Tụ Bù Điện 1 Pha 220v Là Gì? Những Hãng Sản Xuất Tụ Bù Nổi Tiếng Nhất

Tụ bù điện 220v là gì? Có tác dụng ra sao? Đó là những câu hỏi mà khách hàng hay hỏi khi tính mua tụ bù. Qua bài viết này, cùng Huỳnh Lai tìm hiểu về tụ bù để biết thêm một số thông tin cần thiết. Ngoài ra, cùng điểm danh một số hãng sản xuất thiết bị điện nổi tiếng nhất.

Tụ bù điện 220v là gì?

Tụ bù 1 pha 220v là loại tụ bù trung thế. Gồm 2 vật dẫn được đặt gần nhau và được ngăn cách bởi một lớp cách điện hay còn được gọi là lớp điện môi. Tụ bù điện 220v có chức năng chính là tích trữ và phóng điện trong toàn mạch điện. Điện dung là số chỉ khả năng tích trữ điện của tụ bù.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Báo Giá Thiết Bị Chuyển Nguồn Tự Động ATS OSEMCO

Tác dụng của tụ bù

Bù công suất phản kháng cho lưới điện

Nếu hệ thống điện của bạn có hệ thống cos φ không đạt theo quy định của nhà nước thì bạn buộc phải trả thêm phần tiền phạt đó. Nhưng nếu hệ thống điện dùng các tụ bù để bù lại phần công suất phản kháng đó thì chúng ta không cần phải lo vấn đề trả tiền phạt.

Đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định

Tụ bù lắp bên các thiết bị khác như thiệt bị đóng cắt, thiết bị điều khiển, cuộn kháng lọc sóng hài,… giúp cho hệ thống điện hoạt động thông minh và ổn định hơn.

Tính dung lượng tụ bù 220v để lắp đặt hệ thống tụ bù

Tụ bù 1 pha có nhiều công dụng cho hệ thống điện công nghiệp lẫn hệ thống gia đình, nếu bạn muốn lắp tụ bù cho hệ thống điện gia đình của mình thì cần phải tính toán dung lượng tụ bù sao cho phù hợp nhất với hệ thống điện.

Công thức để tình công suất phản kháng cần bù như sau:

Qb = p (tgφ1 – tgφ2 )

10 nhà sản xuất thiết bị điện nổi tiếng

Mitsubishi

Mitsubishi Electric là thương hiệu uy tín từ Nhật Bản. Mitsubishi Electric được thành lập vào 15 tháng 1 năm 1921, có bề dày về sản xuất các thiết bị điện và điện tử. Đến nay, đây là một tập đoàn công nghệ lớn mạnh hàng đầu thế giới. Năm 2011, Mitsubishi Electric thành lập trụ sở chính tại tp. Hồ chí minh và 4 chi nhánh (Đà Nẵng, Hà Nội, Nha Trang Và Cần Thơ).

tụ bù điện 220v chất lượng

Mitsubishi Electric – công ty “xanh” dẫn đầu toàn cầu, công ty thể hiện sự xanh của mình thông qua những công nghệ được áp dụng thể hiện sự đóng góp to lớn cho xã hội và đời sống hàng ngày.

Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2019, Mitsubishi Electric có tổng doanh thu thuần là 4,52 nghìn tỷ yên và 145.817 nhân viên.

Panasonic

Panasonic là công ty công nghệ điện tử được thành lập vào năm 1918, công ty có tên ban đầu là Matsushita Electric Industrial Co., Ltd chuyên cung cấp và bán các sản phẩm công nghệ điện tử xuất xứ từ Nhật Bản. Vào năm 2008, thì đổi tên thành Panasonic.

tụ bù điện 220v tốt nhất

Schneider

Schneider là thiết bị nhập khẩu từ tập đoàn sản xuất hàng đầu châu âu chính là nước Pháp. Schneider phát triển mạnh mẽ, hiện nay, các nhà máy của Schneider có khắp 30 quốc gia trên thế giới với lượng nhân viên lên đến 20.000 người.

Tại thị trường Việt Nam, Schneider bắt đầu du nhập vào hơn 20 năm trước. Khi tham gia vào thị trường Việt Nam, Schneider đã góp mặt tại nhiều công trình lớn nhỏ, từ gia đình đến công nghiệp, là một phần không thể thiếu ở lĩnh vực xây dựng.

tụ bù điện 220v

Tập đoàn Schneider có sản phẩm đa dạng, tập trung ở 3 mảng đó là:

  • Thiết bị đóng cắt công nghiệp: MCB, ACB, MCCB, CB bảo vệ động cơ, tụ bù (tụ bù 1 pha, tụ bù 3 pha,…) thiết bị chống sét, thiết bị giám sát điện năng.
  • Thiết bị điều khiển và tự động hóa: khởi động từ, rơ le nhiệt, biến tần,…
  • Thiết bị dân dụng: Aptomat, ống luồn dây điện, công tắc ổ cắm,…

Mikro

Mikro là hãng chuyên sản xuất các loại relay bảo vệ, bộ điều khiển tụ bù, tụ bù, đèn báo lập trình. Đây là hãng có dòng sản phẩm phổ thông có chất lượng ổn định, nhiều sản phẩm, phù hợp với nhu cầu bình dân tại Việt Nam. Mikro là công ty có xuất xứ tại Malaysia, có mặt trên 29 quốc gia và 3 châu lục trên toàn thế giới.

tụ bù điện 220v

Chint

Chint là hãng sản xuất thiết bị điện đến từ Trung Quốc, được thành lập vào tháng 7/1984. Công ty cổ phần tập đoàn Chint gồm có 7 công ty chuyên ngành khác nhau. Mạng lưới bán hàng của tập đoàn chint này gồm hơn 2.000 trung tâm thương mại trong nước và hơn 40 nhà phân phối trên toàn thế giới. Các dòng sản phẩm bao gồm điện hạ thế, các sản phẩm điện, các sản phẩm điện cho xây dựng và xây dựng, điện truyền tải và phân phối sản phẩm, dụng cụ đo lường,… tất cả các sản phẩm của tập đoàn này đều được phổ biến ở 70 quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, tập đoàn Chint còn được xếp vào top 10 trong 500 doanh nghiệp thuộc sở hữu tư nhân của Trung Quốc, công nhận là “thương hiệu hàng đầu của Trung Quốc “.

Ls

Ls tiền thân từ tập đoàn Lg Industrial vào năm 2003, sau hơn 30 năm hoạt động và được tách ra dưới tên thương hiệu LS ( chuyên sản xuất mảng thiết bị điện công nghiệp, điện tử) để hãng có thể chuyên môn hóa ngành nghề hơn, nhằm mục đích tăng sức cạnh tranh trên toàn cầu.

Shihlin

Shihlin là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu của đài loan về các sản phẩm thiết bị điện như tụ bù, cuộn kháng, bộ điều khiển,… và tự động hóa. Shihlin Electric liên doanh với Mitsubishi Electric/ Nhật Bản nên sử dụng công nghệ và linh kiện của Mitsubishi tạo ra những sản phẩm vượt trội và chất lượng bền bỉ cạnh tranh giá thành nhất.

Có thể bạn quan tâm: