Hướng Dẫn Cách Sửa Bóng Đèn LED Bị Hỏng Ngay Tại Nhà

Trong thời buổi công nghệ hiện đại, việc sử dụng các thiết bị chiếu sáng như đèn LED trở nên vô cùng phổ biến, đặt biệt tại các gia đình Việt Nam. Song song với việc sử dụng nhiều và phổ biến thì việc các bóng đèn bị hư hỏng luôn xảy ra và bài viết dưới đây của Huỳnh Lai sẽ cho ta biết thêm về cách sửa bóng đèn LED ngay tại nhà nhé!

Cách sửa bóng LED tại nhà

Cách sửa đèn LED không sáng

Sau khi thực hiện các bước trên, xác định được bóng đèn không bị cháy nhưng đèn vẫn không sáng thì hãy thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Chập hai chân của đèn LED hỏng lại, xem như bỏ quên bộ 3 bóng mắc song song. Hàn hai chân của đèn LED lại bằng dây đồng.

Bước 2: Cấp lại nguồn điện cho đèn LED và xem đèn đã hoạt động lại được chưa. Nếu đèn vẫn không sáng thì kiểm tra lại xem đèn còn bị lỗi ở đâu nữa hay không. Nếu có lỗi thì tiếp tục sửa lại nhưng các bước nêu trên.

cách sửa bóng đèn LED

Có thể bạn quan tâm: Tiết Lộ 5 Cách Sửa Đèn LED Không Sáng Tại Nhà Đơn Giản, Chi Tiết

Cách sửa bóng đèn LED bị nhấp nháy

Khi đèn LED của bạn hoạt động bị nhấp nháy có thể do các nguyên nhân sau.

– Nguồn điện không ổn định: Nếu bộ nguồn không ổn định, nên sử dụng máy biến áp để biến đổi nguồn điện 220V đang sử dụng, thành điện một chiều ổn định và đúng với công suất của bóng đèn.

– Ổ đĩa hư hỏng hoặc kém chất lượng: Không nên sử dụng ổ đĩa khi đã hư hỏng hoặc kém chất lượng, khi phát hiện đèn LED bị nhấp nháy do nguyên nhân này thì nên thay ổ đĩa mới hoặc đổi bóng đèn khác.

– Bộ tản nhiệt kém chất lượng: Khi nhận thấy bộ tản nhiệt đang hoạt động không tốt, bạn nên thay thế hoặc sửa chữa để tăng khả năng làm việc của bộ tản nhiệt lên. Giúp cho bóng đèn hoạt động bình thường trở lại.

Cách sửa bóng đèn LED bị nhấp nháy

Cách sửa đèn LED hư diode

Khi kiểm tra phát hiện diode bị hư hỏng bạn hãy thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Dùng tua vít để mở lớp vỏ của bóng đèn LED ra.

Bước 2: Tìm vị trí diode bị hư rồi sử dụng mỏ hàn điện để loại bỏ các kết nối trên diode. Nên thao tác cẩn thận không được để mỏ hàn chạm vào các bộ phận khác trên đèn.

Bước 3: Thay thế diode mới vào vị trí vừa tháo ra. Tiếp tục sử dụng mỏ hàn để hàn diode vào mạch.

Xem thêm: Đèn LED pha là gì? cấu tạo và ứng dụng của đèn LED pha

Cách sửa đèn LED hỏng chip

Chip là chi tiết vô cùng quan trọng của đèn, quyết định độ sáng và tuổi thọ của đèn LED. Vì vậy khi chip bị hỏng rất cần được thay thế chip mới. Tuy nhiên đây là bộ phận quan trọng nên bạn nên nhờ những người thợ sửa điện có chuyên môn để tránh làm hư hỏng và an toàn hơn.Cách sửa đèn LED hỏng chip

Mẹo sử dụng đèn LED bị hỏng

Để có cho bản thân một chiếc bóng đèn hoạt động tốt thì bạn có thể tham khảo các cách sau.

Hãy chọn cho bản thân chiếc bóng đến từ các thương hiệu uy tín, được nhiều người tin dùng.

Lắp đặt ở vị trí phù hợp để vừa tiết kiệm vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Mẹo sử dụng đèn LED bị hỏng

Trên đây là các cách sửa bóng đèn LED tại nhà đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng mà Huỳnh Lai chia sẻ đến bạn. Nếu có thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 0938.984.282 để được tư vấn nhé!