Quạt Trần Có Đèn Chùm – Loại Quạt Mới

Quạt trần có đèn chùm trong thời gian gần đây khá được ưu chuộng, do sự tiện dụng và khả năng trang trí. Quạt trần có đèn chùm vẫn là loại quạt khá mới ở nước ta. Qua bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về quạt trần có đèn chùm – loại quạt mới này có gì khác biệt so với những loại quạt khác nhé!

 

Quạt trần có đèn chùm là gì?

 

quat tran co den chum

 

Quạt trần có đèn chùm là sản phẩm được kết hợp giữa quạt trần và đèn chùm trang trí. Quạt này có khả năng làm mát như quạt trần thông thường. Ngoài ra, những chiếc quạt này còn được xem như vật dụng trang trí. Mang đến vẻ đẹp độc đáo, sang trọng cho căn phòng. Hiện nay, quạt trần có đèn rất phong phú về mẫu mã và kiểu dáng giúp có thêm nhiều sự lựa chọn.

 

 

Ưu điểm và nhược điểm của quạt trần có đèn chùm

Ưu điểm

Thiết kế độc đáo: Với thiết kế tinh tế, hiện đại mà những chiếc quạt này có thể căn phòng trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

Tiết kiệm điện năng: Hầu hết các mẫu quạt trần đèn đều sử dụng đèn Led tiết kiệm điện năng. Loại đèn này có khả năng chiếu sáng rất tốt với công suất chiếu sáng lớn. Ngay cả khí sử dụng cho vùng không gian rộng. Đặc biệt, bóng đèn led còn được điều chỉnh linh hoạt đến 3 mức độ chiếu sáng là:

  • Ánh sáng trắng
  • Ánh sáng trắng ban ngày
  • Ánh sáng vàng nhằm đáp ứng linh hoạt cho mọi nhu cầu sinh hoạt.

Đa chức năng: Bên cạnh 2 chức năng chính là làm mát và chiếu sáng, những chiếc quạt trần kết hợp đèn chùm này còn được trang bị các chức năng khác như: Đa dạng tốc độ gió, có chế độ hẹn giờ tiện ích,…

Tiết kiệm không gian: Cùng một vị trí, thay vì bạn lắp đặt 2 thiết bị thì giờ đây chỉ với 1 chiếc quạt đèn trần. Từ đó không gian căn phòng được tiết kiệm tối đa nhất, góp phần cho không gian thêm thoáng đãng và hài hòa hơn.

Chất lượng tốt: Quạt được sản xuất trên dây truyền công nghệ rất hiện đại, các quy trình kỹ thuật được bảo đảm tốt nhất nên người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng mà không cần lo lắng phải thay thế hay sửa chữa.

 

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất chính là giá thành. Vì hầu hết các mẫu quạt trần đèn đều được nhập khẩu, vậy nên nó có mức giá cao hơn gấp nhiều lần so với quạt trần thông thường. Trung bình 1 chiếc quạt thuộc dòng này cũng có khoảng giá từ 2 – 3 triệu đồng.

 

Những lưu ý khi sử dụng quạt trần có đèn chùm

 

Kích thước

Kích thước của quạt trần có đèn chùm là yếu tố quan trọng bạn cần đặc biệt chú ý khi tìm mua đèn. Đối với những diện tích nhỏ hơn 30m2 thì loại phù hợp là loại quạt trần đèn có sải cánh 1, 32m; phòng lớn hơn 30m2 thì nên lựa chọn có sải cảnh 1,52m. Khi chọn sải cách phù hợp sẽ giúp căn phòng hài hòa hơn.

Chiều cao lý tưởng nhất từ sàn nhà cho tới quạt dao động từ 2m50 –  2m70 để đảm bảo an toàn cũng như giúp cho quá trình lưu thông không khí ở trong phòng được tốt nhất.  Nên chọn vị trí trung tâm của căn phòng để lắp đặt. Nhằm làm căn phòng đối xứng, phù hợp hơn. Và khi quạt trần có đèn trang trí hoạt động làm ánh sáng cũng được lan tỏa đều các không gian xung quanh.

Điện áp

Điện áp ổn định sẽ giúp hoạt động tốt. Do vậy trước khi sử dụng, cần kiểm tra kỹ lại thông số của điện áp mạng lưới đang dùng đúng với thông số điện được ghi trên đèn.

Điều chỉnh quạt

Để phát huy đúng tác dụng thì tùy vào điều kiện thời tiết mà bạn điều chỉnh hướng quay của quạt cho phù hợp. Vào mùa hè thì nên để quạt chạy cùng chiều kim đồng hồ. Còn mùa đông thì nên chỉnh quạt ngược kim đồng hồ giúp không gian ấm hơn.

Dùng quạt trần có đèn chùm panasonic sẽ có điện áp ổn định hơn, và dễ dàng thay thế và sửa chữa hơn do khá phổ biến ở Việt Nam.

 

Vệ sinh đèn chùm quạt trần

 

Quạt trần đèn chùm có mát không? Nếu bạn không vệ sinh thường xuyên thì đèn không thể tránh khỏi bụi bẩn. Điều này làm cho quạt không còn mát như lúc mới mua. Vì vậy, việc lau chùi bảo dưỡng sẽ giúp thẩm mỹ đèn được duy trì. Và quạt sẽ chạy được hết công suất.

Để bắt đầu vệ sinh, sử dụng nên chuẩn bị chiếc máy hút bụi có đầu chổi dạng tròn. Sau đó gắn trên đầu hút của máy hút bụi để vệ sinh quạt trần đèn. Đầu chổi của máy hút bụi di chuyển thật chậm trên các cánh quạt. Nhằm khử các bụi bẩn bám trên các mảng cứng đầu nhất. Và đảm bảo loại bỏ hoàn toàn tất cả các bụi bẩn.

 

 

Nên thực hiện làm sạch phần đèn đầu tiên rồi đến phần động cơ của quạt. Sử dụng máy hút bụi sẽ giúp vừa quét bụi bẩn bám dính trên quạt trần và phần động cơ. Nó sẽ loại bỏ được bụi bẩn nằm sâu trong động cơ giúp cho động cơ bền hơn, tốt hơn.

Hơn nữa, bạn nên dùng khăn lau làm sạch bộ phận đèn, chiếc quạt điện cơ: sau khi đã quét sạch đám bụi bẩn cứng đầu bám trên quạt trần bằng máy hút bụi, công việc còn lại đơn giản hơn rất nhiều.Khi lau chùi chiếc quạt điện cơ bằng khăn hãy lưu ý đừng để quạt di chuyển. Hãy giữ cố định cánh quạt, lau sạch trên và dưới các cánh quạt điện cơ để loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn còn sót lại.

 

Có thể bạn quan tâm