Quạt Hút Là Gì? Có Những Loại Quạt Hút Nào Trên Thị Trường Hiện Nay

Quạt hút là thiết bị được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày. Quạt hút ra đời nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến không gian lắp đặt. Thiết bị thường được lắp đặt ở các tòa nhà cao tầng, khu chung cư, khu công nghiệp,… Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khách hàng chưa thực sự hiểu “Quạt hút là gì?”. Chính vì thế, thông qua bài viết sau đây, Huỳnh Lai sẽ cập nhật đầy đủ các thông tin về máy quạt hút đến khách hàng. 

Quạt hút là gì?

Máy quạt hút hay còn được gọi với cái tên khác như quạt thông gió. Quạt hút có chức năng khác với những máy quạt thông thường khác. Thiết bị có chức năng lưu chuyển không khí từ không gian bên ngoài vào bên trong căn nhà. 

Quạt Hút Là Gì

Thông qua máy quạt hút, các không khí ứ đọng, hơi nóng, ẩm mốc bên trong ngôi nhà sẽ được truyền ra ngoài. Đồng thời, thiết bị sẽ hút nguồn không khí tương mát từ bên ngoài vào trong nhà. 

Thiết bị có tính ứng dụng cao, có thể sử dụng ở bất cứ đâu nhưng vẫn đảm bảo tính hữu dụng. Thông thường, quạt hút được lắp đặt ở những nơi không khí không lưu chuyển hoặc nơi đông người.

Có thể bạn quan tâm: Top 2 Cách Vệ Sinh Quạt Đúng Phương Pháp Đơn Giản Tại Nhà

Hiện nay có những loại quạt hút nào?

Quạt hút hay quạt thông gió là thiết bị dân dụng đang được sử dụng rộng rãi trong đời sống. Máy quạt thông gió được sản xuất, thiết kế với nhiều kiểu khác nhau, chức năng và công suất hoạt động khác nhau. Quạt hút được phân thành các loại dựa trên các yếu tố sau:

Hiện nay có những loại quạt hút nào

  • Dựa vào vị trí lắp đặt: Quạt thông gió gắn trần, quạt thông gió gắn mái nhà, quạt thông gió gắn tường,…
  • Dựa vào công suất hoạt động: Quạt hút mini, quạt hút nhỏ và quạt hút lớn
  • Dựa vào chiều hút của quạt: Quạt hút 1 chiều và quạt hút 2 chiều
  • Dựa vào phong cách thiết kế: Quạt thông gió vuông, quạt hút tròn, quạt thông gió có chân,…

Xem thêm: Danh Sách Các Thiết Bị Điện Dân Dụng Cần Thiết Trong Xây Nhà

Ưu điểm của quạt hút

Quạt thông gió ngày càng thay thế những loại quạt thông thường khác nhờ vào các ưu điểm chính sau đây:

Tiết kiệm diện tích lắp đặt

So với những máy quạt khác, quạt thông gió giúp khách hàng tiết kiệm không gian lắp đặt. Quạt hút có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng tháo lắp. Hơn nữa, nhiều loại máy quạt hút được lắp đặt âm trần hoặc gắn tường, giúp không gian căn phòng thoáng hơn mà không chiếm diện tích. 

Phù hợp với nhiều địa điểm khác nhau

Thiết bị này có thể được lắp đặt ở bất cứ đâu mà vẫn hoạt động bình thường. Nó có thể được ứng dụng lắp đặt trong trường học, nhà máy, xí nghiệp, căn hộ, văn phòng,… Hơn nữa, quạt gió được vận hành êm ái, không tạo ra tiếng ồn.

Giảm bớt chi phí trong sản xuất

Máy quạt hút có phong cách thiết kế đơn giản, sử dụng những vật liệu tầm trung nhưng vẫn đảm bảo được công suất làm việc hiệu quả. Quạt hút không sử dụng những chất liệu cao cấp và không có nhiều chức năng như những thiết bị làm mát khác. Vì thế, chi phí để sản xuất sản phẩm khá thấp. Điều này dẫn đến giá thành của sản phẩm rẻ, hợp lý với nhiều hộ gia đình.

Ứng dụng của quạt hút trong đời sống

Máy quạt hút được lắp đặt trong nhà, căn hộ nhằm giảm thiểu các không khí ô nhiễm và thu hút luồng không khí trong lành. Điều này sẽ giúp cho gia chủ tránh được các căn bệnh hen suyễn, phổi tắc nghẽn,… 

Loại bỏ các mùi hóa chất khó chịu, tạo không gian làm việc mát mẻ và trong lành cho công nhân nhà máy. Ngoài ra, máy quạt hút còn được ứng dụng trong các trang trại chăn nuôi hoặc nhà kính. Đồng thời, việc ứng dụng quạt hút trong đời sống sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc,…

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết về “Quạt hút là gì?”. Hy vọng có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về quạt hút. Đồng thời, Huỳnh Lai đang cung cấp nhiều mẫu quạt hút chất lượng. Nếu khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ qua hotline 0938984282 ngay với Huỳnh Lai để được tư vấn nhiệt tình.