Đèn LED pha là gì? cấu tạo và ứng dụng của đèn LED pha

Đèn LED pha đang dần được sử dụng phổ biến hơn trong nhiều ứng dụng khác nhau. Vậy đèn LED pha là gì? Những ưu và nhược điểm cũng như ứng dụng của đèn LED pha là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Huỳnh Lai Electric nhé!

Đèn LED pha là gì?

Đèn LED pha là loại đèn sử dụng chip LED công suất cao, với cường độ chiếu sáng mạnh và chiếu xa. Đèn được thiết kế để có thể sử dụng kể cả trong điều kiện thời tiết mưa hoặc nắng.

pha led mpe

Ứng dụng của đèn LED pha

Sử dụng trong ánh sáng sân khấu và biểu diễn nghệ thuật

Nhờ vào khả năng chiếu sáng mạnh, gọn nhẹ cũng như tiết kiệm điện năng tốt mà đèn LED pha thường được sử dụng trong sân khấu và biểu diễn nghệ thuật. Thường được dùng cho việc chiếu sáng phông nền của sân khấu.

Xem thêm: Điện 3 Pha Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Điện 1 Pha Và Điện 3 Pha

Đèn LED pha là gì

Sử dụng trong chiếu sáng công cộng và kiến trúc

Đèn LED pha còn được sử dụng để chiếu sáng các công trình công cộng hoặc kiến trúc ngoài trời nhờ vào khả năng chịu được các tác động của thời tiết như mưa hay nắng. Ánh sáng từ đèn LED pha giúp nổi bật lên các kiến trúc.

Sử dụng trong chiếu sáng thể thao và quảng cáo

Đèn LED pha cũng thường dùng để lắp đặt tại các sân thi đấu thể thao như sân bóng đá, sân tennis, sân vận động,… nhờ vào khả năng chiếu sáng mạnh và ổn định. Ngoài ra, chúng cũng được sử dụng để chiếu sáng cho các biển quảng cáo, billboard lớn ngoài trời.

pha led mpe

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đèn LED pha

Cấu tạo và thành phần của đèn LED pha

Đèn LED pha được cấu thành từ 3 bộ phận chính là chip LED, bộ nguồn và vỏ đèn.

  • Chip LED: Thực hiện chức năng chiếu sáng, thường được sản xuất từ các thương hiệu nổi tiếng như Epistar, Cree,..
  • Bộ nguồn: Được thiết kế với cùng bộ phận tản nhiệt để tăng tuổi thọ đèn cũng như đảm bảo hiệu suất chiếu sáng và giảm tiêu thụ điện năng.

Xem thêm: Đèn LED Bulb là gì? Cấu Tạo – Ưu Điểm Của Đèn LED Bulb

  • Vỏ đèn: Thường được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp và lớp đệm chống thấm, chống ẩm và chống oxi hóa để có thể bảo vệ chip LED và các linh kiện điện tốt. Vỏ đèn sẽ gồm mặt kính, mặt lưng hợp kim, thanh gắn và vít bằng inox chống gỉ

Đèn LED pha là gì

Nguyên lý hoạt động và nguồn sáng của đèn LED pha

Đèn LED pha hoạt động theo nguyên lý thay đổi các giá trị điện trở dòng, việc thay đổi điện trở sẽ làm thay đổi hệ thống ánh sáng và điện áp để phù hợp với các thông số của chip LED của bộ đèn.

Xem thêm: Đèn LED Panel Là Gì? Cấu Tạo – Cách Lắp Đặt Và Ứng Dụng

Đặc điểm và ưu nhược điểm của đèn LED pha 

Đặc điểm về ánh sáng: độ sáng, màu sắc và góc chiếu

Đèn LED pha có hiệu suất chiếu sáng mạnh, thường được thiết kế với đa dạng màu sắc cùng góc chiếu rộng.

Ưu điểm của đèn LED pha

Đèn LED pha được chọn sử dụng nhờ các ưu điểm có thể kể đến như:

  • Tuổi thọ cao: Thời gian chiếu sáng của đèn có thể đến 50.000 giờ, giảm thiểu chi phí thay đèn.
  • Tiết kiệm điện năng: Phát quang bằng diode nên đèn không tiêu tốn quá nhiều điện năng, giúp tiết kiệm chi phí điện. Nguồn năng lượng này cũng an toàn với môi trường.
  • Độ bền cao: Được thiết kế với vỏ hợp kim chắc chắn cùng khả năng chống mưa, chống nước và chống oxy hóa nên có độ bền tương đối cao.

Đèn Pha Led Philips

  • Ít tỏa nhiệt: Dù có hiệu suất cao, nhưng đèn LED rất ít chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng, phần lớn đều chuyển thành quang năng.

Nhược điểm của đèn LED pha

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, đèn LED pha cũng có những nhược điểm cần lưu ý như:

  • Giá thành cao: Được sản xuất với công nghệ cao và quy trình kiểm nghiệm chất lượng nên giá thành của những loại đèn LED pha thường khá cao.
  • Hàng kém chất lượng: Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị sản xuất và cung cấp đèn LED giả và kém chất lượng gây ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng của người dùng. Do đó, cần chọn những nhà cung cấp có uy tín để mua đèn LED pha.

Xem thêm: Dòng Điện Là Gì? Công Thức Tính Dòng Điện

Huỳnh Lai – đơn vị cung cấp đèn LED pha uy tín tại TPHCM

Để mua các loại đèn LED pha với chất lượng đảm bảo, bạn có thể đến Huỳnh Lai, đơn vị uy tín tại TP.HCM, chuyên cung cấp đa dạng các loại đèn. Ngoài ra, thương hiệu còn kinh doanh các loại thiết bị điện khác như tụ bù, cuộn kháng, công tắc điện, máy bơm,… Tại Huỳnh Lai, thương hiệu luôn phục vụ khách hàng với phương châm “Tận Tình – Uy Tín – Chính Hãng” để có thể đem đến những sản phẩm chất lượng cũng như dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Liên hệ số hotline 0938 984 282 để được tư vấn ngay!