Tủ Điện Âm Tường Là Gì? Kích Thước Của Tủ Điện Âm Tường

Việc lắp đặt tủ điện âm tường sẽ mang lại sự an toàn cho hệ thống điện cũng như các thiết bị điện trong gia đình. Vậy tủ điện âm tường là gì? Có kích thước ra sao? Hãy cùng Huỳnh Lai tìm hiểu về loại tủ điện này trong bài viết dưới đây.

Tủ điện âm tường là gì?

Tủ điện âm tường hay còn thường được gọi là hộp đựng ổ cắm âm tường, được sử dụng để chứa các thiết bị điện, cầu dao, aptomat,… Loại tủ này được thiết kế đa dạng kích thước, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. Nếu dùng trong gia đình, bạn có thể lắp đặt tủ ở chân cầu thang, khu vực gần cửa ra vào, trên tường của hàng lang nối liền các phòng hay vị trí nhà vệ sinh.

Tủ điện âm tường

Tủ điện âm tường

Có thể bạn quan tâm: Top 3 thương hiệu ổ điện âm tường tốt nhất hiện nay

Kích thước của tủ điện âm tường

Kích thước theo module

Trong ngành điện, số module của tủ điện âm tường được coi là số thiết bị có thể được lắp đặt bên trong tủ. Thông thường, mỗi tủ điện sẽ chứa khoảng từ 2 – 18 module. Số lượng module càng lớn thì kích thước tủ điện sẽ càng to và tương ứng với kích thước tủ điện âm tường sẽ tăng dần theo số module. Dựa vào cấu tạo này mà các kỹ sư điện còn gọi tủ điện âm tường là tủ điện âm tường 12 đường hay 8 đường hay 4 đường (tùy theo số module của tủ).

Kích thước của tủ điện âm tường theo module

Kích thước của tủ điện âm tường theo module

Một số tủ điện âm tường theo module đang được sử dụng phổ biến hiện nay:

  • Tủ điện âm tường 6 module: Có thể lắp đặt được 6 RCCB, RCBO, MCB hoặc ELCB.
  • Tủ điện âm tường 8 module: Có thể lắp đặt được 8 RCCB, RCBO, MCB hoặc ELCB.
  • Tủ điện âm tường 12 module: Có thể lắp đặt được 12 RCCB, RCBO, MCB hoặc ELCB.

Kích thước theo chiều cao, rộng, sâu

Ngoài cách xác định kích thước tủ điện âm tường theo module, người sử dụng còn quan tâm đến kích thước chiều cao, rộng, sâu của tủ điện nhằm dễ dàng lựa chọn được loại tủ phù hợp với diện tích lỗ âm tường đã bố trí trong giai đoạn thi công.

Kích thước chuẩn chiều cao x rộng x sâu theo catalogue tủ điện được tính bằng đơn vị mm. Chiều dài và chiều rộng của tủ càng lớn thì sẽ chứa càng nhiều module, còn chiều sâu càng lớn thì sẽ càng dễ lắp đặt thiết bị điện.

Dưới đây là một số kích thước cao x rộng x sâu của tủ điện âm tường được sử dụng phổ biến:

  • Tủ 200 x 200 x 100mm: Có thể lắp được 2 – 4 module
  • Tủ 200 x 300 x 150mm: Có thể lắp được 4 – 6 module
  • Tủ 300 x 400 x 200mm: Có thể lắp được 6 – 8 module
  • Tủ 400 x 600 x 200mm: Có thể lắp được 8 – 12 module
  • Tủ 800 x 600 x 200mm: Có thể lắp được 18 – 24 module

Kích thước theo mục đích sử dụng

Bên cạnh các loại tủ điện âm tường có kích thước chuẩn theo catalogue tủ điện thì trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại kích thước khác nhằm phục vụ cho các mục đích sử dụng khác nhau. Các tủ điện sử dụng trong công trình dân dụng thường có kích thước nhỏ.

Kích thước theo mục đích sử dụng

Kích thước theo mục đích sử dụng

Còn các tủ điện dùng trong hệ thống điện công nghiệp thì thường kích thước lớn, độ dày cao và cấu tạo phức tạp hơn. Thiết kế này giúp các tủ điện âm tường có khả năng kháng bụi bẩn, chống nước, dễ dàng bảo trì và độ bền cao. Thực tế, 1 tủ điện công nghiệp có thể sở hữu kích thước cao x rộng x sâu lên đến 1200 x 800 x 300mm.

Có thể bạn quan tâm: Các phụ kiện tủ điện công nghiệp được sử dụng nhiều trong cuộc sống

Một số thương hiệu tủ điện âm tường phổ biến

Tủ điện âm tường Sino

Tủ điện âm tường Sino là loại tủ điện được sản xuất tại Việt Nam với dây chuyền hiện đại. Các vật liệu chế tạo cao cấp giúp tủ điện Sino có khả năng tránh các va đập, chống cháy và độ bền tốt. Tủ điện Sino có thể lắp đặt được 30 module khác nhau nên quá trình lắp đặt, đấu nối các dây cực kỳ thuận tiện.

Tủ điện Sino có thiết kế hiện đại, ưa nhìn nên được khách hàng rất quan tâm.

Tủ điện âm tường Sino

Tủ điện âm tường Sino

Xem thêm: Sản phẩm tủ điện âm tường Sino tại Huỳnh Lai

Tủ điện Panasonic

Tủ điện âm tường Panasonic là sản phẩm đến từ Nhật Bản với dây chuyền sản xuất hiện đại có chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn an toàn. Thương hiệu này sử dụng các vật liệu kim loại cao cấp để chế tạo tủ điện. Kết hợp lớp sơn phủ Nano giúp bền mặt tủ điện có độ bền và khả năng chống chịu các tác động từ môi trường bên ngoài, đảm bảo an toàn cho hệ thống điện. Nhờ có chất lượng tốt nên tủ điện âm tường Panasonic đang là sự lựa chọn phổ biến cho nhiều công trình khác nhau.

Tủ điện Panasonic

Tủ điện Panasonic

Mua tủ điện âm tường chất lượng ở đâu tại TP HCM

Công ty TNHH TM – DV – Kỹ thuật Điện Huỳnh Lai là đơn vị chuyên cung cấp, phân phối tủ điện âm tường chất lượng tại TP HCM. Các sản phẩm tủ điện âm tường tại Huỳnh Lai đều được nhập khẩu chính hãng từ những thương hiệu nổi tiếng trong ngoài nước và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Bên cạnh đó, với hơn 100 nhân viên có kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị điện, chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất và tiết kiệm chi phí tối đa.

Trên đây là bài viết của Huỳnh Lai đã cung cấp các thông tin về tủ điện âm tường. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi có nhu cầu mua loại tủ điện này để được cung cấp sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất nhé!