Danh Sách Các Thiết Bị Điện Dân Dụng Cần Thiết Trong Xây Nhà

Khi xây nhà, việc lên danh sách các thiết bị điện dân dụng là một việc vô cùng cần thiết. Hiểu biết về các loại thiết bị này giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình xây dựng. Chúng có vai trò vô cùng quan trọng. Việc liệt kê, chuẩn bị các thiết bị điện được coi là một phần không thể thiếu trong kế hoạch xây nhà. Vậy bạn có biết những thiết bị dân dụng nào là cần thiết cho toàn bộ một ngôi nhà? Hãy cùng Huỳnh Lai tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Thiết bị điện dân dụng là gì?

Thiết bị điện dân dụng hay còn gọi là đồ điện dân dụng. Chúng bao gồm các thiết bị sử dụng điện phục vụ cuộc sống sinh hoạt của con người. Chúng giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống sinh hoạt của mỗi gia đình, giúp cuộc sống của con người dễ dàng và tiện ích hơn, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

danh sách các thiết bị điện dân dụng

danh sách các thiết bị điện dân dụng

Trong quá trình lựa chọn đồ điện cho gia đình, bạn nên chú ý đến các yếu tố như: Độ bền, tính năng tiết kiệm điện, tính thẩm mỹ,… Điều này sẽ giúp bạn chọn lựa được sản phẩm điện tử phù hợp với bản thân và gia đình.

Vai trò của thiết bị điện dân dụng

Thiết bị điện dân dụng là những loại vật dụng không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của các gia đình. Thiết bị điện dân dụng ngày càng được cải tiến nhằm mang đến sự an toàn và tiện lợi cho người dùng, đặc biệt là giá thành sản phẩm rất phù hợp với túi tiền người Việt. 

Danh sách các thiết bị điện dân dụng cần thiết khi xây nhà

Trước sự phát triển vượt bậc của công nghệ và máy móc, trên thị trường xuất hiện vô số loại thiết bị điện dân dụng. Ngoài ra, khi nói đến danh sách các thiết bị điện dân dụng cần sử dụng khi xây nhà, thì những thiết bị điện được liệt kê dưới đây là điều bắt buộc phải có.

Công tắc – ổ cắm

Các loại công tắc – ổ cắm ngày nay được thiết kế rất đa dạng với nhiều kiểu dáng và cấu tạo khác nhau. Tùy theo vị trí lắp đặt ổ cắm mà bạn có thể lựa chọn công tắc 2 cực hoặc công tắc 3 cực cho ngôi nhà của mình.

danh sách thiết bị điện

Ổ cắm là một loại thiết bị quan trọng được đánh giá cao nhất trong danh sách các thiết bị gia dụng. Các kiểu ổ cắm tương thích với từng loại phích cắm. Nó có thể được gọi tương tự như phích cắm. Ví dụ như ổ cắm loại A, loại F, loại D,…

  • Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ổ cắm trong nước và nhập khẩu. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn loại cho mà bạn mong muốn. 
  • Ngoài ra còn có ổ cắm thông minh giúp ngăn ngừa điện giật. Đây là loại ổ cắm tuyệt vời và rất phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ.

Thiết bị đóng cắt

CB là dòng thiết bị đóng cắt phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Một vài ví dụ điển hình có thể kể đến là MCB, ELCB và RCBO. Ngày nay, thiết bị đóng cắt điện ngày càng được cải tiến. Bạn có thể mở và cắt điện dễ dàng từ xa.

Thiết bị đóng cắt

Xem thêm: 

Phích cắm

Phích cắm ngày nay rất phổ biến. Chúng được thiết kế đa dạng và phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Tùy theo mục đích sử dụng mà chúng được thiết kế với các chức năng và giới hạn chịu được cường độ của dòng điện. Một số phích cắm như: Phích cắm loại A (15A);  loại F (16A); loại D (5A); loại J (10A);…

Phích cắm

Dây điện và các phụ kiện khác

Dây điện và phụ kiện là một phần không thể thiếu trong danh sách thiết bị. Mỗi loại dây điện đều có thiết kế khác nhau, tùy theo mạch điện trong từng ngôi nhà. Phổ biến nhất có lẽ là loại dây điện đơn có lõi đồng cứng, một dây dây điện đơn có lõi đồng mềm, dây điện đôi có lõi đồng và vỏ bọc PVC, loại dây xoắn mềm,…

Dây điện và các phụ kiện khác

Đèn chiếu sáng không gian

Trong danh mục thiết bị điện dân dụng, không nên bỏ qua đèn LED. Chúng cung cấp ánh sáng mạnh trong các không gian. Cường độ ánh sáng của các thiết bị này rất cao. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại đèn LED như: đèn tuýp, đèn LED, đèn downlight,… của các thương hiệu nổi tiếng Philips, Rạng Đông, MPE, PARAGON,…

Đèn chiếu sáng không gian

Đèn chiếu sáng trang trí

  • Đèn trang trí là loại đèn có thiết kế hiện đại. Chúng có cường độ ánh sáng cao. Các loại đèn chùm, đèn tường là những thiết kế mang đậm nét cổ điển, sang trọng, quý phái, …
  • Đèn LED có thể thay đổi màu sắc và làm cho khung cảnh trở nên tươi sáng và thu hút người xem hơn.

danh sách thiết bị điện

Quạt điện

Các loại quạt điện thông dụng trước đây là quạt cây, quạt trần, quạt treo tường,… Các loại thiết bị này hoạt động theo trục quay của các cánh quạt. Tuy nhiên ngày nay để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của mức sống ngày nay. Quạt điện có những kiểu dáng hiện đại và hữu dụng hơn như quạt thông gió, quạt hút mùi không cánh,… đáp ứng nhu cầu bảo vệ an toàn và nâng cao sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Ống nước

  • Một số loại ống được lắp đặt trong xây dựng nhà hiện nay có thể kể đến như: ống đồng, ống nhựa, ống PPR, ống PEX, ống CPVC hay PVC,… Để tạo không gian sống thoáng đãng, trong lành, nhiều gia đình hiện nay cũng đặt ống thông gió. 
  • Đường ống được lựa chọn phải đảm bảo tuổi thọ lâu dài, sử dụng an toàn cho người sử dụng và nguồn nước chảy qua.

Tủ điện

Tủ điện điều khiển ví như “trái tim” của ngôi nhà. Tủ điện là nơi nắm giữ tổng nguồn điện của ngôi nhà. Chúng chịu trách nhiệm đóng, ngắt và điều khiển hệ thống điện của toàn bộ ngôi nhà. Tùy thuộc vào lượng điện cho ngôi nhà mà người ta chọn tủ điều khiển lớn hay nhỏ.

Tủ điện

Xem thêm: 5 Phụ Kiện Lắp Đặt Tủ Điện Thông Dụng 

Để xây dựng được một ngôi nhà hoàn hảo như mong đợi thì việc lập danh sách các thiết bị điện dân dụng khi xây nhà là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn đang cần tư vấn lựa chọn và muốn mua được những loại đồ điện dân dụng phù hợp với giá cả phải chăng? Còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay liên hệ ngay với Huỳnh Lai – đại lý và nhà cung cấp thiết bị điện dân dụng uy tín, chính hãng hiện nay.

Có thể bạn quan tâm: