Băng Keo Công Nghiệp Là Gì? Đặc Điểm Của Băng Keo Công Nghiệp

Băng keo công nghiệp là một sản phẩm không thể thiếu trong ngành công nghiệp băng keo. Hiện nay nhu cầu sử dụng ngày càng cao, kéo theo đó băng keo công nghiệp cũng trở nên đa dạng hơn, nhiều mẫu mã hơn. Vậy làm cách nào để phân biệt được các dòng keo công nghiệp này, trước tiên bạn cần hiểu rõ băng keo công nghiệp là gì? Hãy cùng Huỳnh Lai tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Băng keo công nghiệp là gì?

Băng keo công nghiệp là loại băng keo có khả năng kết dính, thường được cấu tạo từ 2 lớp bao gồm: Lớp màng bên trên được sản xuất từ vật liệu có tính chất dai như OPP, sợi thủy tinh, PVC,… và lớp keo dính bên dưới. Tùy thuộc vào tính ứng dụng mà băng keo công nghiệp được phân thành nhiều loại khác nhau.

Băng keo công nghiệp là gì

Có thể bạn quan tâm: Dây dẫn điện là gì? Cấu tạo, cách phân loại, ứng dụng và những lỗi thường gặp

Đặc điểm của băng keo

Băng keo công nghiệp sở hữu nhiều ưu điểm vượt bậc so với các loại băng thông thường khách trên thị trường. Do vậy một băng keo công nghiệp chất lượng đạt “chuẩn” phải đảm bảo thỏa mãn được các tiêu chí sau:

Băng keo công nghiệp là gì

Độ bám dính cao

Băng keo công nghiệp thường có độ bám dính cao, do đó bạn sẽ chẳng lo ngại về vấn đề bong tróc khi dùng trong thời gian dài. 

Thời gian sử dụng lâu dài

Băng keo công nghiệp hầu hết đều có lõi cứng, nhỏ, màng keo dày và trọng lượng nặng. Do đó giúp sản phẩm có thời gian sử dụng lâu dài, ít cần thay thế nhờ thế giúp tối ưu chi phí hơn. 

Đa dạng kích thước và màu sắc

Hiện nay có rất nhiều dạng băng keo công nghiệp có kích thước từ nhỏ đến lớn và màu sắc bắt mắt. Nhờ đó, người dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng ngành nghề, lĩnh vực sản xuất khác nhau. 

Các ưu điểm khác 

Bên cạnh các ưu điểm nêu trên, băng keo công nghiệp còn được đánh giá cao bởi khả năng chịu nhiệt, cách điện, kháng nước và chống ẩm siêu đỉnh. Lại có tuổi thọ trung bình lâu dài, không sợ hư hỏng khi chịu tác động từ ngoại lực.

Xem thêm: Aptomat Là Gì? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Aptomat

Các loại băng keo công nghiệp phổ biến

Băng keo vải 

Đây là loại băng keo được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp đóng gói, sản xuất giày da, may mặc.

Băng keo vải 

Băng keo PET chịu nhiệt

Là một sản phẩm không thể thiếu trong ngành công nghiệp điện tử, sản xuất linh kiện và board mạch.

Băng keo PET chịu nhiệt

Băng keo đồng

Đây là loại băng keo bằng kim loại thuộc phân khúc cao cấp thường được dùng để chắn điện từ, tín điện từ, tín hiệu phần từ. Có màu vàng đồng và khả năng chịu nhiệt từ 200 – 400 độ C.

Băng keo đồng

Băng dính simili

Là loại băng keo được sản xuất từ nhựa PVC có độ bền dai cao, cách nhiệt và chịu nhiệt tốt. Nhờ đó sản phẩm được dùng rộng rãi trong điện công nghiệp, xuất bản.

Băng dính simili

Băng dính nhôm

Đây là loại băng keo được cấu tạo từ lớp nhôm dát mỏng, lớp keo quét trên bề mặt. Giúp mang đến khả năng chịu nhiệt tuyệt vời, được ứng dụng trong ngành điện nhiệt lạnh với chức năng bọc các ống dẫn cách nhiệt ở các kho lạnh. Đồng thời băng dính nhôm còn được dùng trong các nhà máy công nghiệp hàn với tác dụng là bịt các mối nối.

Băng dính nhôm

Băng keo sợi thủy tinh

Băng keo sợi thủy tinh được sản xuất từ giấy, vải, dệt thêm sợi thủy tinh nên có độ bền, dai rất cao. Do vậy sản phẩm được ứng dụng cao trong các loại keo đóng thùng khối lượng lớn, vận chuyển hàng hóa đi xa.

Băng keo sợi thủy tinh

Băng keo điện chống cháy

Như tên gọi, loại băng keo này có chứa các thành phần chống cháy cao nhờ đó giúp hạn chế được các tình trạng chập điện, cách điện tốt. Được ứng dụng trong ngành điện, nhà máy điện,… Thậm chí còn được dùng trong các lĩnh vực khác như giáo dục, xây dựng,… nhờ khả năng bám dính kim loại chắc chắn.

Băng keo điện chống cháy

Sản phẩm băng keo này thường được sản xuất theo nhu cầu in chữ, logo tùy ý khách hàng.

Xem thêm: MCB Là Gì? Cấu Tạo – Nguyên Lý Hoạt Động Của MCB

Công dụng của băng keo

Sau khi đã hiểu được khái niệm băng keo công nghiệp, bạn cũng cần hiểu rõ được công dụng của chúng. Tùy vào từng loại băng keo công nghiệp mà nó mang đến các công dụng khác nhau. Có thể kể đến như sau: 

  • Băng keo OPP: Được dùng để dán dính các loại thùng giấy
  • Băng keo hai mặt: Thường dùng để trang trí và dùng trong ngành công nghiệp vải. 
  • Băng keo giấy: Thường được phân thành hai loại: Có thể viết được và không viết được. Loại viết được thường được dùng để ghi chú, ngược lại loại không viết được dùng cho công nghiệp sơn tường. Bên cạnh đó, loại băng keo giấy không thấm nước còn được dùng trong sản xuất thư thiệp.
  • Băng keo điện: Ứng dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp điện và đời sống hàng ngày. 
  • Băng keo simili: Dùng trong văn phòng và in ấn
  • Băng keo dán sàn, nền: Giúp phân chia khu vực hoặc các cảnh báo
  • Băng keo vải: Dùng cho ngành công nghiệp giày dép hoặc dán lên các vết xước máy móc.
  • Màng PE: Thích hợp cho việc quấn pallet hàng hóa, tránh để cho hàng hóa bị trầy xước, bụi bẩn và hạn chế thấm nước. 

Địa chỉ mua băng keo công nghiệp

Băng keo công nghiệp ngày càng đa dạng mẫu mã và màu sắc phục vụ theo từng nhu cầu của khách hàng. Do vậy quý khách hàng cần cẩn thận trong việc mua hàng nhằm tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng. Hãy đảm bảo lựa chọn mua hàng tại các cơ sở kinh doanh uy tín, đảm bảo chất lượng. Huỳnh Lai luôn tự tin đem đến cho khách hàng các sản phẩm băng keo công nghiệp có đa dạng mẫu mã và chất lượng nhất.

Với các chia sẻ chi tiết trong bài viết này, hy vọng đã giúp bạn giải đáp được băng keo công nghiệp là gì. Và hơn thế là có cái nhìn tổng quan hơn về các loại băng keo công nghiệp. Theo dõi Huỳnh Lai để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nữa nhé!