Tìm Hiểu Tất Tần Tật Về Cuộn Kháng Chỉnh Lưu

Bạn đang tìm hiểu về cuộn kháng chỉnh lưu nhưng lại có rất ít tài liệu nói về cuộn kháng chỉnh lưu. Có bao nhiêu thương hiệu sản xuất cuộn kháng chỉnh lưu? Ở đâu bán cuộn kháng chỉnh lưu chính hãng, uy tín và chất lượng? Đừng quá lo lắng, hãy cùng Huỳnh Lai theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu tất tần tật về cuộn kháng chỉnh lưu nhé.

Cuộn kháng chỉnh lưu là gì?

Cuộn kháng là một cuộn dây đồng được quấn nhiều vòng quanh một vòng sắt non, lõi của cuộn kháng là không khí, hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ. Khi cho dòng điện chạy qua sẽ hình thành từ trường xung quanh nó. Khi được cấp dòng điện, nó là một nam châm điện với cường độ của từ trường tỷ lệ thuận với cường độ của dòng điện và số vòng dây quấn quanh. Càng nhiều vòng dây quấn cho ra mức độ tự cảm càng cao. Vòng sắt non được thêm vào cuộn dây có tác dụng tập trung các dòng từ thông cho cuộn.

Cuộn kháng chỉnh lưu là cuộn dây điện nhiều vòng đồng tâm có tính cảm kháng và trị số là ZL=2xpixfxL.

Cuộn kháng chỉnh lưu

Tác dụng của cuộn kháng chỉnh lưu

Tác dụng chính của cuộn kháng chỉnh lưu là cản mạnh dòng điện xoay chiều tần số lớn mà ít cản trở dòng một chiều hay xoay chiều tần số thấp. Chính vì thế, trong mạch chỉnh lưu nó có tác dụng lọc bỏ thành phần nhấp nhô của dòng điện. Đặc biệt là phần có tần số cao, không cho đi qua đầu ra, làm phẳng dòng DC ra. Hay nói cách khác là nó có tác dụng chống nhiễu cao tần.

Một số thương hiệu nổi tiếng sản xuất cuộn kháng chỉnh lưu

Thương hiệu Mikro

Mikro là hãng chuyên sản xuất các loại cuộn kháng, cuộn kháng chỉnh lưu. Các sản phẩm của Mikro đều là sản phẩm phổ thông có chất lượng ổn định, đa dạng sản phẩm, phù hợp với mọi nhu cầu của người Việt với mức giá bình dân. Mikro là công ty có xuất xứ tại Malaysia, có mặt trên 29 quốc gia và 3 châu lục trên toàn thế giới. Đây quả là một thương hiệu đáng tin cậy phải không nào?

Thương hiệu Shizuki

Shizuki là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, sản xuất tại Thái Lan với các dòng sản phẩm: tụ bù, cuộn kháng,… Đây là thương hiệu được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi có nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, Shizuki chỉ đáp ứng một số nhu cầu sử dụng nhất định chứ không đa dạng như các thương hiệu khác.

Thương hiệu Epcos

Epcos là một trong những thương hiệu nổi tiếng sản xuất cuộn kháng. Epson thuộc tập đoàn TDK – Chuyên sản xuất và kinh doanh các linh kiện điện tử, điện tử công nghiệp, điện tử tiêu dùng… Hiện tại, Epson đang được sản xuất tại Trung Quốc. Các sản phẩm của thương hiệu Epcos đều có mức giá tốt trên thị trường. Nếu bạn đang có nhu cầu mua cuộn kháng chỉnh lưu giá rẻ thì đây là một lựa chọn vô cùng hợp lý.

Mua cuộn kháng chỉnh lưu ở đâu uy tín chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp sản phẩm cuộn kháng chỉnh lưu. Tuy nhiên, có rất nhiều mức giá khác nhau khiến cho khách hàng nghi ngờ tới chất lượng của sản phẩm. Bạn phải là người am hiểu về sản phẩm mới có thể phân biệt được đâu là thật, đâu là giả? Một số nhà cung cấp cuộn kháng uy tín chất lượng tại TP.HCM:

Huỳnh Lai - Cuộn kháng chỉnh lưu

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 129 – 131 Ký Con, Phường Nguyễn Thái Bình , Q.1, TP.HCM.

Hotline:  0934.189.301 zalo

Fax: (028) 38217955

Email: sales@huynhlai.com

Facebook: https://www.facebook.com/huynhlaivn/

>> Có thể bạn quan tâm: