Các Phụ Kiện Tủ Điện Công Nghiệp Được Ứng Dụng Nhiều Trong Cuộc Sống

Tủ điện công nghiệp là vật dụng được sử dụng rất nhiều trong các công trình nhà xưởng, chung cư, khu công nghiệp, nhà xưởng. Các thiết bị phụ kiện tủ điện công nghiệp xuất hiện ở bên trong được Huỳnh Lai cung cấp với giá thành tốt nhất và chất lượng cũng đạt chuẩn quốc tế.

Thế nào là tủ điện công nghiệp?

Tủ điện công nghiệp là gì?

Tủ điện công nghiệp là nơi dùng để chứa các bảng/ thiết bị điện. Chẳng hạn như: công tắc, cậu dao, biến thế, biến áp, aptomat, rơ le,… Thường có hình vuông hoặc hình chữ nhật tùy theo vị trí và mục đích sử dụng.

phụ kiện tủ điện công nghiệp

Tủ điện được sử dụng nhiều trong các công trình công nghiệp và cả điện dân dụng từ nhà máy điện đến các trạm biến áp. Hay các hệ thống truyền tải phân phối điện đến các hộ tiêu thụ. Nó được dùng là nơi để lắp đặt và bảo vệ các thiết bị đóng cắt điện và thiết bị điều khiển. Cũng là nơi đấu nói và phân phối điện cho các công trình. Đảm bảo cách ly được những người sử dụng điện trong quá trình vận hành.

Phân loại tủ điện

Ở Việt Nam thì chúng ta sẽ thường gặp các loại tủ điện công nghiệp như:

– Tủ điều khiển trung tâm

– Tủ điện chuyển nguồn tự động hay tủ điện ATS

– Tủ điện biến tần

– Tủ điều khiển động cơ

phụ kiện tủ điện công nghiệp

– Tủ điện phân phối

– Tủ điện phân phối

– Tủ tụ bù hay tủ bù công suất

– Tủ bơm phòng cháy chữa cháy

– Tủ điện viễn thông hay tủ mạng

Tùy vào từng mục đích sử dụng mà nà bạn sẽ chọn lựa được loại tủ điện công nghiệp phù hợp nhất. Tủ điện công nghiệp khác với các loại tủ điện gia đình đó chính là sự khác biệt về kích thước cũng như chịu được tác động lớn từ điều kiện thời tiết bên ngoài.

Các phụ kiện thường sử dụng bên trong tủ điện công nghiệp

Nút nhấn

Đa số các tủ điện đều phải có nút nhấn ở mặt trước tủ. Thiết bị này thường sẽ được thiết kế với mục đích chính là tạo sự thuận tiện cho quá trình vận hành, sử dụng.

Nút dừng khẩn

Nút này được sử dụng trong trường hợp hệ thống xảy ra sự cố và đóng/ cắt toàn bộ mạch điện.

Rơ le điện từ

Rơ le điện từ cơ bản sẽ gồm một số bộ phận cơ bản sau: tiếp điểm thường đóng, tiếp điểm chung, tiếp điểm thường mở, cuộn dây, mạch từ, lò xo, nắp,…. Công dụng chính của phụ kiện tủ điện này là được sử dụng trong hệ thống điều khiển có tiếp điểm.

Contacor

Mục đích chính là dùng để đóng cắt hay điều khiển động cơ của máy sản xuất trong công nghiệp điện dân dụng. Thông thường công tắc được dùng để chuyển mạch hay đóng mở cầu dao.

Một công tắc thường được cấu tạo từ hai điểm và có 2 loại là công tắc đơn và công tắc da. Tùy vào mục đích sử dụng mà chúng ta có thể lựa chọn những loại công tắc sao cho phù hợp. Chỉ nên chọn những loại công tắc đáp ứng yêu cầu mà mình.

Aptomat

Đây là một phụ kiện cần thiết cho tủ điện, khi nó là một thiết bị bảo vệ đa năng và bảo vệ hệ thống điện khi xảy ra sự cố. Ví dụ nhự: sự cố quá tải, sự cố ngắn mạch, sự cố quá áp, sự cố dòng điện dò.

Trong thực tế thì aptomat được sử dụng chủ yếu để bảo về cho các sự cố ngắn mạch, quá tải cho các động cơ điện. Trên thị trường hiện nay, đặc biệt là đối với các kỹ sư điện thì họ phải nắm rõ các chức năng của thiết bị này. Và aptomat đang dần thay thế các thiết bị điện cũ như: cầu dao, cầu chì bởi aptomat vận hành tốt hơn.

Các loại thiết bị bảo vệ tủ điện như: relay nhiệt, relay bảo vệ đèn báp, pha,….

Cầu điều khiển hay domino

Đây là thiết bị dùng để kết nối dây diện với các thiết bị điều khiển hay động lực khác, Nó giúp nối liền các mạch điện trong tủ bảng điện hay hệ thống điện. Cầu đấu domino có rất nhiều loại như: cầu đấu khối, cầu đấy giắc cắm, cầu đấu mắt cài, cầu đấu lắp ghép,…

Biến tần

phụ kiện tủ điện công nghiệp

Là thiết bị điện được dùng để biến đổi dòng điện xoay chiều ở tấn số này thành dòng điện xoay chiều ở tấn số khác và có thể điều chỉnh được

Programmable Logic Controller hay PLC

Đây là thiết bị điện được điều khiển lập trình và cho phép thực hiện linh hoạt các thuật toán trong điều khiển logic thông qua các ngôn ngữ lập trình.

Huỳnh Lai – Đơn vị cung cấp các phụ kiện thiết bị điện uy tín, chất lượng hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều cơ sở và công ty chuyên cung cấp các sản phẩm phụ kiện tủ điện để lắp đặt, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên để tránh trường hợp đặt mua sản phẩm không được đảm bảo về chất lượng thì bạn nên chọn những công ty có uy tín.

Huỳnh Lai hân hạnh là một công ty chuyên cung cấp các thiết bị điện chính hãng với mức giá tốt nhất đến với bạn. Những sản phẩm ở đây đều được chúng tôi nhập khẩu chính hãng nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng nhé!

>> Có thể bạn quan tâm:

5 Phụ Kiện Lắp Đặt Tủ Điện Thông Dụng

Tìm Hiểu Về Thiết Bị Đóng Cắt Và Chức Năng Của Nó

Nhà Cung Cấp Thiết Bị Điện Cao Cấp Giá Cả Hợp Lý