Bảng Thông Số Kích Thước Đèn Downlight Âm Trần Chi Tiết Nhất

Đèn Downlight âm trần là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng phổ biến ngày nay. Hôm nay, hãy cùng Huỳnh Lai tìm hiểu các thông số kích thước đèn Downlight âm trần này qua bài viết sau đây nhé!

Kích thước đèn Downlight âm trần thông dụng

Đèn LED Downlight âm trần được sử dụng phổ biến với cả các hộ gia đình hoặc ở các công trình lớn khác. Đèn được thiết kế với nhiều kích cỡ, kiểu dáng và công suất khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số kích thước đèn LED thông dụng sau đây:

  • Đèn Downlight âm trần cắt lỗ 80mm: Loại đèn này có công suất từ 6W với ba chế độ màu, đường kính khoét lỗ là 7.5 – 8.0cm. Loại đèn này có đường kính khoét lỗ khi lắp đặt là 80mm.
  • Đèn Downlight âm trần cắt lỗ 90mm: Đây là mẫu đèn 3 chế độ màu, công suất 7W với đường kính khoét lỗ tối thiểu là 8cm hoặc 9cm.
  • Đèn Downlight âm trần cắt lỗ 105mm: Mẫu đèn này cần phải có lỗ lắp đặt có đường kính đến 10.5cm, công suất thường lớn cho không gian cần nguồn sáng lớn.
  • Đèn Downlight âm trần cắt lỗ từ 125mm – 150mm: Loại đèn này bao gồm hai loại khác nhau, gồm mẫu 9W có đường khoét lỗ là 12.5ccm, hoặc đèn có công suất 12W với đường kính khoét lỗ 15cm.

Kích thước đèn Downlight âm trần

Có thể bạn quan tâm: Đèn Downlight Là Gì? Cấu Tạo, Phân Loại Và Ứng Dụng Của Đèn Downlight

Kinh nghiệm chọn kích thước đèn Downlight trần phù hợp

Đèn Downlight âm trần phù hợp là khi vị trí lắp đặt và đèn có kích cỡ tương đương nhau. Do đó, bạn có thể cân nhắc 1 trong 2 cách sau đây để có thể chọn loại đèn Downlight âm trần phù hợp nhất:

  • Khoét lỗ trước: Bạn cần xác định trước vị trí lắp đèn, khoét lỗ trước, sau đó sẽ tiến hành chọn mua đèn. Chọn đèn với kích thước sẵn có sẽ không ảnh hưởng tới mẫu mã đèn nhưng sẽ ảnh hưởng đến công suất đèn khi sử dụng.
  • Mua đèn trước: Với cách này bạn có thể thoải mái lựa chọn kích cỡ, mẫu mã và công suất đèn tùy thích của mình. Sau đó tiến hành đo đạc để khoét lỗ lắp đèn. Cách này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro không tương thích kích cỡ của đèn và vị trí lắp.

Vì sao cần biết kích thước đèn LED Downlight âm trần?

Khi mua các loại đèn chiếu sáng, người dùng thường không quá quan tâm đến kích thước đèn LED. Tuy nhiên, đối với đèn LED Downlight âm trần thì lại rất cần thiết. Đèn LED Downlight âm trần cần được khoét trần nên khi biết kích thước đèn LED mới có thể khoét tạo được lỗ đúng chuẩn trên trần khi lắp đặt.

Việc biết được kích thước đèn có ý nghĩa quan trọng trong thi công các công trình chiếu sáng. Nếu đèn kích thước đèn LED Downlight âm trần không khớp với lỗ khoét trần sẽ ảnh hưởng đến khả năng chiếu sáng, tính thẩm mỹ và an toàn của người dùng. Trường hợp sự chênh lệch giữa kích thước và lỗ khoét quá lớn cần khoét lỗ mới hoặc thay đèn sẽ phát sinh thêm chi phí.

Vì sao cần biết kích thước đèn LED âm trần

Xem thêm: Tiết Lộ 5 Cách Sửa Đèn LED Không Sáng Tại Nhà Đơn Giản, Chi Tiết

Cách chọn kích thước bóng đèn Downlight âm trần phù hợp

Dựa vào diện tích lắp đặt, người dùng có thể tính toán được kích thước đèn, số bóng phù hợp. Sau đó chúng ta chọn công suất đèn để đảm bảo đủ sáng, tiết kiệm điện năng và không ảnh hưởng đến thị lực.

– Đối với không gian nhà ở cho gia đình chúng ta có những lựa chọn đèn Downlight âm trần có công suất:

  • Trần nhà từ 2.8m – 3.5m: Chọn kích thước đèn downlight 9W trở xuống.
  • Trần từ 3.5m – 5m: Chọn kích thước đèn led Downlight âm trần 12W.

– Đối với các không gian văn phòng, trung tâm thương mại nên lựa chọn đèn downlight kích thước có công suất theo tiêu chuẩn sau:

  • Trần nhà <4m chọn đèn từ 9W – 12W.
  • Trần nhà từ 4m – 6m chọn đèn > 18W.
  • Trần trên 6m chọn đèn led Downlight âm trần 18W trở lên.

Vậy là Huỳnh Lai đã gợi ý chi tiết kích thước đèn Downlight âm trần hoàn thiện ngôi nhà của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về các thiết bị điện, đèn LED Downlight âm trần và các vấn đề liên quan, đừng ngần ngại liên hệ với đội ngũ tư vấn của Huỳnh Lai.