10+ Phụ Kiện Tủ Điện Cần Thiết Cho Hệ Thống Điện

Bạn đã bao giờ thắc mắc tủ điện gồm những phụ kiện gì chưa? Nếu có thì qua bài viết này, cùng Huỳnh Lai tìm hiểu một số phụ kiện lắp tủ điện cần thiết nhé!

Vỏ tủ điện

Vỏ tủ điện là phụ kiện không thể thiếu của tủ điện. Vỏ tủ điện có chức năng bảo vệ cho các thiết bị đóng cắt, thiết bị điều khiển,… cách ly các thiết bị bên trong tủ với bên ngoài tủ. Vỏ tủ điện đảm bảo an toàn cho người sử dụng điện trong quá trình vận hành. Tất cả các nhà máy điện hay bất cứ trạm biến áp, hệ thống truyền tải phân phối đến các hộ gia đình đều cần vỏ tủ điện.

vỏ tủ điện- phụ kiện lắp tủ điện

Vỏ tủ có thể được phân loại theo nhiều dạng như kích thước, khóa, dạng tủ, loại tủ. Ví dụ như phân loại theo dạng tủ thì ta có dạng tủ chìm và dạng tủ nổi. Phân loại theo loại tủ thì ta có tủ điện trong nhà, tủ điện công nghiệp, tủ điện ngoài trời.

Xem thêm bảng giá vỏ tủ điện có tại Huỳnh Lai

Khóa tủ – bản lề

Khóa tủ – bản lề là một phụ kiện quan trọng thuộc phụ kiện lắp đặt tủ điện. Với chức năng khóa lại tủ điện, ngăn cho kẻ xấu phá hoại tủ điện hoặc các thiết bị bên trong tủ điện. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khóa tủ – bản lề, bạn có thể lựa chọn dễ dàng các loại khóa với kiểu dáng và kích thước khác nhau.

phụ kiện lắp tủ điện

Một số loại khóa tủ điện phổ biến như khóa tủ điện ngoài trời, khóa tủ diện inox, khóa tụ điện mạ vàng,… hoặc bạn có thể tham khảo một số khóa tủ – lề tại: https://huynhlai.vn/san-pham/khoa-tu-ban-le/

Máng nhựa

Máng nhựa hay còn gọi là trucking, là một đường máng được làm bằng nhựa. Máng nhựa có tác dụng bảo vệ các đường dây cáp điện hoặc cáp mạng. Trong tủ điện, máng nhựa còn mang tính thẩm mỹ, giúp bạn đi dây gọn gàng hơn, đẹp hơn khi định các các loại dây trong tủ điện. Máng nhựa có nhiều hình dạng khác nhau để phù hợp với mục đích của người sử dụng và hệ thống điện.

máng nhựa tủ điện - phụ kiện lắp tủ điện

Xem thêm các thông tin của máng nhựa tại Huỳnh Lai

Ốc siết cáp nhựa

Ốc siết cáp nhựa hay còn được gọi là Cable gland, được dùng làm ống nối hay lắp dây cáp. Ốc siết cáp nhựa giúp cố định và đảm bảo an toàn giũa cáp điện với các thiết bị điện trong tủ điện và cả ngoài tủ điện. Ốc siết cáp nhựa được sử dụng nhiều ngành công nghiệp sử dụng cáp và dây điện dùng trong các thiết bị điện công nghiệp và trong cả các hệ thống tự động hóa.

cable gland

Xem thêm bảng giá ốc siết cáp nhựa tại đây

Thanh trung tính

Thanh trung tính được làm bằng chất liệu bằng đồng hợp kim, được gọi là cầu đấu dây điện. Thanh trung tính thuộc phụ kiện lắp tủ điện có tác dụng là làm nơi tiếp đất cho dòng điện. Có thể phân loại thanh trung tính dựa vào kích thước hoặc nếu muốn phân loại chính xác hơn thì có thể phân loại theo số cực. Có thể kể đến một số loại thông dụng thị trường như thanh trung tính 12p, 6p, 4p, 22p,…

phụ kiện tủ điện cần thiết

Thanh ray – phụ kiện lắp tủ điện

Thanh ray thường được làm bằng nhôm, là phụ kiện thường có trong các tủ điện như các tủ điện công nghiệp, tủ điện ngoài trời,…. Thanh ray có tác dụng cố định các khí cụ điện và một số phụ kiện khác trong tủ điện. Thanh ray được thiết kế phù hợp với mọi thương hiệu hay nhà sản xuất khí cụ điện.

phụ kiện tủ điện

Thanh lược tủ điện

Thanh lược hay còn gọi là thanh cài aptomat hoặc thanh cài răng lược. Thanh lược là phụ kiện dùng để thay thế cho các cáp điện liên kết với các cực của mcb trong tủ phân phối giúp cho tủ điện gọn gàng và thẩm mỹ hơn cũng như đảm bảo an toàn hơn. Với ưu điểm là truyển tại điện năng hiệu quả hơn bao giờ hết do phần busbar đucợ chế tạo sẵn sẽ giúp người sử dụng dễ dàng sử dụng.

Có 3 loại thanh lược đó chính là thanh lược 1 pha, thanh lược 2 pha và thanh lược 3 pha.

phụ kiện tủ điện

Ống co nhiệt

Ống co nhiệt chính là phụ kiện gần giống bộ phận cảm biến nhiệt. Khi đặt đến mức nào đó như nhiệt độ cao thì ống co lại nhằm bảo vệ mối hàn hoặc đầu nối cáp mạng. Ống co nhiệt được sử dụng để bọc các loại dây dẫn, bảo vệ, cách điện khỏi tác động của môi trường.

Trên thị trường hiện nay, ống co nhiệt được sản xuất thành 2 loại đó là loại ống co nhiệt dài 40mm và ống co nhiệt dài 60mm. Với loại ống co nhiệt 60mm còn được mọi người gọi là ống co nhiệt màu, tác dụng chính của loại này là bọc các sợi quan và bảo vệ mối hàn của cáp quang.

Máy in đầu cos

Đầu cos là một thiết bị truyền tải năng lượng điện năng, có chức năng tăng khả năng dẫn điện giữa cáp điện với cáp điện, cáp diện với các thiết bị điện. Có nhiều loại đầu cos như đầu cos đồng, cos nhôm, cos đồng pha nhôm. Phân theo hình dáng thì có đầu cos hình tròn, hình chỉa,…. Máy in đầu cos có ký tự ở đầu cos dùng để in ký tự lên ống lồng bọc đầu cos nhằm đánh dấu các đầu dây để phân biệt trong tủ điện.

phụ kiện trong tủ điện

Sứ đỡ, gối đỡ

Sứ đỡ, gối đỡ là gì? Chúng là phụ kiện trong công tác lắp ráp tủ điện. Có tác dụng cách điện cho phụ kiện, các thiết bị bên trong tủ điện.

Quạt hút

Quạt hút trong tủ điện có tác dụng làm mát các tủ điện, các phụ kiện bên trong tủ điện. Đảm bảo cho các thiết bị điện, phụ kiện hoạt động ổn định.

Có thể bạn quan tâm: