Tủ Điện Công Trình Và Tất Cả Những Điều Bạn Cần Biết

Tủ điện tạm công trình là thiết bị không thể thiếu đối với các dự án thi công công trường. vì vậy bạn hãy cùng Huỳnh Lai tìm hiểu tất cả những gì về loại tủ điện này ngay bây giờ nhé!

Tủ điện công trình là gì?

 Tủ điện công trình thuộc loại tủ điện tạm, nơi chứa và các thiết bị đóng ngắt điện. Nó được sử dụng nhằm mục đích cấp điện cho công trường. 

 Loại tủ điện này tương tự như tủ điện công nghiệp nhưng nhỏ hơn về kích thước và chức năng chính.

>> Tham khảo báo giá: Phụ Kiện Tủ Điện – Vỏ Tủ Điện

tủ điện công trình

Nguyên lý hoạt động chiếu sáng tủ điện công trình

Loại tủ điện này bao gồm cả hai chế độ điều khiển tự động và thủ công. Tủ điện phân thành 3 giai đoạn chiếu sáng khác nhau cho cả ngày hoạt động. Cụ thể như sau:

  • Buổi sáng (6:00 – 17:00): Không chiếu sáng
  • Buổi tối (17:00 – 22:00): Chiếu sáng 100%
  • Đêm khuya (22:00 – 6:00) ; Cường độ chiếu sáng 60%

Cấu tạo của tủ điện công trình

Tủ điện công trình thông thường gồm hai thiết bị chính là

  •  Thiết bị đóng cắt điện: Aptomat ( tương tự cầu dao) dùng để đóng ngắt điện tự động khi có sự cố quá tải điện. Cân nhắc đến sự an toàn của người sử dụng thì Hùynh Lai khuyên bạn nên dùng loại chống giật. 
  •  Ổ cắm điện chống nước: nơi đầu mối để phân phối nguồn điện đến các thiết bị khác. Tùy vào nhu cầu sử dụng khác nhau mà tủ điện công trường sẽ có số lượng ổ cắm điện khác nhau 

Ngoài ra tủ điện tạm công trình còn có thêm một số thiết bị khác cần lưu ý thêm như:

  • Công tắc tơ: Được dùng để đóng ngắt điện và điều khiển động cơ điện. Chức năng chính của nó là đóng tắt cầu giao và chuyển mạch. Công tắc tơ có hai loại là công tắc đơn và đa. 
  • Rơle điện: được kết nối với nhau thông qua các tiếp điểm. Là thành phần không thể thiếu trong hệ thống điều khiển điện có tiếp điểm. 
  • Nút nhấn: Hệ thống nút nhấn thường được lắp bên ngoài tủ điện nhằm mục điến tiện lợi hơn cho người dùng. Thông thường hệ thống này gồm ba phần điều khiển ( điện lưới, máy phát  và tải. Ngoài ra tủ điện công trường còn có nút dừng khẩn cấp. Mục đích chính là phòng sự cố về điện xảy ra giúp nhanh chóng ngắt toàn bộ mạch điện.
  • Bản khóa lề: bước cuối cùng để bảo vệ tủ điện là đóng khoác cẩn thận tủ điện. 

>> Có thể bạn quan tâm:

Hướng Dẫn Lựa Chọn Thanh Cái Đồng Cho Tủ Điện

Tủ Điện Thi Công Là gì? Các Loại Tủ Điện Thi Công Phổ Biến Hiện Nay

Thông số kỹ thuật tủ điện công trình

Mỗi loại tủ điện sẽ có thông số kỹ thuật khác nhau và theo nhu cầu sử dụng để bạn lựa chọn thích hợp. Nhìn chung bạn cần chú ý đến vài tham số sau:

  • Vỏ tủ điện: có chức năng bảo vệ người dùng cũng như thiết bị được lắp đặt bên. Loại này bạn nên xem về cửa một lớp hay hai lớp, vật liệu phủ lên tủ điện công trường là sơn tĩnh điện hay composite
  • Ổ cắm điện:  Cần quan tâm đến loại ổ cắm và đường kính lỗ cắm ( thường đường kính trung bình D 65mm)
  • Thiết bị đóng cắt: loại này có nhiều hãng trên thị trường cho bạn tha hồ lựa chọn. Lời khuyên là nên chọn loại tích hợp chống giật. 

tủ điện công trình

  • Ngoài ra bạn có thể quan tâm đến kích thước của toàn bộ tủ tạm công trình và chức năng chống giật kèm theo. 

tủ điện công trình

Ưu điểm của tủ điện công trình

  • Tủ điện đa dạng chủng loại. Trên thị trường bán rất nhiều tủ điện thi công vì thế bạn dễ dàng lựa chọn. Cùng với đó là kích thước lớn nhỏ khác nhau phù hợp với nhu cầu của bạn. Với thiết kế nhỏ gọn giúp bạn tiết kiệm không gian và dễ dàng vận chuyển, lắp đặt. 
  • Tập trung vào cao vào sự an toàn khi có sự cố.  Giúp bảo vệ tốt cho các thiết bị bên trong và người sử dụng. 
  • Có độ bền cao về tuổi thọ trung bình sử dụng.

Ứng dụng tủ điện công trình

Tủ điện công trình được sử dụng phổ biến trong các dự án công trình. Ví dụ như xây dựng công trình, bảo trì công trường,…

Với thiết kế nhỏ gọn hơn so với tủ điện công nghiệp thì loại tủ điện thi công khá phù hợp cho các nhóm thi công nhỏ. Thường thì được sử dụng điều khiển các thiết bị đầu cuối

Mua tủ điện công trình ở đâu?

Không khó để bạn có thể tìm mua tủ điện thi công này nay. Bởi bạn có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng chuyên bán về thiết bị này hoặc đặt mau trên internet. Cho dù là mua ở đâu thì bạn cần tham khảo đến một vài yếu tố để đảm bảo không mua trúng hàng kém chất lượng.

  • Nên mua tủ điện ở những nơi uy tín chuyên cung cấp sản phẩm chính hãng. Bởi vì sự an toàn của nó có thể liên quan đến tính mạng con người. 
  • Cần quan tâm đến chính sách hậu mãi của người bán tủ công trường. Những nơi cung cấp tủ sẽ hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào, giúp bạn trong công tác lắp đặt, vận chuyển.  
  • Chính sách giá cả cũng là một điều bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi mua hàng.

Như vậy là Công Ty Điện Huỳnh Lai đã cung cấp đến bạn khá nhiều thông tin hữu ích về tủ điện công trường.  Hy vọng với nội dung này sẽ giúp ích cho bạn trong việc sở hữu các tủ điện công trình chính hãng phù hợp nhất. 

Ngoài ra chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm về phụ kiện chính hãng liên quan đến tủ điện công trình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.