Tủ điện là gì? Giá tủ điện mới nhất tại Huỳnh Lai Electric

Tủ điện là thiết bị chứa đựng và điều khiển điện không thể thiếu trong công nghiệp cũng như gia đình. Hôm nay, hãy cũng Huỳnh Lai tìm hiểu giá tủ điện công nghiệp chi tiết, cũng như hướng dẫn lựa chọn phù hợp với nhu cầu nhé!

Tủ điện công nghiệp là gì?

Tủ điện công nghiệp (Industrial Electrical Cabinet) là loại tủ điện thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp và phải đảm bảo các tiêu chí về độ ổn định, độ bền bỉ, sự liên tục và hoạt động chính xác với thời gian dài trong nhiều môi trường làm việc khác nhau. Thông thường tủ điện công nghiệp sẽ có cấu tạo lớn hơn và cấu trúc mạch điều khiển phức tạp hơn so với các loại tủ điện nhỏ tại gia đình, bởi nó được sử dụng tại những nơi cần cung ứng điện với công suất lớn.

tủ điện hạ thế

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại tủ điện công nghiệp khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng hay tính ứng dụng mà có các loại tủ điện như: tủ điều khiển, tủ mạng, tủ điện phân phối, tủ điện viễn thông.

Phân loại tủ điện

Hiện nay có khá nhiều tiêu chí để phân loại tủ điện. Ta có thể kể đến một số cách phân loại thường thấy như sau:

  • Phân loại tủ điện theo điện thế: tủ điện cao thế, tủ điện trung thế và tủ điện hạ thế
  • Phân loại tủ điện theo chức năng: tủ điện phân phối, tủ điện điều khiển, tủ điện động lực,…
  • Phân loại tủ điện theo lĩnh vực ứng dụng: tủ điện công nghiệp và tủ điện dân dụng

Ứng dụng tủ điện

Tủ điện thường được sử dụng cả trong công nghiệp và trong dân dụng. Dưới đây là một số ứng dụng của tủ điện.

Ứng dụng của tủ điện dân dụng

Tủ điều khiển động cơ được ứng dụng trong building, nhà máy, văn phòng, khu công nghiệp cho các động cơ bơm, quạt, máy cắt, máy nghiền, cũng như các động cơ cần thay đổi tốc độ, lưu lượng hoặc động cơ công suất lớn.

Cụ thể như: điều khiển bơm sinh hoạt, bơm cứu hoả, đài phun nước, bơm tăng áp, quạt hút khói cầu thang, quạt thông gió tầng hầm,…

>>> Xem thêm: Vỏ tủ điện công nghiệp là gì? Phân loại và tác dụng của vỏ tủ điện

Ứng dụng của tủ điện công nghiệp

Tủ điện được dùng để điều khiển máy móc thiết bị và các động cơ điện để quản lý và bảo vệ cho các máy móc hoạt động ổn định nhất. Các loại tủ điện công nghiệp có rất nhiều ưu điểm: công suất lớn, độ bền cao, điều khiển tốt nhất cho các cho các động cơ điện. Tủ điện điều khiển được ứng dụng rất nhiều ở các không gian khác nhau như: nhà máy bơm nước, xưởng sản xuất hay các khu công nghiệp lớn.

tủ điện

Tủ điện phân phối được sử dụng trong các mạng điện hạ thế và là các thành phần quan trọng nhất được lắp đặt tại các phòng kỹ thuật điện tổng của các công trình, xí nghiệp, các trung tâm thương mại,…

Tủ điện công nghiệp được dùng để chiếu sáng và thường được đặt ở những nơi công cộng, điều khiển được hệ thống chiếu sáng ở rất nhiều các khu vực như: khu đô thị, công viên, vườn hoa,…cùng với rất nhiều các không gian ngoài trời khác.

>>> Xem thêm: Các thiết bị trong tủ điện công nghiệp gồm những gì?

Giá tủ điện tại Huynh Lai Electric

Tùy vào kích thước, công năng sử dụng và vật liệu tủ điện mà giá tủ điện có thể dao động từ 500.000đ đến vài triệu đồng cho 1 tủ điện. Do đó, trước khi tìm mua tủ điện, bạn nên tìm hiểu trước về mục đích sử dụng của tủ điện, kích thước bao nhiêu thì hợp lý để có thể mua được tủ điện vừa phù hợp với túi tiền vừa chất lượng và đúng mục đích nhé.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp tủ điện nhiều chủng loại, đa dạng phong phú. Thế nhưng, nếu bạn không có kinh nghiệm mua tủ điện thì sẽ rất dễ mua nhầm phụ kiện kém chất lượng. Do đó, khi chọn mua tủ điện bạn phải chọn lựa thật kỹ tên, nguồn gốc xuất xứ để không phải bị mắc lừa.

Huỳnh Lai là đơn vị cung cấp phụ kiện tủ điện chính hãng tại TP HCM. Huỳnh Lai cung cấp nhiều loại phụ kiện tủ điện với nhiều mẫu mã đa dạng để phục vụ cho khách hàng một cách tốt nhất. Đội ngũ nhân viên tại Huỳnh Lai có nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu bạn nhất. Các bạn có thể mua tủ điện tại Huỳnh Lai Electric tại địa chỉ Công Ty Điện Huỳnh Lai – “Giải Pháp Thiết Bị Điện”.

Trên đây là bài viết của chúng tôi về tủ điện và giá tủ điện. Hy vọng có thể giúp ích cho các bạn hiểu chi tiết và lựa chọn tủ điện phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé!