất định.

phụ-kiện-tủ-điện

Aptomat

Đây là thiết bị bảo vệ đa năng. Aptomat có chức năng bảo vệ sự cố khi dòng điện bị quá tải, ngắn mạch hay sự cố rò rỉ, quá áp.

Aptomat là một trong các phụ kiện tủ điện không thể thiếu trong tủ điện. Thiết bị này đang được dần thay thế cho các thiết bị khác như cầu dao, cầu chì. Bởi vì aptomat có chức năng vận hành tốt hơn và đảm được sự an toàn cho hệ thống đường điện của bạn. 

Công tắc tơ

Công tắc tơ là thiết bị dùng để điều khiển và đóng cắt động cơ. Nó được sử dụng cả trong hệ thống điện công nghiệp và điện dân dụng nhằm để chuyển mạch và đóng mở cầu giao. 

Mỗi công tắc được cấu tạo từ 2 điểm và được chia thành 2 loại là công tắc đa và công tắc đơn. Tùy vào mục đích và yêu cầu sử dụng của mỗi người dùng mà chủ công trình có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp.

phụ-kiện-tủ-điện

Rơle điện

Ngoài aptomat và công tắc tơ, phụ kiện trong tủ điện còn có là rơ le. Rơ le có cấu tạo từ các bộ phận như: tiếp điểm chung, tiếp điểm thường đóng, tiếp điểm thường mở, lò xo, cuộn dây, nguồn nuôi Rơ le,… 

Công dụng của Rơ le điện từ được sử dụng trong các hệ thống tủ điện điều khiển có tiếp điểm.

Nút nhấn

Trong thiết kế của tủ điện, bất cứ loại tủ điện nào cũng có nút nhấn. Nút nhấn thường được thiết kế ở mặt trước của tủ để thuận tiện trong quá trình sử dụng và vận hành. Bên cạnh đó, tủ điện còn có nút dừng khẩn cấp, được sử dụng khi hệ thống có xảy ra sự cố, đóng cắt toàn bộ hệ thống mạch điện.

Khóa và bản lề

Trong sản xuất vỏ tủ điện, phần khóa và bản lề là thứ không thể thiếu trong khâu lắp đặt.

phụ-kiện-tủ-điện

Những điều lưu ý khi mua phụ kiện tủ điện

Phụ kiện tủ điện là thiết bị rất quan trọng, chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống điện trong công trình của bạn. Vì thế, khi mua tủ điện cũng như các loại phụ kiện có liên quan, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Mua đúng kích cỡ và số lượng phụ kiện cần thiết

Mỗi hệ thống điện đều có những yêu cần khác nhau, nên trước khi mua bạn cần tham khảo những người có chuyên môn để chọn mua được đúng và đủ số lượng thiết bị phụ kiện tủ điện theo yêu cầu.

Lựa chọn được cơ sở bán phụ kiện tủ điện uy tín

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua phụ kiện của tủ điện ở bất cứ cơ sở sản xuất vật dụng điện nào. Hoặc tại các cửa hàng bán các linh kiện điện tử. Rất dễ dàng để bạn có thể lựa chọn mua phụ kiện lắp đặt tủ điện ở bất cứ cơ sở sản xuất tủ điện nào. Tuy nhiên, để có được sản phẩm chất lượng tốt, bạn cần phải lựa chọn được những cơ sở cung cấp uy tín. Không những có được những sản phẩm tốt về chất lượng, nhà sản xuất còn đảm bảo đầy đủ các chính sách về bán hàng như: chế độ tư vấn, vận chuyển và chế độ bảo hành,… 

 

Nên mua phụ kiện lắp đặt ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng và cơ sở cung cấp các mặt hàng phụ kiện lắp đặt tủ điện với nhiều chủng loại phong phú và đa dạng khác nhau. Thế nhưng hiện nay có nhiều mặt hàng phụ kiện đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, vì thế rất dễ dàng mắc bẫy những mặt hàng rẻ, kém chất lượng từ những nhà sản xuất không uy tín. 

Vì thế, điều quan trọng khi mua một sản phẩm phụ kiện lắp đặt bạn nên xem kỹ tên nguồn gốc xuất xứ và tốt nhất bạn hãy tự mình trải nghiệm những tính năng mà  phụ kiện bạn mua được xem thử nó có tốt hay không.

Hơn ai hết chúng tôi đã không ít lần là nạn nhân của việc tráo đổi hàng hóa vì vậy mà chúng tôi hiểu được tâm trạng của khách hàng khi nhận được hàng hóa kém chất lượng. Đó cũng chính là lý do mà Công ty điện Huỳnh Lai ra đời với mong muốn mang đến những thiết bị cơ điện tốt nhất dành cho quý khách hàng. 

phụ-kiện-tủ-điện

Huỳnh Lai – Chuyên cung cấp thiết bị điện

Công ty điện Huỳnh Lai chuyên cung cấp các thiết bị đóng cắt, chống rò rỉ, phụ kiện tủ,… và các thiết bị điện thông dụng khác với nhiều chủng loại rất phong phú

Khi đến với Công ty điện Huỳnh Lai bạn có thể lựa chọn cho mình những phụ kiện lắp đặt tủ điện với nhiều mẫu mã, chủng loại để phục vụ cho công việc lắp đặt một cách tốt nhất. Ngoài ra, với nhiều năm kinh nghiệm, trên 16 năm hoạt động cùng với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình Huỳnh Lai sẽ giúp các bạn chọn lựa được những loại phụ kiện lắp đặt tủ điện đáp ứng với từng nhu cầu của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua số 19004504 – (028) 38217955 để nhận được sự tư vấn cũng như là ưu đãi. 

>>Xem thêm: 

TỦ ĐIỆN NGOÀI TRỜI SƠN TĨNH ĐIỆN GIÁ RẺ BỀN ĐẸP

Top 5 Phụ Kiện Tủ Điện Công Nghiệp Được Sử Dụng Rộng Rãi Hiện Nay

Tủ Điện Âm Tường Huỳnh Lai | Đặc Điểm Và Cấu Tạo Nổi Bật