Hướng Dẫn Cách Chọn Kích Thước Vỏ Tủ Điện Phù Hợp

Vỏ tủ điện rất đa dạng về mẫu mã và kích thước. Nó được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau nhằm phục vụ các nhu cầu sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chưa biết chọn những vỏ tủ điện có kích thước phù hợp với mục đích sử dụng. Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc chọn sản phẩm, Huỳnh Lai sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về kích thước vỏ tủ điện qua bài viết sau.

Kích thước các loại vỏ tụ điện

Dựa trên môi trường lắp đặt, kích thước vỏ tủ điện được chia thành 3 nhóm chính:

Kích thước vỏ tủ điện trong nhà

Vỏ tủ điện trong nhà là loại lớp vỏ thường được làm từ tôn sơn tĩnh điện hoặc tôn tráng kẽm và có độ dày từ 1mm đến 2mm. Vỏ tủ điện thường được sản xuất dựa trên môi trường lắp đặt và số lượng module. Với môi trường lắp đặt trong nhà, số lượng module thường có là từ 2 – 24 module. Kích thước của vỏ tủ điện trong nhà cụ thể là:

Kích thước vỏ tủ điện trong nhà

  • Chiều cao: Vỏ tủ có độ cao từ 210mm đến 2200mm
  • Chiều rộng: Có kích thước từ 160mm đến 900mm
  • Chiều dài: Vỏ tủ điện có độ dài từ 100mm đến 650mm

Kích thước vỏ tủ điện ngoài trời

Lớp vỏ tủ điện ngoài trời được từ chất liệu chắc chắn và bền. Thông thường, lớp vỏ bên ngoài sẽ được sơn một lớp tĩnh điện nhằm đảm bảo an toàn cho thiết bị, hạn chế bị oxy hóa, chống ăn mòn và ngăn chặn các tình trạng rò rỉ điện. Ngoài ra, việc gia công vỏ tủ điện ngoài trời yêu cầu kỹ thuật cao và phức tạp. Chính vì thế, so với những loại vỏ tủ điện khác, vỏ tủ điện ngoài trời có giá thành cao hơn nhiều. Kích thước vỏ tủ điện ngoài trời thường dao động trong khoảng:

Kích thước vỏ tủ điện ngoài trời

  • Chiều cao: Từ 210mm đến 2200mm
  • Chiều rộng: Thuộc khoảng từ 160mm đến 900mm
  • Chiều dài: Từ 100mm đến 650mm

Kích thước vỏ tủ điện đặc biệt

Về chất lượng, vỏ tủ đặc biệt có chất lượng tốt hơn so với 2 loại vỏ tủ trên. Về kích thước, vỏ tủ điện không có kích thước chính xác. Nó được sản xuất dựa trên yêu cầu của khách hàng đưa ra. Đây chính là điểm đặc biệt của loại vỏ tủ điện này.

Xem thêm: TOP 3 Các Loại vỏ tủ điện phổ biến nhất tại Việt Nam

Lưu ý khi lựa chọn vỏ tủ điện

Khi chọn mua vỏ tủ điện, khách hàng cần lưu ý:

Lưu ý khi lựa chọn vỏ tủ điện

Xác định kích thước vỏ tủ điện

Trước khi chọn mua hoặc yêu cầu sản xuất vỏ tủ điện, khách hàng cần biết chính xác số thiết bị cần lắp đặt nhằm đưa ra kích thước phù hợp. Cần đảm bảo kích thước vỏ tủ điện hợp lý, lắp đặt đủ các thiết bị và tránh trường hợp quá chặt, gây khó khăn trong quá trình lắp đặt và sửa chữa. Chính vì thế, khách hàng nên chọn vỏ tủ điện có kích thước rộng hơn để tạo không gian thoáng và dễ sử dụng hơn.

Môi trường lắp đặt tủ

Bên cạnh lưu ý trên, khách hàng nên xác định rõ vị trí/môi trường lắp đặt tủ điện nhằm chọn vỏ tủ phù hợp. Đối với môi trường bên ngoài, yêu cầu cao về chất lượng, sự kỳ công trong các khâu sản xuất. Hơn nữa, khách hàng nên sơn lớp tĩnh điện lên bề mặt vỏ nhằm giúp vỏ bền và an toàn hơn. 

Đối với môi trường bên trong, khách hàng có thể sử dụng những chất liệu đơn giản hơn nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng của vỏ tủ. Đồng thời, chọn kích thước nhỏ gọn, thích hợp với không gian lắp đặt, tránh gây mất thẩm mỹ.

Xem thêm: Vỏ tủ điện công nghiệp là gì? Phân loại và tác dụng của vỏ tủ điện

Địa chỉ bán vỏ tủ điện uy tín tại TP.HCM 

Bạn đang tìm đơn vị bán vỏ tủ điện uy tín ở Thành phố Hồ Chí Minh? Bạn không biết nên chọn vỏ có kích thước bao nhiêu? Với những vấn đề trên, Huỳnh Lai hoàn toàn có thể tư vấn và hỗ trợ tối đa cho khách hàng. Huỳnh Lai là một trong những đơn vị cung cấp thiết bị điện uy tín và chất lượng hàng đầu hiện nay. 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của vỏ tủ điện từ đơn vị Huỳnh Lai Electric. Sản phẩm được gia công thiết kế chi tiết, kỹ càng và công phu. Bên cạnh đó, những sản phẩm nhập khẩu đều được kiểm tra nghiêm ngặt.