Thiết Bị Đóng Cắt – Một Số Thương Hiệu Sở Hữu Thiết Bị Đóng Cắt

Thiết bị đóng cắt theo tên tiếng Anh là CB (viết tắt của từ Circuit Breaker) hay còn được gọi là aptomat,CB là khí cụ điện dùng để đóng ngắt mạch điện, giúp bảo vệ được các thiết bị chống quá tải, ngắn mạch, sụt áp cho mạch điện. Vậy trên thị trường hiện nay có những thương hiệu thiết bị đóng cắt nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin hơn nhé!

Một số thương hiệu thiết bị đóng cắt phổ biến

Thiết bị đóng cắt Mitsubishi

Thiết bị đóng cắt Mitsubishi của tập đoàn nổi tiếng Mitsubishi Electric là một loại thiết bị điện có xuất xứ từ Nhật Bản. Chúng được sử dụng cho tất cả các công trình dân dụng và công nghiệp, các nhà máy, xưởng sản xuất, chung cư, tòa nhà văn phòng…

thiết bị điện

Thiết bị điện của Mitsubishi vẫn có nhiều ưu điểm như:

  • Giá thành thấp, hợp lý
  • Các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn được đánh giá cao.
  • Đáp ứng được hầu hết nhu cầu sử dụng trong các công trình từ dân dụng đến công nghiệp.
  • Khả năng chống cháy, nổ tốt, ít xảy ra sự cố ngoài ý muốn tích hợp thiết bị MDU – thiết bị hiển thị đo lường với MCCB.
  • Đảm bảo cấp điện liên tục mà vẫn thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng.

>>Xem thêm: Bảng Giá Thiết Bị Đóng Cắt Mitsubishi Mới Nhất Hiện Nay

Thiết bị đóng cắt Shihlin

Hãng Shihlin này đến từ Đài Loan với nhiều năm làm việc nên cách thức hình thành nên các thiết bị điện đều sử dụng công nghệ rất tiên tiến và như vậy các thiết bị làm ra đều đạt theo chuẩn quốc tế với độ bền bỉ rất cao.

thiết bị điện Shihlin

Ưu điểm

  • Độ bền bỉ lớn, tuổi thọ làm việc cao và mẫu mã đa dạng.
  • Có thông số kỹ thuật rõ ràng, chất lượng cao và cấu tạo chắc chắn.
  • Kích hoạt nhanh chóng, làm việc ổn định.

>>Xem thêm: Thiết Bị Điện Shihlin Là Gì? Bảng Giá Thiết Bị Điện Shihlin Mới Nhất Năm 2021

Thiết bị đóng cắt Hyundai

Đây là là dòng thiết bị đóng cắt được sản xuất từ tập đoàn Hyundai – Hàn Quốc. Với đa dạng sản phẩm cũng như lợi thế giá thành, các sản phẩm từ Hyundai đang được sử dụng rộng rãi ở thị trường Việt từ nhà ở đến nhà xưởng, văn phòng, cao ốc, thiết bị điện Hyundai gần như xuất hiện ở khắp các tỉnh thành. 

thiết bị đóng cắt Hyundai

 

Các sản phẩm đóng cắt chính từ Hyundai gồm các thiết bị đóng cắt trung thế và hạ thế, sử dụng được từ các công trình dân dụng đến công nghiệp. Thiết bị đóng cắt từ Hyundai đảm bảo an toàn tối đa cho hệ thống điện cũng như người dùng khi có các sự cố ngắn mạch xảy ra.

>>Xem thêm: Thiết Bị Đóng Cắt HYUNDAI Chất Lượng Ổn Định

Thiết bị đóng cắt ABB

Thiết bị đóng cắt ABB dòng sản phẩm điện công nghiệp cao cấp được sản xuất tại Thuỵ Điển. Thiết bị đóng cắt ABB gồm có MCB, MCCB, RCCB, RCBO, ELCB, ACB, VCB dùng trong điện ha thế, trung thế.

thiết bị điện ABB

Ưu điểm của thiết bị đóng cắt ABB

  • Sản phẩm có thiết kế đơn giản với kích thước nhỏ gọn nhưng có khả năng cắt dòng lớn
  • Thiết bị có được độ bền vượt trội nhờ cấu tạo chắc chắn và cấp độ bảo vệ cao.
  • Hiệu quả sử dụng vượt trội, bảo vệ an toàn cho mạch điện khỏi các sự cố.
  • Giá cả phải chăng và thời gian bảo hành lâu.

>>Xem thêm: Tìm Hiểu Về Thiết Bị Điện ABB Là Gì

Thiết bị đóng cắt Legrand

Thiết bị đóng cắt Legrand là một thương hiệu thiết bị đóng cắt nổi tiếng của Pháp. Các sản phẩm thiết bị đóng cắt hiệu Legrand bao gồm các sản phẩm như: MCB, MCCB, thiết bị bảo vệ chống sét, khối phân phối nguồn, máy cắt không khí, máy biến áp và tủ điện từ nhựa dẻo cách điện, cũng như ổ cắm công nghiệp và các phụ kiện dây dẫn.

thiết bị điện

Dòng sản phẩm này đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng và an toàn của thế giới, được thiết kế để lựa chọn dễ dàng, hiệu suất đáng tin cậy, lắp đặt hiệu quả và an toàn tối ưu.

>>Xem thêm: Đại Lý Thiết Bị Điện Legrand Chính Hãng Tại Việt Nam

Thiết bị đóng cắt Hager

Thương hiệu Hager đến từ Pháp với nhiều năm làm việc nên đã sản xuất ra rất nhiều dòng sản phẩm và trong số đó có thiết bị đóng cắt. Thiết bị này được hãng Hager khai thác và chọn lọc chất liệu rất kĩ nên thiết bị đóng cắt có độ bền bỉ cao, tuổi thọ làm việc lớn, hoạt động ổn định mà còn có thể bảo vệ tốt các thiết bị điện khác nhằm ngăn cản sự quá dòng hay ngắn mạch.

mẫu mã của thiết bị Hager

Thiết bị đóng cắt Hager được ứng dụng phổ biến nhất trong các nhà máy sản xuất sản phẩm, các nhà xưởng lớn nhỏ, các công ty cần vận hành nhiều về điện, đặc biệt là nơi có mạng lưới điện lớn như nhà máy điện rất cần có thiết bị đóng cắt này. 

>>Xem thêm: Những Điều Về Thiết Bị Điện Hager Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

Thiết bị đóng cắt Chint

Thiết bị đóng cắt Chint do Trung Quốc sản xuất là dòng sản phẩm có ưu thế về giá thấp nên ngày càng được sử dụng nhiều tại Việt Nam.

thương hiệu thiết bị đóng cắt

thiết bị đóng cắt chint

Các thiết bị của Chint rất đa dạng các dòng sản phẩm: Máy cắt không khí ACB, Aptomat tép MCB, Aptomat khối MCCB, Aptomat chống rò RCCB, RCBO, Contactor (khởi động từ), Rơ le nhiệt, Chống sét lan truyền, Bộ khởi động mềm, … Cho đến Đồng hồ đo, Nút nhấn, Đèn báo, Máy biến áp cách ly, …

>>Xem thêm: Bảng Báo Giá Thiết Bị Điện Chint Mới Nhất 2021

Thiết bị đóng cắt Sino

Thiết bị đóng cắt SINO là sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, được biết đến với đa dạng sản phẩm đóng cắt MCB, MCCB.

Ưu điểm của thiết bị đóng cắt Sino

  • Chất lượng tốt nhất: Thiết bị đóng cắt Sino được đánh giá là dòng sản phẩm có chất lượng tốt, sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến – hiện đại đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn châu Âu.
  • Đa dạng về các thiết bị: Thiết bị đóng cắt Sino được thiết kế có đa dạng các thiết bị đóng cắt như: MCB, MCCB, RCCB…
  • Độ bền cao: Khi lựa chọn mua và lắp đặt thiết bị bảo vệ Sino quý khách hàng yên tâm về độ bền của thiết bị, được ứng dụng nhiều trong công nghiệp lẫn dân dụng.
  • Giá thành phải chăng, tiết kiệm được chi phí lắp đặt cho công trình.

Thiết bị đóng cắt Himel

Himel Electric là một trong những tập đoàn sản xuất thiết bị điện hàng đầu thế giới đến từ Tây Ban Nha.

thương hiệu thiết bị đóng cắt

Ưu điểm

  • Độ bền cao: chịu được thời tiết khắc nghiệt, sự mài mòn thời gian và tính chống ẩm cao và có tuổi thọ lâu dài.
  • Mẫu mã đa dạng cho khách hàng lựa chọn và sử dụng, đặc biệt là sử dụng cho người tiêu dùng đòi hỏi tính thẩm mỹ trong không gian công nghiệp hoặc nhà ở.
  • Có thông số kỹ thuật rõ ràng phù hợp tiêu chuẩn sử dụng ở Việt Nam
  • Cấu tạo của thiết bị đóng cắt bằng chất liệu tốt đảm bảo khi lắp đặt chắc chắn và chi tiết.

Thiết bị đóng cắt Sigma

Thiết bị đóng cắt Sigma là một thiết bị đóng cắt có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Thiết kế của các dòng sản phẩm cũng vô dùng đa dạng, tính thẩm mỹ tốt. Tính năng vượt trội, độ bền cao cũng như khá đơn giản để lắp đặt, vận hành. Có thể nói Thiết bị đóng cắt Sigma có đầy đủ tố chất của một thương hiệu tốt, giá rẻ.

thương hiệu thiết bị đóng cắt

Thiết bị đóng cắt Omron

Thiết bị đóng cắt của hãng Omron được đánh giá rất cao từ người tiêu dùng bởi hãng Omron đến từ Nhật Bản với nhiều năm làm việc trên thị trường.

Thiết bị đóng cắt Omron

Ưu điểm

  • Hoạt động linh hoạt, tuổi thọ cao, độ bền lớn nhưng rất thân thiện với môi trường.
  • Thông số kỹ thuật rõ ràng và được cấu tạo chắc chắn với chất lượng đạt chuẩn quốc tế
  • Tuổi thọ cao, độ bền lớn.
  • Thiết bị đóng cắt còn có chức năng ngăn cản sự quá tải hay ngắn mạch hoàn hảo.

Một số loại thiết bị đóng cắt

Thiết bị đóng cắt LBS

Thiết bị đóng cắt LBS là một khí cụ điện dùng để đóng cắt mạch điện, công dụng như một cầu dao liên động, tuy nhiên nó có ưu việt hơn hẳn cầu dao thường đó chính là khả năng đóng/cắt được khi có tải.

LBS (Máy cắt phụ tải) có cấu tạo gần giống như Recloser, có công dụng như một cầu dao liên động nhưng ưu việt hơn hẳn cầu dao thường. Vì nó có khả năng đóng/cắt được khi có tải. Việc đóng mở LBS thường được thực hiện bằng sào ngay tại nơi đặt LBS. Để thực hiện chức năng bảo vệ phải sử dụng kết hợp cầu chì.

Thiết bị đóng cắt VCB 

VCB là viết tắt của từ Vacuum Circuit Breaker, còn gọi là Máy cắt chân không. Các sản phẩm máy cắt chân không VCB trên thị trường đều được cấu tạo với 4 bộ phận chính sau: mạch vòng dẫn điện, buồng dập hồ quang, cơ cấu truyền động và Bộ phận dẫn điện.

Thiết bị đóng cắt Recloser 

Recloser (Máy cắt tự đóng lại): phần lớn sự cố trong hệ thống giao thông phân phối điện là sự cố thoáng qua. Để tăng cường độ liên tiếp cung cấp điện tới phụ chuyên chở, người ta sử dụng máy cắt tự đóng lại (Recloser). Bản chất máy cắt tự đóng lại là máy cắt có kèm thêm bộ điều khiển cho phép ta lập trình những lần đóng cắt lặp đi lặp lại lại theo yêu cầu đặt trước.
Thiết bị đóng cắt MCB 

MCB (Miniature Circuit Breaker) là loại thiết bị điện thuộc nhóm CB, thiết bị chuyển mạch loại tép, thường có dòng cắt định mức và dòng cắt ngắn mạch thấp (125A/10kA). 

MCB được cấu tạo bởi các 5 bộ phận chính như sau: tiếp điểm, cơ cấu truyền động đóng cắt MCB, móc bảo vệ, hộp dập hồ quang và vỏ. 

MCB là thiết bị đóng cắt bảo vệ loại nhỏ, dòng định mức thấp, thường được ứng dụng trong mạng điện dân dụng. Ngoài ra, trong các tủ điện phân phối công nghiệp, MCB thường được sử dụng để bảo vệ cho các line chiếu sáng, ổ cắm …, 

Thiết bị đóng cắt MCCB 

MCCB (MOLDED case circuit breaker) là khí cụ điện đóng cắt và bảo vệ quá tải trong mạng điện công nghiệp và dân dụng. thiết bị này được lắp trong các tủ điều khiển, tủ phân phối tổng hoặc nơi đầu tổng mạng điện.

MCCB được cấu tạo có hai cấp tiếp điểm hoặc 3 tiếp điểm (chính, phụ, hồ quang). Khi đóng mạch điện, tiếp điểm hồ quang đóng trước, tiếp theo là tiếp điểm phụ, cuối cùng là tiếp điểm chính. Khi cắt mạch điện thì ngược lại các tiếp điểm chính mở trước sau đến các tiếp điểm phụ, cuối cùng là tiếp điểm hồ quang.

Thiết bị đóng cắt MPE 

MPE Là hệ thống điều khiển thông minh đa chức năng, đa phương tiện, có thể điều khiển mọi thiết bị, mọi lúc, mọi nơi và quản lý năng lượng an toàn, hiệu quả, tiết kiệm.

Các tính năng nổi bật của thiết bị đóng cắt MPE như:

  • Hẹn giờ Tắt/Mở
  • Theo dõi mức điện năng tiêu thụ, công suất, điện áp, dòng điện và cảnh báo quá tải, điện áp thấp …
  • Điều chỉnh dòng điện định mức của CB

Thiết bị đóng cắt LTD

LTD hay còn được gọi là Dao cách ly, là thiết bị dùng để đóng cắt mạch điện trong mạng lưới. Trong nhóm thiết bị này có nhiều loại, trong đó dao cách ly 1 pha căng trên dây (LTD) là loại thiết bị được lắp nối trực tiếp trên đường dây cáp điện, được sử dụng để phân chia hoặc cô lập đường dây phân phối.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về các thương hiệu thiết bị đóng cắt điện và các sản phẩm thiết bị đóng cắt điện phổ biến, hy vọng có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin hơn.

Bài viết liên quan: