Cách Chọn Đèn Trang Trí Phòng Khách Tinh Tế Và Hiện Đại

Đèn trang trí phòng khách là một trong những thiết bị nội thất không thể thiếu để giúp căn nhà của bạn trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Trên thị trường hiện nay cũng có đa dạng các loại mẫu mã, chủng loại đèn trang trí để người tiêu dùng lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Trong bài viết này của Huỳnh Lai, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách chọn đèn trang trí phòng khách tinh tế và hiện đại.

Nguyên tắc khi bố trí đèn trang trí phòng khách

Trước khi chọn mua bất kì loại đèn trang trí nào bạn đều cần phải biết được mục đích sử dụng của nó là gì? Mỗi mục đích sẽ đòi hỏi một mức độ chiếu sáng khác nhau. Chúng được dùng vào những thời điểm riêng biệt cho những hoạt động khác nhau. Bạn cần lưu ý một số nguyên tắc dưới đây khi chọn mua và bố trí hệ thống đèn trang trí để làm nổi bật màu sơn tường và các vật dụng trang trí trong không gian.

  • Sử dụng các công tắc đèn độc lập cho các đèn được lắp đặt ở những vị trí khác nhau.
  • Đối với các vị trí bạn muốn tạo điểm nhấn, hãy chọn loại đèn có điện áp thấp.
  • Lựa chọn đèn có kích thước phù hợp, hài hòa với tổng thể của phòng khách.
  • Không nên chiếu sáng quá nhiều ở những vị trí như TV, mặt kính, gương,…
  • Nên tận dụng các nguồn sáng từ thiên nhiên trong quá trình bố trí đèn.
Nguyên tắc khi bố trí đèn trang trí phòng khách

Nguyên tắc khi bố trí đèn trang trí phòng khách

Xem thêm: Công tắc thông minh là gì? Lưu ý khi mua công tắc thông minh

Các loại đèn trang trí phòng khách

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại mẫu mã đèn trang trí phòng khách nổi bật và tinh tế, hiện đại. Người tiêu dùng rất dễ để tìm 1 sản phẩm phù hợp với nhu cầu mình. Tuy nhiên, tuỳ vào thiết kế phòng khách mà người mua sẽ lựa chọn các loại đèn khác nhau. Dưới đây là những loại đèn trang trí phổ biến nhất hiện nay.

Đèn chùm

Đèn chùm là 1 trong những sản phẩm đèn trang trí nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay. Đèn thường được lắp đặt ở trung tâm hoặc vị trí nổi bật trong phòng khách, vừa giúp mang lại nguồn ánh sáng mà còn tạo nét đẹp sang trọng khiến cho phòng khách trở nên hiện đại hơn, thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ.

Đèn chùm hiện nay được thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là từ pha lê, thuỷ tinh, đá… Bên cạnh đó, đèn chùm cũng không toả quá nhiều nhiệt lượng khi sử dụng, không tạo tia UV nên hoàn toàn thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

Đèn chùm

Đèn chùm

Đèn LED âm trần (Đèn Downlight âm trần)

Đèn LED là loại đèn chiếu sáng tối ưu và cũng là thiết bị chiếu sáng được dùng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, đèn LED cũng được sử dụng để làm đèn trang trí phòng khách. Đặc biệt, đèn LED âm trần là loại đèn được người dùng tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất bởi công nghệ chiếu sáng hiện đại của nó. Loại đèn này có đặc trưng là được ốp lên trần nhà nên còn được gọi là đèn Downlight âm trần. Đối với những chủ nhà có phòng khách hiện đại thì đây chính là loại đèn được ưa chuộng nhất. Đèn mang lại cho không gian phòng khách tinh tế, đơn giản, rộng rãi và gọn gàng.

Đèn LED âm trần

Đèn LED âm trần

Có thể bạn quan tâm: Danh sách các thiết bị điện dân dụng cần thiết khi xây nhà

Đèn thả trần

Đèn thả trần hiện đại ngày nay có thiết kế đơn giản và không kén vị trí lắp đặt. Loại đèn này có giá khá rẻ hơn so với các loại đèn khác nhưng hiệu suất sử dụng vẫn được bảo đảm. Tuy nhiên, trong quá trình lắp đặt gia chủ cần phải cân nhắc đến sự hài hoà của đèn thả trần với những loại đèn trang trí khác có trong phòng khách của mình.

Đèn thả trần

Đèn thả trần

Đèn LED dây

Đèn LED dây là một lựa chọn giúp bạn dễ dàng trang trí những vị trí nổi bật trong phòng khách. Quá trình thi công, lắp đặt dễ dàng, đèn có thể uốn lượn theo từng chi tiết của đồ vật mà bạn muốn trang trí trong phòng khách.

Đèn LED dây

Đèn LED dây

Đèn cây – Đèn bàn

Đèn cây là loại đèn trang trí phòng khách rất thông dụng, mẫu mã đa dạng, giá thành rẻ, không tốn nhiều chi phí lắp đặt và sửa chữa. Tuỳ vào từng kiểu thiết kế phòng khách mà sẽ có các loại đèn khác nhau phù hợp cho căn phòng.

Đèn cây - Đèn bàn

Đèn cây – Đèn bàn

Xem thêm: Đèn báo pha là gì? Màu sắc và ý nghĩa của đèn báo pha

Lưu ý khi chọn đèn trang trí, chiếu sáng phòng khách

Dưới đây là những lưu ý trong cách chọn đèn trang trí phòng khách:

Nên đồng nhất ánh sáng và thiết kế giữa các loại đèn

Việc sử dụng ánh sáng đa sắc và hỗn loạn sẽ làm cho không gian thêm rối mắt, khó nhìn mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố phong thủy và dòng năng lượng trong gia đình, không có lợi cho sức khỏe của các thành viên.

Ngoài ra, cũng không nên sử dụng đèn nhiều màu sắc tại khu vực trung tâm của phòng khách vì dễ gây các hiện tượng mỏi mắt, khó chịu. Nên bố trí các loại đèn 1 cách hợp lý để cung cấp ánh sáng đến toàn bộ căn phòng để cho ánh sáng được đồng nhất, giúp xua tan năng lượng xấu và khí xấu tồn đọng trong những xó, góc tối không có ánh sáng. 

Cách chọn đèn trang trí phòng khách

Cách chọn đèn trang trí phòng khách

Ánh sáng và nhiệt lượng là nguồn tài khí phong thủy

Các loại đèn treo, đèn thả trần có thể sinh ra ra rất nhiều ánh sáng và nhiệt năng, đầu óc và suy nghĩ của con người lại tương khá cảm với những điều đó. Không nên treo đèn hoặc trực tiếp lắp đặt tại khu vực đỉnh đầu chỗ ngồi. 

Tất cả mọi thứ do đèn cung cấp được đều là năng lượng, nó đủ để ảnh hưởng đến sự thay đổi về cát hung trong phong thủy và sinh khí ở trong ngôi nhà.

Không chọn loại đèn trang trí có ánh sáng mờ ảo

Cũng giống như loại đèn nhiều màu sắc, đèn có ánh sáng mờ ảo cũng khiến cho người dùng khó có thể nhìn thấy rõ xung quanh, kích thích thị giác khiến cho não bộ buồn ngủ, không tập trung được vào công việc. 

Ngoài ra, theo yếu tố phong thủy thì việc sử dụng đèn trang trí nội thất mờ ảo cũng bất lợi và mang nhiều âm khí đến cho căn nhà.

Không nên bố trí đèn không thẳng hàng 

Việc lắp đặt đèn trần không thẳng hoặc không đều nhau, không đồng nhất về số lượng sẽ làm cho gia chủ cảm thấy mất thăng bằng, chênh vênh. Tuy nhiên, nếu lắp đặt quá nhiều đèn trần sẽ gây cảm giác chói mắt, khó chịu và sản sinh nhiều hỏa khí. Chỉ nên lắp đặt số lượng vừa đủ và lượng ánh sáng tiêu chuẩn cần thiết.

Nên lắp đặt thêm loại đèn có ánh sáng vàng tại phòng khách

Phòng khách không chỉ là nơi để gia đình sum họp với nhau mà còn là chỗ để đón tiếp các vị khách đến với gia đình của mình. Do đó, bạn nên sử dụng thêm các loại đèn có ánh sáng màu vàng để tăng cường sinh khí, giúp trấn an phong thủy cho gia đình, đồng thời kết nối các thành viên với nhau và tạo cảm giác thân thiện, hòa đồng hơn.

Nên lắp đặt thêm loại đèn có ánh sáng vàng tại phòng khách

Nên lắp đặt thêm loại đèn có ánh sáng vàng tại phòng khách

Mua đèn trang trí phòng khách ở đâu

Công ty TNHH TM DV Kỹ thuật Điện Huỳnh Lai là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm đèn trang trí phòng khách chất lượng đến từ các thương hiệu lớn trong và ngoài nước như: Philips, MPE, Panasonic, Rạng Đông,…

Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động và hơn 100 nhân viên, chúng tôi cam kết với quý khách hàng sẽ mang lại các sản phẩm có chất lượng tốt nhất cùng với sự phục vụ nhiệt tình, tận tâm, luôn tư vấn hết mình của các nhân viên, đảm bảo quý khách sẽ luôn cảm thấy hài lòng khi trải nghiệm sử dụng sản phẩm tại Huỳnh Lai.

Trên đây là bài viết của Huỳnh Lai đã chia sẻ đến các bạn cách chọn đèn trang trí phòng khách, hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi có nhu cầu mua đèn trang trí phòng khách để nhận được sản phẩm chính hãng, chất lượng nhất nhé!