Ống Co Nhiệt Là Gì? Ứng Dụng – Bảng Giá Ống Co Nhiệt

Ống co nhiệt hay còn gọi ống gen co nhiệt, là một thiết bị không thể thiếu trong ngành điện dân dụng, điện công nghiệp và nhiều ngành nghề khác. Trong bài viết sau đây, hãy cùng Huỳnh Lai tìm hiểu chi tiết về ống co nhiệt là gì và ứng dụng của ống co nhiệt.

Ống co nhiệt là gì?

Ống co nhiệt, hay còn được gọi là ống gen co nhiệt cách điện, là một sản phẩm được thiết kế để hoạt động như một bộ phận cảm biến nhiệt. Khi nhiệt độ xung quanh ống tăng đến khoảng 90 – 125 độ C, ống co nhiệt sẽ co lại để bảo vệ các vật liệu bên trong nó, chẳng hạn như mối hàn, đầu nối cáp điện, thanh cái và dây điện.

Ống co nhiệt là gì

Có thể bạn quan tâm: Bảng giá ống co nhiệt – Hộp chữ số – Ống lồng

Đặc tính kỹ thuật ống gen co nhiệt

Ống co nhiệt có những đặc tính kỹ thuật như:

  • Ống co nhiệt được làm bằng vật liệu gọi là polyolefin liên kết ngang đặc biệt, còn được gọi là polyolefin lưu hóa.
  • Tỷ lệ thu nhỏ ống gen co nhiệt nhỏ 2:1, 3:1, 4:1, 5.6:1 và 6:1;
  • Nhiệt độ co khoảng 90°C-125°C, nhiệt độ làm việc -55°C đến 135°C, kích thước đường kính ống co nhiệt từ vài mm -> 250mm;
  • Màu tiêu chuẩn của gen co nhiệt áp suất thấp là đen, trắng, đỏ, vàng, xanh dương, xanh lục. Màu chuẩn của gen co nhiệt trung áp là màu nâu đỏ.
  • Ống gen co nhiệt đạt tiêu chuẩn UL/CSA, SAE-AMS-DTL-23053/5 Class 1, 2 & 3.
  • Đây là một vật liệu có khả năng cách nhiệt cao, chống cháy và rất linh hoạt.
  • Đặc tính cách điện, hóa học và cơ học tuyệt vời, khả năng chống phân tách cao, khả năng chống dung môi và chống phóng điện tốt, khả năng chống mài mòn vượt trội, đặc biệt phù hợp với tiêu chuẩn bảo vệ môi trường RoHS.
  • Có thể dễ dàng thu nhỏ ống co nhiệt bằng các phương pháp tiêu chuẩn công nghiệp để tạo ra bề mặt cách nhiệt đẹp mắt về mặt thẩm mỹ.

Các loại ống co nhiệt

Các loại ống co nhiệt

Có nhiều loại ống co nhiệt được sử dụng khác nhau

  • Ống co nhiệt dùng cho hạ thế.
  • Ống co nhiệt dùng cho trung thế.
  • Ống co nhiệt dùng cho cao thế.
  • Ống co nhiệt được bọc quanh các dây điện và thanh cái.
  • Ống co nhiệt có tính chất cách điện.

Xem thêm: Băng keo điện là gì? Cấu tạo – phân loại – công dụng nổi bật

Ứng dụng của ống co nhiệt

Ống co nhiệt có tác dụng lớn trong việc giúp giữ chắc các mối hàn, mối nối trong hệ thống điện. Dây gen co nhiệt thường dùng để quấn thanh cái, tủ phân phối điện trung thế (dây gen co nhiệt trung thế), ống gen co nhiệt dùng để quấn thanh cái hạ thế (dây gen co nhiệt hạ thế), bọc các mối nối dây, bọc dây điện, đánh dấu mã màu dây cáp, các điểm đứt,…

Mục đích của việc bọc thanh cái bằng ống gen co nhiệt là tăng khả năng cách điện cho thanh cái. Từ đó, có thể giảm kích thước tủ điện, giảm khả năng phóng điện bề mặt. Đồng thời chống sự xâm nhập của côn trùng và động vật, cũng như nấm mốc, các ảnh hưởng môi trường khác làm cho việc truyền tải điện qua thanh cái không an toàn.

Bảng giá của ống co nhiệt

Giá ống co nhiệt hiện nay phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vật liệu chế tạo, kích thước, độ dài, số lượng đặt hàng, thị trường cung cầu và các yếu tố khác. Do đó, không thể cung cấp một bảng giá chính xác cho tất cả các loại ống co nhiệt.

Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy thông tin về giá ống co nhiệt trên các trang web bán hàng trực tuyến hoặc từ các nhà cung cấp ống co nhiệt. Bạn có thể tham khảo qua bảng giá mà Huỳnh Lai cung cấp dưới đây:

Bảng giá của ống co nhiệt

Bảng giá của ống co nhiệt

Trên đây là bảng giá ống gen co nhiệt, cũng như các thông tin về ống co nhiệt là gì, đặc tính, ứng dụng của ống co nhiệt. Nếu còn các thắc mắc khác, vui lòng liên hệ với Huỳnh Lai thông qua số hotline 093.898.4282