Thiết Bị Điện Là Gì? Các Hãng Thiết Bị Điện Phổ Biến Trên Thị Trường

Để tìm hiểu về thiết bị điện là gì? Cũng như phân loại thiết bị điện và nhận diện những thương hiệu thiết bị điện nổi tiếng trên thị trường. Mang lại những thông tin rõ ràng và chính xác nhất cho quý bạn đọc. Mời quý bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Thiết bị điện là gì?

Thiết bị điện là những thiết bị sử dụng điện để thực hiện các nhiệm vụ như đóng, cắt, điều chỉnh, điều khiển tất cả sự hoạt động của hệ thống lưới điện để hoạt động. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng kiểm tra và điểm chỉnh, cũng như dùng để biến đổi đo lường các quá trình không điện khác. 

thiết bị điện

Hiện nay các thiết bị điện được sử dụng khá phổ biến trong nhiều ngành kinh tế. Đặc biệt là trong sản xuất. Các thiết bị trong nhà máy sản xuất điện, các thiết bị điện tại trạm biến áp, các hệ thống sử dụng để truyền tải điện, các máy phát điện, cho đến các động cơ sử dụng trong các khu công nghiệp để phục vụ sản xuất, các thiết bị phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, các thiết bị trong giao thông,… và các thiết bị điện sử dụng trong lĩnh vực an ninh quốc phòng.

>>Xem thêm các sản phẩm thiết bị điện tại: https://huynhlai.vn/danh-muc-san-pham/thiet-bi-dien/

Phân loại thiết bị điện

Thiết bị điện công nghiệp

Thiết bị điện công nghiệp – Đây là loại thiết bị chuyên sử dụng trong công nghiệp. Nhiệm vụ bảo vệ… Hơn nữa nó còn có chức năng kiểm tra mọi sự hoạt động của hệ thống lưới điện và các máy điện.

Thiết bị điện dân dụng

Thiết bị điện dân dụng chỉ đến các loại sản phẩm đồ dùng điện. Sử dụng nguồn điện để điều hành và làm các công việc liên quan trực tiếp đến điện áp. Nó được ứng dụng rộng rãi trong nhiều trong nhiều hoạt động sản xuất, mô hình kinh doanh hay trong sinh hoạt hằng ngày.

Thiết bị điện gia dụng

Thiết bị điện gia dụng là tên gọi chỉ chung cho những vật dụng, mặt hàng, thiết bị được trang bị và sử dụng để phục vụ cho các tiện nghi, tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng thường xuyên cho sinh hoạt hàng ngày đối với một gia đình, hộ gia đình.

>> Xem thêm:

Danh Sách Các Thiết Bị Điện Dân Dụng Cần Thiết Trong Xây Nhà

Thiết Bị Điện Là Gì? Thực Trạng Sản Xuất Thiết Bị Điện Tại Việt Nam

Các hãng thiết bị điện phổ biến

Thiết bị điện Schneider

Thiết bị điện Schneider (Schneider Electric) là dòng thiết bị cao cấp. Tại Việt Nam, nó được sử dụng khá phổ biến vì có thể đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật khắt khe trong công nghiệp. Về chất lượng thì không phải bàn cãi nhiều. Nó thể hiện rõ qua các công trình tầm cỡ trên thế giới. Thiết bị điện của Schneider được sử dụng trong tất cả các công trình dân dụng và công nghiệp, các nhà máy, xưởng sản xuất, chung cư, tòa nhà văn phòng…

Dòng sản phẩm thiết bị đóng cắt Schneider tiêu biểu như:

  • EASY9 MCB – Aptomat Schneider dạng tép
  • ACTI9 MCB – Aptomat dạng tép
  • MCCB – Aptomat dạng khối
  • EASY9 RCCB, RCBO – Aptomat chống dòng rò dạng tép, SPD – Chống sét lan truyền
  • ACTI9 RCCB, RCBO – Aptomat chống dòng rò dạng tép
  • ACTI9 Contactor iCT và Rơle điều khiển bằng tín hiệu xung

Thiết bị điện Panasonic

Với hơn 100 năm kinh nghiệm, thương hiệu Panasonic đến từ xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản đã có mặt trên tất cả các quốc gia. Nó được đánh giá cao vì giá thành phải chăng, chất lượng tốt được đại đa số người tiêu dùng yêu thích sử dụng. 

Với thiết kế đơn giản và tinh tế. Nó tạo nên sự khác biệt cho không gian lắp đặt. Panasonic không cầu kỳ trong việc thiết kế. Với thiết kế đơn giản tạo điểm nhấn cho các công trình. Do đó mà chúng ta dễ dàng nhìn thấy các thiết bị điện của Panasonic ở khắp mọi nơi.

thiết bị điện

Các dòng sản phẩm Panasonic tiêu biểu:

  • Thiết bị đóng cắt
  • Đèn chiếu sáng
  • Tủ điện và phụ kiện
  • Chuông cửa màn hình
  • Quạt điện
  • Công tắc – ổ cắm

Thiết bị điện Sino

Sino là một trong những hãng chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị điện có chất lượng tốt, giá thành phải chăng, mẫu mã và thiết kế đa dạng.

Các sản phẩm Sino được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của tập đoàn Xuân Lộc Thọ. Tập đoàn được thành lập từ năm 1995, sản phẩm đồ điện đầu tiên mà đơn vị cung ứng ra thị trường là thiết bị điện chiếu sáng mang nhãn hiệu Sino – Vanlock.

Với phương châm luôn hướng tới lợi ích của khách hàng nên Sino đã không ngừng nỗ lực để tung ra thị trường những sản phẩm hết sức chất lượng, đáp ứng hoàn hảo mọi yêu cầu từ phía khách hàng.

Hiện nay thì Sino đang kinh doanh 4 lĩnh vực chủ yếu là các đồ dụng điện dân dụng, công nghiệp, thiết bị mạng và thiết bị ngành nước. Tuy nhiên thì thiết bị dân dụng là ngành hàng trọng tâm với mục tiêu tiếp cận đối tượng khách hàng rộng rãi.

Các sản phẩm phổ biến của Sino

  • Cầu dao tự động
  • Ổ cắm công tắc
  • Ống luồn dây điện
  • Dây và cáp điện

Thiết bị điện Legrand

Legrand là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Pháp và hiện có mặt trên hơn 180 quốc gia với 178.000 sản phẩm và 98 dòng khác nhau. Các sản phẩm của Legrand cung cấp nhiều giải pháp quản lý chiếu sáng, sưởi ấm, năng lượng, mạng lưới và truy cập phù hợp với mọi mạng lưới.

Đồ điện Legrand cung cấp giải pháp hoàn chỉnh và chuyên dụng cho nhiều thị trường từ công nghiệp đến dân dụng. Nhờ vào sự phát triển nhanh chóng và mở rộng thị trường, Legrand đầu tư nhiều vào thiết kế sản phẩm đặc biệt là dòng công tắc ổ cắm được thiết kế ấn tượng và đa dạng. Những sản phẩm mà Legrand đem lại cho người dùng thường có nhiều sự lựa chọn trong mẫu mã và tinh năng, giá thành.

thiết bị điện

Các sản phẩm của Legrand

  • Công tắc, ổ cắm
  • Hộp âm sàn
  • Tủ điện
  • Bộ lưu điện
  • Tủ mạng rack
  • Ống nhựa luồn dây

Xem thêm >> 

Thiết bị điện LS

Có lẽ LS là cái tên không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. LS là một tập đoàn có tiếng tại Hàn Quốc, nổi tiếng nhờ sản xuất các đồ điện chất lượng như thiết bị đóng cắt, công tắc ổ cắm, thiết bị tự động hóa và thiết bị điều khiển.

Với sự uy tín của thương hiệu và chất lượng của các sản phẩm thì LS hiện có thị trường phát triển rộng lớn ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Không chỉ ở Việt Nam mà nhãn hiệu LS đã thực sự dần phủ sóng khắp toàn cầu.

Các dòng sản phẩm của LS được sản xuất tại đất nước Hàn Quốc đều đạt tiêu chuẩn châu Âu với dây chuyền sản xuất hiện đại và không ngừng đổi mới để tạo nên những sản phẩm tiện ích hơn. Quy trình sản xuất tiến hành nghiêm ngặt dưới sự kiểm tra về kỹ thuật gắt gao của các kỹ thuật viên và kỹ sư nổi tiếng. Nhờ vậy mà khi đến tay người tiêu dùng, sản phẩm mang thương hiệu LS có độ bền cao, dễ dàng lắp đặt trong thời gian nhanh nhất và đem lại những tiện ích tuyệt vời cho người sử dụng.

>>Xem thêm:

Các sản phẩm của LS

  • Thiết bị đóng cắt trung và hạ thế
  • Thiết bị điều khiển tự động (PLC)

Thiết bị điện Hager

Người ta thường nhắc đến Hager với một cái tên không mấy xa lạ trong thế hệ hiện đạic tòa nhà sang trọng, khu dân cư, trung tâm giải trí và thương mại lớn thường lựa chọn các sản phẩm, biết bị sắc sảo, dễ dàng sử dụng và lắp đặt, mô đun hoa và thiết kế đặc biệt của các thiết bị mang thương hiệu Hager.

Hager cũng là một chuyên gia đồ điện đi đầu về hệ thống quản lý cáp, phân phối năng lượng, chuyển mạch lập trình về hệ thống nhà thông minh cũng như các kỹ thuật điện an toàn, chuyên nghiệp như: hệ thống cảm biến khỏi, chuyển động, báo động,…

Xem thêm: Thiết Bị Đóng Cắt HAGER Chính Hãng – Giá Tốt

Các sản phẩm Hager 

  • Aptomat Hager
  • Ổ cắm Hager, Công tắc Hager
  • Cầu dao cách ly Isolator Hager
  • Tủ điện Hager

Xem thêm: Những Điều Về Thiết Bị Điện Hager Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

Thiết bị điện ABB

ABB là một trong những tập đoàn đa quốc gia có trụ sở sản xuất tại Thụy Điển. Hoạt động chủ yếu trong ngành Robot, điện, thiết bị về điện năng và công nghệ tự động hóa. Tập đoàn ABB đã hoạt động trải dài trên 100 quốc gia khác nhau trong đó có Việt Nam.

Xem thêm: Tìm Hiểu Về Thiết Bị Điện ABB Là Gì

Điểm qua vài thiết bị tiêu biểu của hãng ABB: 

  • MCCB Formula
  • MCCB TMAX ABB
  • Máy cắt ABB
  • Khởi động mềm (Soft Starter), 
  • Các loại rơle điều khiển

Xem thêm: Thiết Bị Đóng Cắt ABB Chính Hãng

Thiết bị điện Mitsubishi

Thiết bị điện Mitsubishi (Mitsubishi Electric) do Nhật Bản sản xuất là dòng đồ điện tiêu chuẩn được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam do đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật khắt khe và đặc biệt là chi phí đầu tư thấp. Với ưu điểm đó thiết bị điện Mitsubishi được sử dụng trong tất cả các công trình dân dụng và công nghiệp, các nhà máy, xưởng sản xuất, chung cư, tòa nhà văn phòng…

thiết bị điện

Các sản phẩm chính của Mitsubishi gồm:

Thiết bị đóng cắt trung thế và hạ thế như: Máy cắt chân không thế hệ mới (VCB), Contactor trung thế (VMC), Máy cắt không khí (ACB), Aptomat hạ thế (MCB, MCCB) tiêu chuẩn IEC-60947-2, Cầu dao điện bảo vệ dòng rò (RCCB, RCBO, ELCB), Contactor, Relay nhiệt tiêu chuẩn IEC-60947-4-1/VDE0660/NEMA-ICS.

Xem thêm: Bạn Biết Gì Về Thiết Bị Điện Mitsubishi Và Các Dòng Của Nó

Thiết bị điện Chint

Thương hiệu Chint do Trung Quốc sản xuất. Là một trong các nhà sản xuất đồ điện lớn của thế giới. Đồ điện của Chint được thiết kế phục vụ cho các thị trường dân dụng và công nghiệp, các nhà máy, xưởng sản xuất, chung cư, tòa nhà văn phòng, năng lượng…

Sản phẩm chính của Chint gồm:

Sản phẩm của Chint bao gồm điện hạ thế, các sản phẩm điện, điện truyền tải và phân phối sản phẩm, dụng cụ đo lường, các sản phẩm điện cho xây dựng và xây dựng, các sản phẩm tự động hóa công nghiệp và các sản phẩm năng lượng mặt trời.

Xem thêm: Bảng Báo Giá Thiết Bị Điện Chint Mới Nhất 2021

Thiết bị điện Shihlin

Shihlin là 1 trong những nhà cung cấp thiết bị điện công nghiệp lớn nhất tại khu vực miền Nam. Đồng thời cũng là đối tác uy tín của nhiều tập đoàn Đài Loan – Trung Quốc khác khi sang Việt Nam sản xuất.

thiết bị điện

Các sản phẩm phổ biến của Shihlin:

Máy cắt hạ thế ACB, aptomat, cầu dao tự động, cầu dao chống giật, khởi động từ (contactor), rơ le nhiệt, khởi động từ hộp (rơ le hộp), hộp nút bấm, rơ le bảo vệ mất pha, đảo pha, đồng hồ đo đa chức năng (multifunction meter), chống sét lan truyền, bộ đếm sét,…

Xem thêm: Thiết Bị Điện Shihlin Là Gì? Bảng Giá Thiết Bị Điện Shihlin Mới Nhất Năm 2021

Thiết bị điện Hanyoung

Thiết bị điện Hanyoung là dòng sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc. Sở hữu nhiều tính năng hiện đại và ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quá trình sản xuất. Do đó nó có khả năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ công trình dân dụng đến công nghiệp hay các khu chung cư, hệ thống thang máy…

Các sản phẩm của Hanyoung:

  • Đèn báo Hanyoung
  • Công tắc xoay Hanyoung
  • Công tắc hành trình Hanyoung
  • Cảm biến Hanyoung

Một số thiết bị điện dân dụng

Các thiết bị điện là một yếu tố quan trọng nhất, góp phần giúp ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Giúp cho các hoạt động sinh hoạt trong ngôi nhà trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Vậy đâu là những thiết bị điện không thể thiếu cho một gia đình.

  • Công tắc ổ cắm: hiện nay có rất nhiều thương hiệu có những mẫu mã đẹp và đa dạng. Bạn có thể tham khảo một số hãng sản xuất uy tín như Schneider, panasonic, sino, xiaomi,…
  • Thiết bị đóng ngắt điện: có nhiều dòng thiết bị hiện nay có thể giúp bạn điều khiển từ xa. Bạn có thể lựa chọn giữa MCB, ELCB và RCBO.
  • Phích cắm, ổ cắm: các thiết bị trong gia đình nếu muốn hoạt động thì đều phải phụ thuộc vào hai thiết bị này.
  • Tủ điện gia dụng: là nơi nắm nguồn điện tổng của ngôi nhà. Với chức năng đóng, cắt, điều khiển và bảo vệ hệ thống điện cho gia đình bạn.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng: danh mục thiết bị điện dân dụng, không thể không kể đến hệ thống đèn chiếu sáng. Chúng giúp cung cấp ánh sáng mạnh cho không gian nhà ở.
  • Dây điện và các loại phụ kiện: Tuỳ vào mạch điện của từng ngôi nhà mà mỗi loại dây điện sẽ cần sử dụng những thiết kế khác nhau. Một số loại phổ biến như dây đơn lõi đồng cứng, dây đôi lõi đồng có bọc vỏ PVC, dây xoắn mềm, ….

Một số thiết bị thông minh phổ biến hiện nay

Với sự phát triển của xã hội, các thiết bị thông minh đang được rất nhiều người sử dụng bởi những lợi ích mà nó đem lại có thể kể đến các thiết bị như:

  • Công tắc điều khiển từ xa.
  • Các loại ổ cắm thông minh.
  • Cảm biến chống trộm từ xa.
  • Cảm biến khói, Gas.
  • Camera hồng ngoại.
  • Các thiết bị khóa thông minh.

Và còn rất nhiều các thiết bị thông minh khác đang được sử dụng rộng rãi hiện nay sẽ làm cuộc sống ngày càng hiện đại hơn.

Lợi ích tuyệt vời của thiết bị điện thông minh

Bảo đảm an toàn cho ngôi nhà của bạn

Sự an toàn cho ngôi nhà của bạn luôn phải đặt lên hàng đầu. Hiểu được tâm lý của khách hàng, các nhà sản xuất đã tạo ra các thiết bị thông minh được đảm bảo từ thiết kế đến chất lượnvới khả năng chống cháy nổ, cách điện, cách nhiệt tốt.

Ngoài ra, khi bạn lắp đặt các công tắc thông minh sẽ tránh được việc tiếp xúc với nguồn điện có thể gây nguy hiểm cho bạn.

Giúp cuộc sống trở nên tiện lợi

Với khả năng điều khiển các thiết bị từ khoảng cách xa. Các thiết bị còn có thể điều chỉnh theo ý muốn của bạn bằng ứng dụng có thể cài đặt trên điện thoại.

Tiết kiệm điện, hạn chế lãng phí

Việc bạn có thể tắt các thiết bị từ xa hoặc bật/ tắt một cách tự động sẽ giúp các thiết bị không hoạt động vô ích gây lãng phí, giúp giảm tiêu thụ điện năng.

Điều khiển và kiểm soát các thiết bị

Các thiết bị thông minh sẽ tự động kết nối với nhau tạo thành một mạng lưới trong nhà của bạn. Từ đó, bạn có thể điều khiển hoặc quản lý các thiết bị đó thông qua ứng dụng không kể xa hay gần.

Điều chỉnh hoạt động của thiết bị

Bạn có thể dễ dàng tiến hành cài đặt các thiết bị theo ý muốn của mình, tình hình với các tính năng như: Ánh sáng, nhiệt độ,…

Thiết lập hệ thống an ninh cho không gian

Các thiết bị thông minh như: Camera, cảm biến chuông báo động,… sẽ giúp bạn giám sát và đảm bảo kẻ gian sẽ không đột nhập vào nhà bạn vào buổi đêm hay khi bạn vắng nhà.

Nên mua thiết bị điện thông minh ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có vô vàn những địa điểm kinh doanh thiết bị điện thông minh. Bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ về chất lượng, nguồn gốc, thương hiệu trước khi chọn mua cũng như tìm đến các cửa hàng uy tín để tránh mua phải các sản phẩm kém chất lượng. Đồng thời được bảo hành, đổi trả khi có sự cố.

Hy vọng với những thông tin của Huỳnh Lai Electrics về các thiết bị điện kể trên. Sẽ giúp quý khách hàng dễ dàng cân nhắc và lựa chọn được những sản phẩm điện đến từ các thương hiệu phù hợp với ngôi nhà của bạn.