6 Kiến Thức Không Thể Bỏ Qua Về Tủ Điện Gia Đình

Như các bạn đã biết, mỗi gia đình đều có một tủ điện tổng của gia đình, nó là một thiết thị không thể thiếu trong ngôi nhà, vậy bạn có tò mò tủ điện trong gia đình được thiết kế như thế nào không? Và nó có thực sự cần thiết đến mức tất cả ngôi nhà đều sử dụng chúng. Cùng Huỳnh Lai tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

>> Có thể bạn quan tâm:

Tìm Hiểu Đặc Điểm Và Công Dụng Của Máng Nhựa Tủ Điện

Bạn Biết Gì Về Chức Năng Của Thanh Cái Đồng Trong Tủ Điện?

Ưu Điểm Tuyệt Vời Của Máng Nhựa Đi Dây Trong Tủ Điện

Tủ điện được lắp đặt trong gia đình là gì?

Tủ điện gia đình là một thiết bị được cấu tạo công phu bao gồm hệ thống các mạch điện, linh kiện nhằm bảo vệ cho hệ thống điện của căn nhà bạn hoạt động hiệu quả, ổn định, kéo dài tuổi thọ và đặc biệt là giữ an toàn cho các thành viên trong gia đình.

tủ điện gia đình

Thiết kế của tủ điện tổng gia đình

Bất cứ ngôi nhà nào khi tiến hành thi công xây dựng đều phải thiết kế một bản vẽ hệ thống điện của riêng công trình đó. Bảng thiết kế điện của gia đình được thiết kế dựa trên công suất, tổng số lượng các thiết bị điện trong ngôi nhà mà gia chủ định lắp đặt. Ví dụ như: Tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, máy nước nóng lạnh, bếp điện, hệ thống đèn,…

Mỗi gia đình đều có thiết kế điện khác nhau, không thể lấy bảng thiết kế của nhà này để sử dụng cho nhà khác. Như vậy sẽ không đảm bảo chất lượng và an toàn.

Những điều cần nhớ khi lắp đặt tủ điện gia đình

Để lắp đặt tủ điện gia đình chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn cho người dùng cũng như bảo vệ hệ thống mạch điện bạn cần lưu ý những điều sau:

Thứ nhất, vị trí lắp đặt tủ điện gia đình

Điều này cực kì quan trọng, tủ điện tổng của gia đình phải được lắp đặt ở những nơi dễ thấy, dễ tìm, dễ thao tác. Để khi có sự cố xảy ra chúng ta sẽ nhanh chóng đến cúp cầu giao tổng (aptomat). Lưu ý lắp đặt tủ điện tổng của gia đình phải đặt ở độ cao an toàn, tránh xa tầm tay trẻ em.

Thứ hai, sắp xếp hệ thống điện rõ ràng

Bước tiếp theo quan trọng không kém đó là sắp xếp các thiết bị, mạch điện trong tủ điện tổng gia đình. Yêu cầu sắp xếp làm sao cho rõ ràng, rành mạch và sắp xếp theo từng chức năng để tiện cho gia chủ sử dụng, kiểm tra và sửa chữa sau này.

tủ điện gia đình

Thứ ba, chọn loại tủ điện phù hợp

Lựa chọn loại tủ điện gia đình phù hợp chính là chọn đúng sản phẩm mình đang cần sử dụng, để tối ưu diện tích và công năng máy sử dụng.

Lắp đặt tủ điện gia đình có cần thiết không?

Việc lắp đặt một tủ điện gia đình tổng cho gia đình là vô cùng cần thiết, bởi:

Trong xã hội hiện đại này, ngày càng có nhiều thiết bị gia dụng sử dụng bằng điện và nhu cầu chúng ta sử dụng các loại thiết bị này là rất cao. Điều này khiến hệ thống điện trong nhà trở nên phức tạp, khó kiểm soát. Việc lắp đặt thêm một tủ điện trung tâm gia đình để quản lý và hỗ trợ hệ thống điện là vô cùng hợp lý.

Bên cạnh đó, tủ điện gia đình còn giúp cả nhà bạn an toàn với điện, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Hệ thống điện quốc gia ở nước ta đôi lúc gặp phải các vấn đề có thể gây hại đến các thiết bị điện trong nhà. Hãy lắp đặt tủ điện gia đình để luôn giữ cho nguồn điện được ổn định, bảo vệ các thiết bị điện trong căn nhà của chúng ta.

Cách lắp đặt tủ điện gia đình và tránh những lỗi lắp đặt sau

Việc lắp đặt thiết bị tủ điện tổng cho gia đình phải là một người am hiểu về điện và đã thực hiện công việc này trước đó. Nó bao gồm 2 bản vẽ: Bản vẽ thiết kế nguyên lý chung và sơ đồ đi dây.

Đảm bảo rằng các thiết bị như ổ cắm, aptomat, công tắc phải được bố trí đúng với bản vẽ thiết kế. Lựa chọn các thiết bị điện có công suất hợp lý, dây dẫn được đấu nối cẩn thận, chắc chắn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Mọi công đoạn sau khi hoàn thành phải được kiểm tra và rà soát lại lần cuối để đảm bảo khớp với bản vẽ tổng và sơ đồ tủ điện. Không để xảy ra bất kì một thao tác sai nào, như vậy vừa không đảm bảo an toàn vừa mất thẩm mỹ ngôi nhà.

tủ điện gia đình

Để đảm bảo chất lượng, bạn phải chọn đơn vị uy tín để mua tủ điện gia đình

Tủ điện tổng gia đình như “một bà quản gia” quản lý các thiết bị điện trong ngôi nhà của bạn. Bạn phải tìm chọn được một sản phẩm chất lượng và chính hãng để tất cả thiết bị và thành viên trong gia đình được an toàn.

Huỳnh Lai tự hào là một đơn vị lớn chuyên cung cấp tất cả các thiết bị điện chính hãng của nhiều nhãn hiệu lớn. Ngoài ra chúng tôi còn có đội ngũ kỹ thuật điện chuyên nghiệp, chuyên thi công và lắp đặt tủ điện trung tâm gia đình. Chỉ cần liên hệ với Huỳnh Lai, chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một dịch vụ điện thông minh và an toàn với mọi người.

Tủ điện gia đình là một thiết bị không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn, hãy tỉnh táo lựa chọn cho mình một sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất!!