Bản Lề Tủ Điện Là Gì? Các Loại Bản Lề Được Sử Dụng Phổ Biến Hiện Nay

Bản lề tụ điện là một phụ kiện được sử dụng để cố định cánh của tủ điện. Vậy bản lề tủ điện là gì? Có những loại bản lề nào được sử dụng phổ biến hiện nay? Bài viết dưới đây của Huỳnh Lai sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Bản lề tủ điện là gì?

Bản lề tủ điện là một dụng cụ kỹ thuật được sử dụng để cố định các cánh của tủ điện. Bản lề có thể làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, tuy nhiên chất liệu thường được dùng là thép, nhôm, sắt và đặc biệt là thép không gỉ. Một số loại bản lề có thể kể đến như: Bản lề trụ, bản lề lá, bản lề ghép cánh cửa,…

Bản lề tủ điện là gì

Bản lề tủ điện

Xem thêm: Khóa tủ điện là gì? Các loại khóa tủ điện trên thị trường hiện nay

Các loại bản lề được sử dụng phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bản lề cho người dùng lựa chọn. Dưới đây là 1 số sản phẩm phổ biến nhất:

Bản lề Hengzhu HL082

HL082 là loại bản lề sử dụng cho tủ điện âm bắt vít hoặc hàn của thương hiệu Hengzhu. Sản phẩm bản lề này thường được dùng cho các loại cửa tủ điện thép hoặc cửa tủ điện lớn. Bản lề HL082 gồm có 2 phiên bản là inox 304 và thép mạ kẽm. Cả 2 phiên bản này đều có cùng kích thước dài 90mm, rộng 23.5mm và dày 3mm.

Bản lề Hengzhu HL004-2.3

Bản lề HL004-2.3 được sản xuất từ thép không gỉ cho độ bền cao, chốt bản lề được làm từ thép mạ Niken. Ngoài ra, HL004-2.3 còn được mạ Crom sáng bóng với lớp sơn tĩnh điện màu đen. Sản phẩm bản lề cho góc mở lên đến 180 độ nên cực kỳ tiện lợi cho quá trình sử dụng.

Bản lề Hengzhu HL004-2.3

Bản lề Hengzhu HL004-2.3

Có thể bạn quan tâm: Vỏ tủ điện chính hãng tại Huỳnh Lai

Bản lề tủ điện HL050 BL218-3

Bản lề HL050 BL218-3 được sử dụng chủ yếu cho tủ điện công nghiệp. Sản phẩm này có kích thước dài, rộng và dày là 40 x 40 x 5mm. Bản lề này dùng vít kích thước 5mm (M5) để gắn cánh tủ nên có độ chắc chắn cao.

Bản lề tủ điện Takigen B-28-1

Bản lề Takigen được xuất xứ từ Nhật Bản, loại bản lề này đa dạng mẫu mã và được sản xuất từ nhiều vật liệu khác nhau như sắt, nhôm, thép không gỉ,… Ngoài ra, sản phẩm này còn được gia công với kỹ thuật cao nên có chất lượng vượt trội.

Bản lề Hengzhu HL011-2

HL011-2 là bản lề tụ điện mạ kẽm sơn được sơn 1 lớp tĩnh điện màu đen của thương hiệu Hengzhu. Sản phẩm này được làm ra trên dây chuyền sản xuất hiện đại và đạt chuẩn chất lượng ISO 9001. Góc mở của loại bản lề này là 90 độ.

Bản lề Hengzhu HL011-2

Bản lề Hengzhu HL011-2

Bản lề FL201

Bản lề FL201 được sản xuất từ hợp kim kẽm có khả năng chống ăn mòn cao. Bề mặt bản lề được phủ một lớp đen mờ. Bản lề này có trọng lượng 150g với khả năng chịu lực lên tới 0.8KN. Do đó, sản phẩm này thường được sử dụng trên những loại tủ điện có kích thước lớn.

Bản lề Hengzhu HL017

Bản lề HL017 được dùng phổ biến trong tủ điện điều khiển và tủ điện cứu hỏa. Sản phẩm này được sản xuất thép không gỉ độ bền cao và đạt chứng nhận ISO 9001, 14001 và ROHS. Ngoài ra, loại bản lề này còn có thiết kế thông minh giúp người dùng lắp đặt dễ dàng và đóng mở đơn giản.

Bản lề Hengzhu HL017

Bản lề Hengzhu HL017

Bản lề FL040-104

Đây là loại bản lề nút nhấn của thương hiệu nổi tiếng Omega. FL040-104 được sản xuất từ hợp kim kẽm chống ăn mòn tốt với bề mặt được phủ sơn tĩnh điện màu đen. Loại bản lề này có trọng lượng là 65g  và khả năng chịu lực lên tới 1.8KN.

Bản lề dùng cho tủ điện HL023-2

Bản lề HL023-2 là sản phẩm của thương hiệu OEM, được làm bằng nhôm chắc chắn và có độ bền cao. Kích thước dài, rộng và dày của bản lề là 30 x 29 x 13mm. Sản phẩm này cho góc mở lên đến 180 độ mang lại nhiều tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Các phụ kiện tủ điện công nghiệp được ứng dụng nhiều trong cuộc sống

Lưu ý khi mua bản lề dùng cho tủ điện

Tuy bản lề là phụ kiện nhỏ nhưng nếu không được lựa chọn kỹ lưỡng sẽ có thể dẫn đến nhiều sự cố. Trong quá trình mua bản lề tủ điện, bạn cần xem xét đến khả năng chịu tải trọng của sản phẩm này. Bạn nên chọn loại bản lề có tổng tải trọng lớn hơn trọng lượng của cửa tủ. Khi đóng, mở cửa, trọng lượng cửa sẽ tăng 15% nên bản lề có tải trọng lớn sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến khả năng chuyển tải của bản lề, để 1 cánh cửa có thể hoạt động trơn tru thì không thể thiếu yếu tố chuyển tải. Tùy thuộc vào tải trọng và nhu cầu sử dụng, bạn nên lựa chọn bản lề có tổng số vòng bi phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Hengzhu, Takigen, Omega,… để đảm bảo chất lượng. Bạn cũng nên mua sản phẩm tại những đơn vị uy tín để không mua phải hàng kém chất lượng.

Lưu ý khi mua bản lề dùng cho tủ điện

Lưu ý khi mua bản lề dùng cho tủ điện

Địa điểm mua tủ điện với bản lề đạt chuẩn chất lượng

Công ty TNHH TM DV Kỹ Thuật Điện Huỳnh Lai là đơn vị chuyên cung cấp bản lề tủ điện chất lượng, chính hãng tại TP HCM. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong phân phối và cung cấp linh kiện tủ điện, trong đó có các dòng bản lề.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên tại Huỳnh Lai là những người có nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Trên đây là bài viết của Huỳnh Lai đã chia sẻ đến bạn những thông tin về thiết bị bản lề tủ điện là gì. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi có nhu cầu mua bản lề tủ điện để được cung cấp sản phẩm chất lượng nhất nhé.