Ổ Cắm Công Nghiệp Là Gì? So Sánh Ổ Cắm Công Nghiệp Và Ổ Cắm Dân Dụng

Ổ cắm điện công nghiệp là một loại thiết bị có khả năng kết nối các thiết bị điện với nguồn điện áp lớn. Đây là thiết bị được đánh giá có vai trò rất quan trọng đối với các hoạt động sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp. Vậy ổ cắm điện công nghiệp là gì? Có cấu tạo ra sao? Hãy cùng Huỳnh Lai tìm hiểu về thiết bị ổ cắm điện này trong bài viết dưới đây.

Ổ cắm công nghiệp là gì?

Ổ cắm công nghiệp là một loại thiết bị có khả năng kết nối thiết bị điện với nguồn điện áp lớn. Nó được sử dụng ở hệ thống điện cao với nhiều pha. Ngoài ra, ổ cắm này còn được sử dụng cho việc bảo vệ thiết bị điện khỏi các tác hại từ môi trường lắp đặt. Ổ cắm công nghiệp thường có thêm nắp che với tính năng chống thấm nước. Nhiều mẫu ổ cắm điện công nghiệp còn có thêm khóa để tránh trường hợp bị ngắt điện bất ngờ hoặc được sản xuất theo thiết kế riêng để đáp ứng được các yêu cầu lắp đặt cho những môi trường đặc biệt

Ổ cắm công nghiệp sẽ kết nối cùng với phích cắm công nghiệp có số chấu tương ứng.

Ổ cắm công nghiệp là gì

Ổ cắm công nghiệp là gì

Xem thêm: Top 4 loại ổ cắm điện trên thị trường hiện nay

Cấu tạo của ổ cắm công nghiệp

Cấu tạo của ổ cắm công nghiệp gồm những bộ phận cơ bản như sau:

  • Vỏ ngoài làm bằng nhựa chất lượng cao với tính năng cách điện và cách nhiệt.
  • Nắp che có chất liệu cao cấp.
  • Khe gắn phích cắm 

Phần khe cắm được thiết kế với số lượng khe nhiều hay ít tùy theo nhu cầu sử dụng và môi trường lắp đặt.

Cấu tạo của ổ cắm công nghiệp

Cấu tạo của ổ cắm công nghiệp

Phân loại ổ cắm điện công nghiệp

Ổ cắm điện công nghiệp hiện nay bao gồm các loại như: Ổ cắm điện 1 pha; ổ cắm điện 2 pha; ổ cắm điện 3 pha,…

Ổ cắm điện công nghiệp 1 pha: Là thiết bị được sử dụng để kết nối nhằm lấy nguồn điện để sử dụng cho 1 hay nhiều thiết bị sử dụng điện. Loại ổ cắm điện này có cấu trúc, hình dáng rất đa dạng nên chúng được ứng rộng rãi trong nhiều không gian khác nhau. 

Ổ cắm điện công nghiệp 1 pha

Ổ cắm điện công nghiệp 1 pha

Ổ cắm điện công nghiệp 2 pha: Ổ cắm điện này được thiết kế có 2 chấu trên ổ cắm, với 2 chấu này người dùng có thể sử dụng được nhiều thiết bị cùng một lúc.

Ổ cắm điện công nghiệp 2 pha được sản xuất từ chất liệu nhựa cao cấp có khả năng chịu nhiệt rất tốt, hoạt động ổn định, khả năng chống trầy xước rất cao và không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết bên ngoài.

Ổ cắm điện công nghiệp 2 pha

Ổ cắm điện công nghiệp 2 pha

Ổ cắm điện công nghiệp 3 pha: Được sử dụng chủ yếu ở các công trình cần dùng đến thiết bị có công suất lớn. 

Ổ cắm điện công nghiệp 3 pha

Ổ cắm điện công nghiệp 3 pha

Xem thêm: Tổng hợp ổ cắm chất lượng của Panasonic

So sánh ổ cắm công nghiệp và ổ cắm dân dụng

Ổ và phích cắm dân dụng được sản xuất với mục đích dẫn điện cho các thiết bị điện gia dụng như: Tivi, máy tính, điều hòa, máy giặt, bóng đèn chiếu sáng,…

Thiết bị này được thiết kế để tiếp xúc với điện áp thấp và thường được dùng trong nhà, không bị ảnh hưởng bởi các tác động của thời tiết nên không yêu cầu khả năng chịu nhiệt tốt, chống oxy hóa cao như ổ cắm công nghiệp.

Ngược lại, ổ cắm và phích cắm công nghiệp được sản xuất để sử dụng chuyên biệt cho các công trình, nhà máy, xí nghiệp, cơ khí,… nên có những yêu cầu nghiêm ngặt về mặt thiết kế, chất lượng thiết bị cũng như các quy định an toàn khi sử dụng.

So sánh ổ cắm công nghiệp và ổ cắm dân dụng

So sánh ổ cắm công nghiệp và ổ cắm dân dụng

Xem thêm: Những ưu điểm khi sử dụng phích cắm công nghiệp

Thương hiệu ổ cắm điện công nghiệp tốt hiện nay

Ổ cắm công nghiệp Panasonic

Thương hiệu Panasonic là một thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản chuyên sản xuất các loại ổ cắm công nghiệp theo tiêu chuẩn khắt khe từ Châu Âu. Các sản phẩm của Panasonic đều có thể thích nghi tốt ở những môi trường có biên độ nhiệt dao động cao từ -25 độ C đến 80 độ C, thậm chí ở nhiệt độ 100 độ C, ổ cắm công nghiệp của hãng vẫn có thể hoạt động ổn định trong một giờ. Ưu điểm của ổ cắm do Panasonic sản xuất còn là cấu tạo đơn giản giúp cho việc thi công diễn ra nhanh chóng. Khả năng kết nối của thiết bị ổ cắm này cũng rất nhanh.

Ổ cắm công nghiệp Panasonic

Ổ cắm công nghiệp Panasonic

Ổ cắm công nghiệp Mennekes

Thương hiệu Mennekes là một đơn vị sản xuất ổ cắm công nghiệp cao cấp với độ bền cực kỳ cao. Hãng dùng vật liệu polyamide để sản xuất sản phẩm ổ cắm, do đó sản phẩm của Mennekes có tính cách điện tốt và chịu nhiệt rất cao. Hiện nay, các mẫu ổ cắm do hãng sản xuất thường được sử dụng nhiều trong các xí nghiệp hay nhà máy,…

Ổ cắm công nghiệp Schneider

Thương hiệu Schneider đến từ Pháp nổi tiếng với các loại ổ cắm công nghiệp có mẫu mã đa dạng và độ bền cao. Sản phẩm có thiết kế hiện đại và khả năng cách điện tốt. Ngoài ra, giá thành ổ cắm công nghiệp do hãng sản xuất rất ưu đãi và phù hợp với tài chính của người dùng Việt Nam.

Ổ cắm công nghiệp Schneider

Ổ cắm công nghiệp Schneider

Huỳnh lai – Đơn vị cung cấp ổ cắm chính hãng

Công ty TNHH Huỳnh Lai là đơn vị chuyên cung cấp các loại ổ cắm công nghiệp chính hãng với mức giá tốt nhất tại TP HCM. Huỳnh Lai luôn không ngừng nỗ lực để có thể thực hiện sứ mệnh cung cấp các thiết bị điện cũng như các giải pháp về điện để giúp quý khách hàng tạo nên những công trình hoàn hảo.

Hãy liên hệ ngay với Huỳnh Lai khi có nhu cầu mua các loại ổ cắm công nghiệp để nhận được dịch vụ và sản phẩm tốt nhất hiện nay nhé!