Bảng Giá Ống Luồn Dây Điện Mới Nhất 2024

Trong việc thiết kế và xây dựng hệ thống điện cho các công trình, việc sử dụng ống luồn dây điện là một phương án phổ biến và tiện lợi. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng cần xem xét khi lựa chọn ống luồn dây là giá thành. Vì vậy, việc tìm hiểu và đánh giá giá ống luồn dây điện là điều cần thiết để có thể chọn lựa được sản phẩm chất lượng, hiệu quả và phù hợp với ngân sách của dự án. Trong bài viết này, hãy cùng Huỳnh Lai tìm hiểu về giá ống luồn dây điện và những yếu tố ảnh hưởng đến giá của sản phẩm này.

Khái niệm ống luồn dây điện

Trong các công trình xây dựng, ống luồn dây là một thiết bị không thể thiếu, có chức năng bảo vệ và hướng dẫn các dây dẫn điện. Nó giúp bảo vệ các dây dẫn khỏi các yếu tố môi trường như bụi bẩn, nước và hóa chất. Ống luồn dây điện được sản xuất từ nhiều loại chất liệu khác nhau, bao gồm đồng, thép, nhựa, hợp kim và kim loại khác.

Chúng cũng có nhiều kích thước và độ dày khác nhau, để đáp ứng các nhu cầu lắp đặt và bảo vệ tốt nhất cho dây điện bên trong.

Khái niệm ống luồn dây điện

Khái niệm ống luồn dây điện

Có thể bạn quan tâm: Dây cáp điều khiển Sangjin chất lượng

Các loại ống luồn dây điện hiện có trên thị trường

Với mỗi công trình và vị trí lắp đặt dây dẫn điện sẽ phù hợp với một loại ống luồn nhất định. Do vậy, việc tìm hiểu về các loại ống luồn dây điện là vô cùng quan trọng. Dưới đây là 3 loại ống luồn dây điện hiện có trên thị trường.

Ống gen luồn dây điện (ống ruột gà)

Ống gen luồn dây điện ruột gà là loại ống được ứng dụng nhiều nhất trong mọi công trình hiện nay. Về hình dáng nó giống với ruột gà nên được gọi là ống ruột gà.

Ưu điểm nổi bật của ống ruột gà là có khả năng chống cháy và chịu lực tốt. Linh hoạt trong quá trình thi công bởi khả năng đàn hồi tốt giúp thợ thi công có thể dễ dàng uốn cong ống theo sơ đồ đường đi của hệ thống điện. Đây là ưu điểm nổi trội nhất của ống ruột gà bởi các loại ống khác thì cần phải sử dụng các khớp nối mới có thể chắc chắn và đi theo hệ thống điện được.

Lắp đặt ống ruột gà rất đa dạng, có thể lắp âm tường, dưới sàn hoặc lắp nổi bên ngoài. Được làm bằng nhựa siêu bền và sử dụng thép bên trong nhằm tăng khả năng bảo vệ và độ bền.

Ống gen luồn dây điện (ống ruột gà)

Ống gen luồn dây điện (ống ruột gà)

Ống luồn dây điện dạng dẹt

Loại ống này có ưu điểm là độ dẻo và độ đàn hồi cao bởi nó được làm từ nhựa dẻo. Màu trắng là chủ yếu và được sử dụng cho hệ thống dây dẫn điện lắp nổi trên bề mặt của tường, dưới sàn hoặc trần nhà.

Vì được lắp nổi nên ống này rất dễ dàng lắp đặt, thay thế và nâng cấp khi cần thiết. Điểm hạn chế của loại ống này là độ an toàn không cao, không có khả năng chống cháy, chống oxy hóa, chịu lực kém. Ống dạng dẹt chỉ đơn thuần giúp hệ thống dây dẫn điện tránh nước, tránh bụi từ bên ngoài tác động và cải thiện tính thẩm mỹ của công trình dây dẫn đi nổi.

Ống luồn dây điện tròn 

Ống luồn dây điện tròn có đường kính từ 16 đến 32mm. Về chiều dày của mỗi ống là khác nhau và chiều dày của ống càng lớn thì độ bền càng cao cũng như đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng.

Trên thị trường hiện có 3 loại ống luồn dây điện tròn: ống tròn nhựa PVC, ống tròn bằng nhựa HDPE và ống tròn thép. Về chất lượng cả 3 loại ống luồn dây điện này đều được đánh giá rất tốt và bền bỉ theo thời gian. Riêng đối với ống thép luồn dây thì đây là sản phẩm cao cấp hơn, được làm bằng thép chống gỉ và phủ sơn nano chống oxy hóa.

Ống luồn dây điện tròn

Ống luồn dây điện tròn

Ưu điểm ống luồn dây điện 2024

Ống luồn dây điện hiện đang là sản phẩm vật tư cơ điện được sử dụng tại nhiều công trình ở Việt Nam, mang lai hiệu quả cao trong việc luồn dây điện cho hệ thống điện.

Ưu điểm và bảng giá ống luồn dây điện 2023

Ưu điểm và bảng giá ống luồn dây điện 2023

Chống va đập, chống chập điện

Ống thép luồn dây điện có tác dụng giống như lớp “áo giáp vững chắc” bảo vệ dây điện bên trong tránh khỏi những tác động bên ngoài cũng như sự cắn phá của động vật, có thể chịu lực nén cao, không bị nén vỡ, chịu được lực va đập mạnh do khoan cắt, chống ăn mòn, cách điện tốt lên đến 5 lần so với sử dụng ống nhựa.

Ống luồn dây điện có thể chống lại được những tác động từ môi trường bên ngoài, như độ mài mòn khi lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện khắc nghiệt, dây điện bên trong ống luồn vẫn luôn hoạt động ổn định, nên sản phẩm này còn được sử dụng trong các công trình nhằm đẩy mạnh dây chuyền chế tạo hiện đại và tiêu chuẩn chất lượng cao giúp bảo vệ dây điện được lắp đặt trong ống. Ống luồn dây điện đang rất được ưa chuộng, tin tưởng và sử dụng rộng rãi. 

Hệ số an toàn, bảo vệ chống cháy nổ cao

Hiện nay, đa số các vụ cháy, nguyên nhân chính gây tử vong là do ngạt khói độc được tạo ra từ các vật liệu xây lắp là vật liệu cháy. Việc sử dụng ống thép luồn dây điện để lắp đặt và bảo vệ hệ thống điện của công trình trở nên cần thiết.

Ống luồn dây điện là vật liệu không cháy do được làm từ thép cacbon, chịu được nhiệt độ ở 1.900 độ C trong 4 giờ liên tục, để hệ thống PCCC của toà nhà và nhà máy có đủ thời gian “vàng” kích hoạt hệ thống đầu phun chữa cháy tự động, giúp giảm thiểu thiệt hại vật chất. Đồng thời, ống thép không cháy lan truyền, không tạo khói độc gây chết người trong trường hợp hỏa hoạn xảy ra. Vì vậy, ống thép luồn dây điện là vật liệu tăng thêm tính an toàn cho hệ thống điện ở tòa nhà và nhà máy, đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 06:2020/BXD.

Thời gian sử dụng lâu, hiệu quả kinh tế

Với ưu điểm được sản xuất bằng nguyên liệu thép chất lượng cao nên ống không bị lão hóa nhanh và dễ vỡ. Tuổi thọ lên đến 50 năm nên đem lại hiệu quả kinh tế cao so với các loại ống luồn dây điện bằng vật liệu khác khi phải thay thế toàn bộ hệ thống sau 5 – 10 năm sử dụng.

Chống nhiễu điện từ

Sử dụng ống thép luồn dây điện giúp giảm đến 95% nhiễu điện từ EMI (Electromagnetic Interference) và tăng tính bảo mật cao trong các dự án casino, data-center, bệnh viện… Đây cũng chính là ưu điểm vượt trội nhất của ống thép luồn dây điện. Bởi vì nếu sử dụng ống luồn dây điện PVC thì khả năng giảm nhiễu điện từ là 0%.

Dễ thay đổi hệ thống dây dẫn và tái chế sử dụng

Ngoài độ bền cao, sử dụng ống thép luồn dây điện giúp bạn dễ dàng thay đổi cũng như lắp đặt, sửa chữa hệ thống dây dẫn trong tương lai. Bên cạnh đó, thép còn có thể tái chế sử dụng, giúp giảm chi phí vòng đời và góp phần bảo vệ môi trường.

Xem thêm: Dây cáp điện lion chính hãng tại Huỳnh Lai

Bảng giá ống luồn dây điện 2024

Bảng giá ống luồn dây điện Sino

Bảng giá ống luồn dây điện SinoBảng giá ống luồn dây điện Sino

Bảng giá ống luồn dây điện Nanoco

giá ống luồn dây điện nanoco

giá ống luồn dây điện dạng xoắn nanoco

Bảng giá ống luồn dây điện Tiến Phát

giá ống luồn dây điện dạng thẳng tiến phát

giá ống luồn dây điện dạng xoắn tiến phát

Lưu ý: Bảng giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, giá của ống luồn dây điện còn phụ thuộc vào đơn vị, khu vực cung cấp.

Xem thêm: Bảng giá ống luồn dây điện và phụ kiện Tiến Phát

Vừa rồi là thông tin về giá ống luồn dây điện cũng như các loại ống luồn dây điện hiện nay. Mong rằng với những gì mà Huỳnh Lai đã cung cấp sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất. Mọi thắc mắc về ống luồn dây điện vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0938.984.282