Các Thiết Bị Điện Đang Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Có lẽ vai trò thiết yếu các thiết bị điện đóng cắt trong các hệ thống điện đã trở nên phổ biến mà không ai là không biết đến nó. Nhưng để hiểu hơn về thiết bị đóng cắt và lựa chọn thương hiệu nào phù hợp thì có lẽ nhiều khách hàng còn phân vân. Bài viết sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về các thiết bị điện đóng cắt giúp bạn nắm rõ hơn cũng như thông tin về các thương hiệu sản xuất các thiết bị điện đóng cắt đang có trên thị trường nhé.

Các thiết bị điện đóng cắt là gì?

Thiết bị điện đóng cắt là các thiết bị đảm nhận vai trò chuyển đổi. Và điều khiển dòng điện khi có sự cố xảy ra nhằm bảo vệ các thiết bị điện. Cũng như sự an toàn của hệ thống và con người. Nó được hiểu chung là thiết bị chuyển mạch. Với các dòng máy như bộ ngắt mạch Cb, Bộ cầu dao, bộ cầu chì chuyển mạch, khởi động từ MCB, MCCB, ELCB…..

Các thiết bị này lắp đặt trong hệ thống điện giúp việc truyền tải, phân phối, bảo vệ hệ thống điện một cách hiệu quả. Nó không giống như cầu chì truyền thống. Vì nó thực hiện việc mở hay đóng mạch một cách linh hoạt khi có sự cố xảy ra. Đảm bảo việc an toàn và vận hành trơn tru của hệ thống. Nó đảm bảo việc bảo vệ chung hay từng bộ phận riêng của hệ thống khi lắp đặt.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm có chức năng chuyển mạch, ngắt mạch khác nhau. Nên tất cả được sử dụng chung một thuật ngữ là thiết bị điện đóng cắt. Mục đích chung là thiết bị bảo vệ sự an toàn và ổn định của thiết bị điện khi vận hành hệ thống điện.

Thành phần của thiết bị điện đóng cắt

Thành phần cơ bản của thiết bị điện đóng cắt bao gồm: thiết bị bảo vệ, thiết bị chuyển mạch như bộ ngắt mạch. Máy biến dòng, bộ cách ly, máy biến áp, rơ le bảo vệ, bộ chuyển mạch, bảng điều khiển và một số thiết bị khác.

Tùy theo điều kiện và cường độ dòng điện khác nhau mà các thiết bị đóng cắt sẽ được sản xuất phù hợp. Nên việc lựa chọn sản phẩm đúng rất quan trọng trong việc đảm bảo vận hành. Và bảo vệ cho hệ thống điện tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc.

Trong điều kiện hoạt động bình thường của hệ thống điện thiết bị đóng cắt sẽ hoạt động như vai trò cầu nối. Phân phối trong việc truyền tải điện. Nhưng khi có các dòng điện bất thường có thể gây nguy hiểm cho các thiết bị điện khác thì thiết bị đóng cắt sẽ tự động ngắt các phần kết nối không an toàn ra khỏi hệ thống. Nhằm tránh gây ra các sự cố nguy hiểm cho thiết bị.

>> Xem thêm:

Một số thương hiệu thiết bị điện đóng cắt uy tín

Hiện nay trị thị trường có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng, dễ gây ra sự phân vân khi lựa chọn. Cùng tìm hiểu xuất xứ của nó nhé.

Thiết bị đóng cắt Mitsubishi

Đây là thương hiệu nổi tiếng xuất xứ từ Nhật Bản. Các sản phẩm thiết bị đóng cắt của Mitsubishi được sử dụng khá phổ biến. Chất lượng thiết bị điện đóng cắt Mitsubishi được nhiều khách hàng đánh giá cao. Giá thành cũng hợp lý. Nó cũng được sử dụng nhiều trong các công trình từ dân dụng cho đến công nghiệp. Các dòng sản phẩm đa dạng như aptomat, MCCB, MCB, RCCB, contactor…..

>>Xem thêm: Tìm Hiểu Về Thiết Bị Đóng Cắt Mitsubishi

Thiết bị đóng cắt LS

Là các thiết bị điện có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc. Thiết bị đóng cắt LS là thương hiệu nổi tiếng và có chất lượng. Nó đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn khắt khe của yêu cầu kỹ thuật. Nó cũng được nhiều kỹ sư tin dùng trong nhiều công trình. Nó cũng có nhiều dòng sản phẩm đa dạng như aptomat, các thiết bị chuyển mạch, rơ le, MCCB, MCB, RCCB…..

các thiết bị điện

Thiết bị đóng cắt LS

>>Xem thêm: Bảng Giá Thiết Bị Đóng Cắt LS Mới Nhất Năm 2021

Thiết bị đóng cắt ABB

Đây là dòng thiết bị điện có nguồn gốc xuất xứ từ Thụy Điển, với tiêu chuẩn châu Âu. Thiết bị điện đóng cắt  ABB được sử dụng rộng rãi. Và hầu hết tại các công trình công nghiệp hiện nay. Với khả năng đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật và mẫu mã đa dạng. Nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng. 

các thiết bị điện

Thiết bị đóng cắt ABB

Với các dòng sản phẩm đa dạng như: máy cắt chân không, máy cắt không khí, aptomat, MCCB, MCB, RCCB, biến tần (inverter),ác loại rơle điều khiển, bảo vệ, khởi động từ (contactor)

Thiết bị đóng cắt Hyundai

Thiết bị đóng cắt Huyndai là dòng sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc. Với ưu điểm là giá thành thấp và đáp ứng được các tiêu chuẩn của Việt Nam. Do đó được sử dụng phổ biến ở các công trình từ dân dụng cho đến công nghiệp.

các thiết bị điện

Thiết bị đóng cắt Huyndai

Với các dòng sản phẩm chính như: Máy cắt chân không, contractor chân không, aptomat hạ thế MCCB, MCB, aptomat chống giật ELCB, RCCB, RCBO, rơ le nhiệt….

>>Xem thêm: Các Thiết Bị Điện Chính Hãng Mới Nhất

Kết luận

Hy vọng bài viết giúp các bạn hiểu hơn về thiết bị đóng cắt cũng như các thương hiệu nổi tiếng và uy tín trên thị trường. Nếu các bạn muốn biết thêm chi tiết hoặc muốn lựa chọn các sản phẩm chính hãng và chất lượng có thể liên hệ với huynhlai.vn để có được sản phẩm tốt và phù hợp nhất nhé.