Máng Nhựa Là Gì? Đặc Điểm Và Phân Loại Máng Nhựa

Trong cuộc sống ngày nay, hệ thống điện đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong sinh hoạt của mọi người. Nhờ thế mà nhiều công cụ cũng như thiết bị điện cũng phát triển theo. Nhằm cải thiện hơn và đáp ứng được nhu cầu cuộc sống của mỗi con người. Đặc biệt trong đó là phải kể đến hệ thống máng nhựa. Đây có thể được xem là một công cụ rất đa dụng mang tính kinh doanh và thẩm mỹ khá cao. Vậy bạn đã biết được máng nhựa là gì chưa? Hay những tác dụng của hệ thống máng nhựa? Hãy cùng Huỳnh Lai tìm hiểu một số thông tin cơ bản về thiết bị điện này nhé.

Máng nhựa là gì? Đây cũng sẽ là một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất mỗi khi cần sự hỗ trợ của nó. Nhằm biết được tính chất cũng như những tác dụng mà nó mang lại.

Một số thông tin cơ bản về máng nhựa

Khái niệm về máng nhựa?

mang-nhua-la-gi

 

Máng nhựa hay máng cáp nhựa, máng điện còn có tên gọi tiếng Anh là cable trays, trunking. Đây là một trong những đường máng được làm bằng tôn, dùng cho việc đưa dẫn các đường dây cáp điện hay cáp mạng. Thường được nối và đi trong các tòa nhà và khu công nghiệp.

Nói một cách nôm na thì máng nhựa là một thiết bị được dùng để đỡ và thu gom dây điện để trông nó được thẩm mỹ hơn. Cũng chính vì thế mà máng cáp còn có rất nhiều hình dạng khác nhau để phù hợp với địa hình. Và còn tùy vào hệ thống điện và nhu cầu của người sửu dụng.

Đặc điểm của máng nhựa 

Hỗ trợ hệ thống lưới điện

 

Với nhu cầu trong cuộc sống ngày nay thì việc mà mọi người thường sẽ có xu hướng sử dụng các đồ dùng công nghệ tiêu thụ điện rất nhiều. Khi đó nguồn điện dùng để phục vụ nhu cầu ngày càng lớn thì lượng dây cáp điện cũng được sử dụng rất nhiều. 

mang-nhua-la-gi

 

Từ đó hệ thống điện sẽ rất chằng chịt với nhau mà chẳng cần có một phụ kiện nào để phân phối và thu gom lại. Và hệ thống máng cáp được ra đời với mục đích bảo vệ hệ thống phân phối dây điện. Chẳng hạn như: dây tín hiệu, dây dân dụng, truyền thông, dây hạ thế,.. bao bọc cáp điện nhằm đảm bảo sự an toàn cho cáp. Tránh trường hợp cáp bị xước hay bị rách. 

Bảo vệ an toàn cho người thi công

 

Do nhu cầu sử dụng nhu cầu điện của mọi người quá cao dẫn đến việc các hệ thống cáp điện trở nên rất chằng chịt. Như thế rất thiếu an toàn cho những người cho người công nhân khi thi công. Ví dụ về một số sự cố có thể xảy ra như: cáp điện bị hở hay chập điện,…Vì thế mà hệ thống cáp điện sẽ rất cần sự có mặt của máng nhựa.

Giúp tiết kiệm thời gian thi công

 

Thông qua máng cáp nhựa mà hệ thống điện đã được sắp xếp một cách gọn gàng và theo một hệ thống nhất định. Với một thiết kế đơn giản nên rất thuận tiện trong việc di chuyển trong quá trình làm việc. Nhờ thế mà doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được một khoản phí cũng như thời gian thi công. Và còn một điều nữa là nó rất đơn giản nên dễ dàng lắp đặt thay thế.

Giúp tiết kiệm không gian, mang lại tính thẩm mỹ cao

 

Bạn sẽ cảm nhận được rằng hệ thống cáp điện chằng chịt kia đã được phân ra và sắp xếp lại rất gọn. Rất dễ chịu và thoải mái vì chúng trông thật gọn gàng. Điều này tạo bạn cảm giác không gian xung quanh được mở rộng hơn rất nhiều. Sẽ không còn cảm giác vướng víu bởi rất nhiều dây cáp điện bủa vây. 

Phân loại máng nhựa

 

Máng cáp thường được sử dụng để đi dây cáp điện từ 1,5 -> 95 mm2 

  • MÁNG 25 * 25 (TH / 130C) Cây
  • MÁNG 25 * 45 (TH / 108C) Cây
  • MÁNG 33 * 33 (TH / 80C) Cây
  • MÁNG 33 * 45 (TH / 70C) Cây
  • MÁNG 45 * 45 (TH / 56C) Cây
  • MÁNG 45 * 65 (TH / 40C) Cây
  • MÁNG 65 * 65 (TH / 30C) Cây

Vì sao phải lắp đặt máng nhựa trong hệ thống điện

 

mang-nhua-la-gi

 

  • Ngày nay có rất nhiều các kỹ sư chưa được trang bị nhiều kiến thức về hệ thống cáp. Vì vậy nên dẫn tới xu hướng chúng là mọi người đều né tránh những nhiệm vụ liên quan tới hệ thống đường cáp. 
  • Tuy nhiên đây lại là công đoạn rất quan trọng trong việc thiết kế để xây dựng hệ thống đường cáp theo nhu cầu của khách hàng. Vì thế mà một trong những nhiệm vụ đầu tiên đó là bạn phải xác định được chi tiết của hệ thống. Để doanh nghiệp có những tính toán lỹ lưỡng về chi phí cũng như thời gian thực hiện. 
  • Quan trọng là bạn phải hiểu rằng những đánh giá đầu tiên luôn cần thiết để giúp đỡ bạn tiết kiệm được rất nhiều điều. Để bạn có thể nhanh chóng vận hành hệ thống cũng như tiết kiệm được thời gian thi công.
  • Hệ thống đường cáp thường không có các tính năng để đơn giản hóa các nhu cầu thay đổi và mở rộng khi cần thiết hoặc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng cũng như các trang thiết bị xung quanh.

Với những thông tin mà Huỳnh Lai đã cung cấp hy vọng sẽ giải đáp được câu hỏi máng nhựa là gì? Để giúp bạn có những kiến thức và cách áp dụng vào cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm:

Sự thật về thị trường dây cáp điện hiện nay

Người xưa chế tạo công cụ bằng đồng thanh như thế nào?

Liên Hệ

Với mục tiêu là cầu nối giữa Nhà Sản Xuất, Nhà Nhập Khẩu và Người tiêu dùng là các Doanh nghiệp, Công ty, Nhà máy, Xí nghiệp vv… Nhằm đáp ứng và phục vụ tốt nhất nhu cầu cao và đa dạng của Quý khách hàng.