Những Điều Cần Biết Về Bộ Chuyển Nguồn ATS 1 Pha

Với sự phát triển của ngành công nghiệp hiện nay thì điện đóng một vai trò hết sức quan trọng. Không chỉ đối với các nhà máy xí nghiệp mà đối với gia đình cũng rất quan trọng. Vì vậy trong những lúc mất điện bạn cần phải có một thiết bị chuyển nguồn. Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bộ chuyển nguồn ats 1 pha để bạn có thể hiểu hơn nhé!

Bộ chuyển nguồn ats là gì? 

Bộ chuyển nguồn ATS là một thiết bị có chức năng có thể tự động chuyển nguồn điện từ nguồn điện chính sang nguồn điện dự phòng như bình ắc quy, máy phát điện,… khi nguồn điện chính bị mất điện.

Và sau khi nguồn điện chính được hoạt động trở lại thì ats sẽ chuyển lại nguồn điện vào nguồn điện chính và máy phát điện dự phòng sẽ dừng. Bởi vì lý do đó mà ats đã đóng một vai trò rất quan trọng trong hệ thống điện.

bộ chuyển nguồn ats 1 pha

>>> Xem ngay giá sản phẩm: ATS OSEMCO Chính Hãng

Cấu tạo của bộ chuyển nguồn ATS

Một bộ chuyển nguồn ats 1 pha thường sẽ gồm các phần sau:

  • Phần vỏ tủ điện ats: được thiết kế bằng thép mạ kẽm, ở bên ngoài được sơn một lớp sơn tĩnh điện. Vỏ tủ có kích thước to hoặc nhỏ tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng và công suất nơi sử dụng.
  • Phần thiết bị chuyển mạch: Được thiết kế giúp bạn có thể chuyển chế độ tự động hoặc chuyển bằng thủ công (bằng tay)
  • Phần điều khiển ats: nắm giữ chức năng điều khiển các thiết bị chuyển mạch theo thời gian.
  • Hệ thống các đồng phân phối điện trong tủ điện: tùy vào dòng điện định mức mà hệ thống sẽ cho ra những tính toán phù hợp.
  • Các nút ấn, hệ thống đèn chỉ thị, màn hình LCD giúp cho người sử dụng có thể vận hành linh hoạt.

Ngoài những bộ phận trên thì tủ điện ATS còn có thêm chức năng giám sát cũng như điều khiển từ xa.

bộ chuyển nguồn ats 1 pha

>> Có thể bạn quan tâm:

Giới Thiệu Về Bộ Chuyển Nguồn ATS Tự Động

Tìm Hiểu Chi Tiết Về Bộ Chuyển Nguồn ATS Và Tủ Điện ATS

Nguyên lý hoạt động của bộ chuyển nguồn ATS 1 pha

Hệ thống chuyển đổi nguồn ATS 1 pha được dùng để theo dõi hoạt động của mạng điện. Khi mạng điện xảy ra sự cố hoặc lưới điện chính xảy ra lỗi kỹ thuật như: Điện áp thấp, lỗi pha, mất điện đột ngột,… thì hệ thống nguồn sẻ phát ra lệnh hoạt động tự động. Lệnh này là lệnh chuyển nguồn điện chính sang nguồn điện dự phòng nhằm duy trì điện trong hệ thống. Và khi sự cố của nguồn điện được khắc phục thì hệ thống sẽ chuyển đổi lại nguồn điện và nguồn điện chính được hoạt động trở lại. 

bộ chuyển nguồn ats 1 pha

>>> Mua ngay: Bộ chuyển đổi nguồn ATS 1 Pha

Chức năng của bộ chuyển nguồn ATS 1 pha

  • Bộ chuyển nguồn có thể giúp bảo vệ được máy phát điện. Do sẽ có một khoảng thời gian giữa việc cắt MC của máy phát và đóng MC của điện lưới nên để đảm bảo được an toàn cho máy phát thì nó cần phải được bảo vệ an toàn.
  • Bảo vệ phụ tải, bởi vì nguồn điện lưới sẽ được kiểm tra trước. Sau khi kiểm tra nếu đảm bảo thì mới đóng điện lưới cho tải.
  • ATS có thể tự động gửi tín hiệu khởi động máy. Vào lúc mất pha, mất điện lưới hoàn toàn hoặc khi điện áp thấp hơn điện áp cho phép thì ats sẽ được khởi động.
  • Có thể tự chọn thời gian chuyển đổi nguồn điện chính sang nguồn điện dự phòng (máy phát). Nhưng thời gian tự chọn phải trên 5 giây để có thể đảm bảo được rằng máy phát đã được hoạt động ổn định. Và thông thường sẽ lựa chọn từ 5 đến 30 giây.
  • Khi mạng lưới điện được phục hồi thì bộ ats sẽ chuyển từ nguồn điện phụ sang nguồn điện chính. Và lúc này thì máy sẽ tự động tắt sau khi nó đã được làm mát 1-2 phút.
  • Bộ chuyển đổi có thể được vận hành tự động hay bằng nhân công
  • Có thể dễ dàng thay đổi thời gian chuyển mạch
  • Có sử dụng hệ thống đèn chỉ thị.

Ứng dụng của bộ chuyển nguồn 1 pha

Cũng như những bộ chuyển nguồn khác thì bộ chuyển nguồn ATS 1 pha cũng được dùng để chuyển đổi nguồn điện. Nó được ứng dụng ở nhà riêng, ở những khu công nghiệp như các nhà máy, nhà xưởng công nghiệp, các trung tâm thương mại, các cao ốc văn phòng, bệnh viện, chung cư, sân bay, cảng biển,…. Ở những nơi đòi hỏi việc điện phải được cấp liên tục để không làm gián đoạn các công việc hoặc ở những nơi thường xảy ra các sự cố mất điện đột ngột.

Địa chỉ mua bộ chuyển nguồn ATS uy tín, chất lượng

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng cũng như các đại lý cung cấp thiết bị ATS. Nhưng chúng ta lại rất khó để kiểm tra chất lượng của những sản phẩm đó. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn huynhlai.vn là một công ty chuyên cung cấp các thiết bị điện chất lượng đến khách hàng. Với hơn 16 năm hoạt động trong lĩnh vực này, công ty điện Huỳnh Lai đã trở thành một địa chỉ vô cùng tin cậy và được rất nhiều người biết đến. 

Đến với Huỳnh Lai bạn sẽ được tư vấn và phục vụ một cách tốt nhất. Với sứ mệnh không chỉ cung cấp những thiết bị tốt nhất mà còn là một giải pháp hoàn hảo cho công trình của bạn. Nên đây sẽ là một địa điểm đáng tin cậy để bạn tìm hiểu và lựa chọn những sản phẩm tốt nhất.

 Trên đây là những thông tin cơ bản về bộ chuyển nguồn ats 1 pha cũng như địa điểm mua hàng uy tín. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm ra được một sản phẩm phù hợp nhất.