Tìm Hiểu Về Hệ Thống Tủ Điện Công Nghiệp

Hệ thống Tủ điện là bộ phận không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình hay bất kỳ nhà máy xí nghiệp nào. Nó là nơi để lắp đặt, bảo vệ các thiết bị đóng ngắt điện và thiết bị điều khiển, các đầu nối… Nhằm điều khiển hệ thống cung cấp điện cho một hệ thống phụ tải nào đó. Vậy bên trong tủ điện gồm những thiết bị điện nào? Chúng có tác dụng gì? Hãy cùng Huỳnh Lai tìm hiểu về nó nhé.

Trong một tủ điện có rất nhiều thiết bị khác nhau. Nhưng đa số sẽ có các linh kiện tủ điện chính sau:

1. Thiết bị đóng cắt

  • CB

CB – Circuit Breaker là một thiết bị (còn được gọi là Aptomat) đóng ngắt mạch điện và có thể được thực hiện bằng tay hoặc tự động khi dòng điện bị quá tải hoặc ngắn mạch (MCB, MCCB, ACB). Ngoài ra, CB còn có chức năng ngắt kịp thời hệ thống điện khi xảy ra sự cố dòng rò, chạm đất ( ELCB , RCCB , RCBO)

 

 

>> Tìm Hiểu Về Thiết Bị Đóng Cắt Và Chức Năng Của Nó

  • Contactor và Relay nhiệt:Contactor có chức năng đóng ngắt tải có công suất cao , thường xuyên thao tác ,thao tác đóng ngắt được điều khiển thông qua việc cấp điện áp vào cuộn Coil để đóng mở các tiếp điểmRelay nhiệt  : Thường đi kèm với Contactor , có chức năng bảo vệ quá tải cho thiết bị , báo tín hiệu để ngắt contactor cấp nguồn cho thiết bị, bộ Relay nhiệt + Contactor thường gọi là Khởi động từ và thường được dùng bảo vệ quá tải cho động cơ.
  • Cầu chì là thiết bị điện xuất hiện ở hầu hết các hộ gia đình. Nó là thiết bị bảo vệ mạch điện bằng cách làm đứt mạch điện. Mục đích chính của nó là phòng tránh các hiện tượng quá tải mạch điện trên đường dây gây ra hiện tượng cháy nổ.

3. Công tơ điện

Công tơ điện hay còn gọi là đồng hồ điện, điện năng kế. Chức năng chính là dùng để đo lường lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện, hệ thống điện,… Đây là thiết bị giúp người dùng có thể theo dõi và kiểm soát được lượng điện tiêu thụ hằng ngày. Nó là cơ sở để thanh toán chi phí tiền điện hằng tháng của gia đình, cơ sở sản xuất và xí nghiệp.

linh-kien-tu-dien

Ngoài ra trong công nghiệp, công tơ điện còn có các chức năng đặc biệt khác và rất quan trọng. Đó chính là truyền thông, gửi dữ liệu lên trung tâm điều khiển để theo dõi, đo lường hệ thống sản xuất, dây chuyền,…

4. Rơ le bảo vệ

Rơ le điện là công tắc đổi mạch bằng dòng điện. Thiết bị này thường được sử dụng nhiều ở các bo mạch điều khiển tự động, chuyên dụng để đóng ngắt các dòng điện lớn. Rơ le có rất nhiều hình dáng và kích thước khác nhau.

 

Những lưu ý khi mua linh kiện tủ điện

Mua sản phẩm phù hợp với kích cỡ, công suất

Mỗi hệ thống điện có những yêu cầu, kích cỡ và công suất phù hợp. Vậy nên cần phải tham khảo người có đủ trình độ chuyên môn để có thể tư vấn sao cho phù hợp. Để tránh trường hợp mua nhầm sản phẩm, như thế sẽ làm cho bạn tốn thêm chi phí và công sức trong việc phải chọn mua lại sản phẩm mới.

Lựa chọn nhà cung cấp linh kiện uy tín, chất lượng

Bạn có thể mua linh kiện ở bất kỳ các cửa hàng bán thiết bị điện nào. Tuy nhiên, để có thể mua đúng chính hãng thì khách hàng cần lựa chọn những cửa hàng uy tín, chất lượng. Không chỉ chất lượng về sản phẩm, mà còn hỗ trợ các chính sách, dịch vụ đảm bảo tốt nhất cho bạn.

Trong các cơ sở phân phối, cung cấp linh kiện tủ điện hiện nay, Huỳnh Lai Electric là một công ty luôn được khách hành lựa chọn, đánh giá cao về chất lượng và độ uy tín. Đến với chúng tôi bạn sẽ được đảm bảo các chính sách bảo hành, hỗ trợ nhanh chóng và nhiệt tình nhất.

>> Có thể bạn quan tâm:

Lưu Ý Đặc Biệt Khi Lựa Chọn Phụ Kiện Tủ Điện

Phụ Kiện Tủ Điện Chính Hãng- Điện Công Nghiệp Và Dân Dụng

Nhà Cung Cấp Thiết Bị Điện Cao Cấp Giá Cả Hợp Lý