Tìm Hiểu Về Relay – Relay Bảo Vệ Chạm Đất Schneider

Bạn đã biết gì về relay bảo vệ chạm đất? Nguyên lí hoạt động của nó như thế nào và mua sản phẩm ở đâu chất lượng? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Huỳnh Lai để biết rõ hơn về sản phẩm relay bảo vệ chạm đất schneider nhé. 

Relay bảo vệ chạm đất là gì?

Relay bảo vệ chạm đất (Protective Relays, Protection Relays) là một loại thiết bị điện từ. Nó dựa trên hoạt động của cuộn dây điện từ tác động lên các bộ phận truyền động để phát hiện các điều kiện hoạt động bất thường như quá dòng, quá áp, dòng công suất ngược, tần số quá cao hoặc thấp. Sau đó ngắt đi nguồn tiêu thụ nếu có chênh lệch. Dùng để bảo vệ an toàn cho lưới điện và sự an toàn cho người sử dụng điện.

relay bảo vệ chạm đất schneider

>> Có thể bạn quan tâm:

Relay bảo vệ chạm đất – Earth Fault Relay

Relay bảo vệ quá dòng

Nguyên lý hoạt động của relay bảo vệ chạm đất 

Các relay bảo vệ cơ điện hoạt động bằng một trong hai nguyên lý. Đó là dùng lực từ để hút, hoặc là cảm ứng từ. Không giống như các relay điện cơ loại chuyển mạch với các ngưỡng điện áp hoạt động và thời gian hoạt động cố định và thường không rõ ràng. Các relay bảo vệ thường có tuổi thọ dài. Có thể điều chỉnh và lựa chọn được các thông số thời gian/dòng điện (hoặc các tham số hoạt động khác).

Relay bảo vệ có thể sử dụng các mảng đĩa cảm ứng. Nam châm có cực từ bị xẻ rãnh. Các cuộn dây hãm và tác động. Các tác nhân loại cuộn dây điện từ, công tắc relay điện thoại và mạng dịch chuyển pha. Các relay bảo vệ cũng có thể được phân loại theo phương pháp đo lường của chúng.

Một rơle bảo vệ có thể đáp ứng với cường độ của đại lượng điện áp hay dòng điện.

Loại relay cảm ứng có thể đáp ứng với tích của hai đại lượng trong 2 cuộn dây. Ví dụ như công suất trong một mạch điện. Mặc dù một relay điện cơ tính toán tỉ số của hai số lượng là không thực tế. Tác dụng tương tự có thể thu được bằng một sự cân bằng giữa hai cuộn dây làm việc. Có thể được bố trí để mang lại các kết quả tương tự.

Nhiều cuộn dây làm việc có thể được sử dụng để cung cấp “độ lệch” cho relay, cho phép điều khiển độ nhạy của phản ứng trong một mạch bởi một relay khác.

Các kết hợp khác nhau của “mô-men làm việc” và “mô-men hãm” có thể được tạo ra trong relay.

Bằng cách sử dụng một nam châm vĩnh cửu trong mạch từ. Relay có thể phản ứng với dòng điện theo hướng ngược lại. Các rơle phân cực như vậy được sử dụng trên các mạch điện một chiều để phát hiện các hỏng hóc. Ví dụ như, dòng công suất ngược đi vào máy phát điện.

Các relay này có thể được sản xuất theo tiêu chuẩn ổn định kép. Duy trì một tiếp điểm khép mạch khi không có dòng trong cuộn dây. Và cần có dòng điện ngược để reset lại.

Đối với các mạch AC, nguyên tắc này được mở rộng với một cuộn dây phân cực nối với một nguồn điện áp tham chiếu.

Các tiếp điểm trọng lượng nhẹ làm cho các rơle nhạy hơn, có thể tác động một cách nhanh chóng, nhưng tiếp điểm nhỏ không thể mang hoặc cắt được dòng điện lớn.

Thường thì các rơle đo lường sẽ kích hoạt các relay phụ phần ứng loại điện thoại.

Trong một nhà máy lắp đặt nhiều rơle điện cơ, sẽ rất khó để xác định thiết bị nào tạo ra tín hiệu gốc đưa đi tác động mạch bảo vệ. Đây là thông tin hữu ích để giúp cho nhân viên vận hành xác định được nguyên nhân gây ra các lỗi và ngăn chặn việc xảy ra sự cố tương tự một lần nữa.

Rơle có thể được trang bị với một bộ phận “đích” hay “cờ”, bộ phận này sẽ được nhả ra khi tiếp điểm hoạt động, để hiển thị một dấu hiệu màu đặc biệt khi relay tác động.

relay bảo vệ chạm đất schneider

Giới thiệu relay bảo vệ chạm đất schneider

Thông tin sản phẩm relay bảo vệ chạm đất schneider

Tên sản phẩm relay bảo vệ ELR-30RM7 Schneider
Loại relay bảo vệ chạm đất
Dòng ELR
Điện áp nguồn 220VAC
Dải bảo vệ 0.03-3A
Đầu vào Đầu ra 1-SPDT (1c), tiếp điểm thường mở (NO)
Hiển thị Không màn hình hiển thị
Chức năng bảo vệ Sự cố chạm đất
Chức năng phụ Đèn LED chỉ thị
Kiểu lắp đặt Gắn trực tiếp
Nhiệt độ môi trường -20-60°C
Nhiệt độ bảo quản -30-80°C
Cấp bảo vệ IP20
Kích thước 58x78x79mm

relay bảo vệ chạm đất schneider

>> Xem thêm:

8 Chức Năng Chính Của Relay Bảo Vệ Chạm Đất Mà Bạn Nên Biết

Công ty cung cấp thiết bị điện chính hãng – Huỳnh Lai Electric 

Hiện nay trên thị trường không thiếu các cửa hàng điện chuyên dụng. Chuyên cung cấp nhiều sản phẩm cũng như thiết bị và phụ kiện chính hãng. Bên cạnh đó cộng thêm sự ra đời của nhiều nhà sản xuất. Nên cũng rất đa dạng sản phẩm cho người tiêu dùng lựa chọn. Điều này có thể vô hình chung làm bạn bị rối vì không biết chọn thiết bị nào, của nhà sản xuất nào thì chất lượng. Dễ bị mắc bẫy bởi các cửa hàng có sản phẩm không uy tín, rõ ràng.

Huỳnh Lai Electric là công ty chuyên cung cấp thiết bị điện chính hãng giá cả phải chăng lâu năm tại Hồ Chí Minh. Công ty chúng tôi còn liên kết & cung cấp dịch vụ vận chuyển liên tỉnh hỏa tốc, với giá thành rẻ nhất, mang đến sự tiện lợi cho khách hàng, khi bạn cần đơn  hàng sớm và nhanh nhất có thể, đội ngũ nhân viên giao hàng liên tỉnh chúng tôi sẽ mang đến sự hài lòng cho bạn.